Arjen Robben: Lời cuối cho cuộc tình

19:58 Thứ tư 15/05/2013

Arjen Robben chia tay Bayern Munich ở mùa hè này? Nếu điều đó xảy ra, người hâm mộ Bayern Munich sẽ rất nhớ ngôi sao người Hà Lan, khi nhìn lại những gì “gã đầu hói” mang lại cho Bayern Munich…

Người ta có quyền yêu và ghét với bất kì một ngôi sao nào. Đơn giản, đó là thứ cảm xúc riêng của mỗi chúng ta dành cho cầu thủ đó. Với Robben cũng vậy. Anh là hiện thân cho thứ cảm xúc này. Bởi nhìn Robben chơi bóng, anh là hiện thân cho sự ích kỉ và tài năng thiên bẩm.

Robben chắc chắn sẽ rời Bayern trong mùa hè này. Ảnh: Internet.

Nếu ai đó thích lối chơi đồng đội hơn là sự ích kỉ thái quá thì người ta sẽ ghét Robben. Điển hình như tình huống trận lượt về giữa Barcelona và Bayern Munich, ở phút thứ 2 chỉ cần Robben chuyền bóng thì Bayern Munich đã có bàn thắng nhưng Robben vẫn là Robben. Ngôi sao này vẫn giữ cho mình nét riêng nhất, có lẽ vậy mà người ta ghét anh nhưng…

Nếu như vậy, bóng đá có vẻ như mang sự lập trình và quá máy móc. Bóng đá vẫn cần lắm những ngôi sao như Robben để mang lại những khoảnh khắc tuyệt vời. Những bàn thắng mang thương hiệu riêng của ngôi sao người Hà Lan này. Đó là những pha lừa bóng đi cắt ngang khung thành, rồi khứa lòng bàn chân trái thần kì làn tung lưới đối phương!

Kể từ khi Robben đặt chân đến Bayern Munich. Ngôi sao người Hà Lan đã mang lại cho người hâm mộ những cảm xúc trái ngược hơn, yêu BM hơn…Bởi xưa nay, Bayern Munich nổi tiếng với sự thực dụng, chơi bóng khoa học. Ở đội bóng số 1 nước Đức, dường như không có chỗ cho một cầu thủ chơi quá cá nhân và ích khi. Nhưng Robben với tài năng siêu việt đã và đang tỏa sáng ở Bayern Munich. Người ta vẫn còn nhớ như in trong tâm trí cú vô lê thần sầu làm tung lưới Man United ở trận tứ kết lượt về năm 2010. Đó là đẳng cấp của Robben! Đó cũng là mùa bóng mà người ta nhắc đến Robben rất nhiều, khi anh là ngôi sao sáng nhất của “Hùm Xám”!

Người ta có quyền chê trách Robben khi anh đá hỏng quả phạt đền ở trận chung kết Champions League mùa trước với Chelsea. Nhưng bóng đá là vậy, đó là cuộc chơi cân não, bạn có thể là người hùng với 1 khoảnh khoắc lé sáng, tuy nhiên chỉ cần 1 lần lầm lỡ bạn bị gắn liền như 1 tội đồ mãi mãi. Chẳng phải huyền thoại - Roberto Baggio cũng đá hỏng phạt đền ở chung kết Word Cup 1994 đấy thôi? Nên chẳng ai là hoản hảo!

Vậy chúng ta hãy thưởng thức những gì Robben mang lại, khi bóng đá hiện đại còn rất ít những ngôi sao kiểu như Robben. Biết đâu một ngày không xa, khi bóng đá tuyệt chủng những ngôi như vậy, bạn lại tự hỏi, ngày ấy sao mình không dõi theo Robben nhiều hơn? Hãy để cho ngôi sao này chơi bóng theo cách của mình, kiểu như 2 bàn thắng mà anh ghi vào lưới Barcelona ở 2 trận bán kết!

4 năm qua, Robben đã 2 lần góp mặt tại trận chung kết Champions League cùng Bayern Munich. Năm nay, Robben nhiều khả năng sẽ lại xuất phát chính ở trận chung kết lần thứ 3 này. Với những gì đang diễn ra, nhiều khả năng Robben lại du hành đến một nơi khác sau trận chung kết cùng Bayern Munich vào 26/5 tới.

Vậy đợi chờ gì nữa Robben? 2 lần gục ngã trước thiên đường, một trong 2 lần đó, người ta xem anh là tội đồ. Lúc này, thiên đường là mở ra một lần nữa, anh hãy cháy hết mình một lần cho điều ấy. Chẳng phải chấn thương của Toni Kroos xem như là định mệnh để anh chứng tỏ mình ư? Đó là cơ hội để anh đáp lại những tấm chân tình mà cổ động viên Bayern Munich yêu quý anh!

Hẳn sẽ là điều tuyệt vời nhất khi Robben nâng cúp cùng Bayern Munich tại Wembley vào ngày 25 tới đây, sau đó hoàn tất cú ăn ba lịch sử! Đó được xem là kết thúc có hậu thay lời cuối cho cuộc tình giữa Robben và Bayern Munich! Tất nhiên, cá nhân tôi và một số người yêu mến anh, chẳng ai muốn Robben ra đi!

(Bạn đọc: Văn Quốc Nhân)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục