Andy Cole đã đúng với nhận xét về bộ mặt thật của MU

13:57 Thứ năm 07/07/2022

Trong bối cảnh không nhiều tiền đạo giỏi muốn đến MU thi đấu, sự ra đi của Cristiano Ronaldo đẩy "Quỷ đỏ" vào thế khó.

Theo hai nguồn tin từ Goal và Daily Mail, Ronaldo có ngày thứ 3 liên tiếp bỏ tập. MU vẫn chưa rõ liệu cầu thủ này có trở lại để dự tour du đấu hè cùng đội hay không. Sự trì hoãn của Ronaldo khiến MU gặp nhiều áp lực, trong bối cảnh mùa giải mới chỉ còn khoảng một tháng là khởi tranh.

 - Bóng Đá

 Cựu tiền đạo Andy Cole của MU cho rằng "Quỷ đỏ" không còn là CLB hấp dẫn với nhiều tên tuổi.

Sự ra đi của nhiều tên tuổi lớn

"Tôi không quá ngạc nhiên (nếu Ronaldo rời MU). CR7 không muốn thi đấu ở Europa League. Cậu ấy chỉ muốn chơi tại Champions League trong những năm cuối sự nghiệp", cựu tiền đạo Aston Villa, Gabriel Agbonlahor, chia sẻ. Giới chuyên môn tin rằng không chỉ Ronaldo, mà nhiều tên tuổi lớn trong đội hình "Quỷ đỏ" cũng cảm thấy miễn cưỡng khi chơi ở những đấu trường kém danh tiếng.

Trước vụ Ronaldo bỏ tập, MU chia tay hàng loạt cái tên nổi tiếng. Paul Pogba, Edinson Cavani, Nemanja Matic, Juan Mata,... xách vali rời sân Old Trafford. Mỗi cá nhân đều có mục tiêu riêng sau khi rời MU. Đằng sau lý do "cải tổ đội hình", không khó để nhìn ra sức hút của "Quỷ đỏ" đã giảm đáng kể.

"Dù rất yêu MU, tôi không nghĩ rằng đội bóng giờ đây có thể sử dụng danh tiếng của mình như một công cụ để chiêu mộ cầu thủ", cựu tiền đạo Andy Cole phân tích hồi tháng 3/2021. "Chúng ta phải trung thực nhìn nhận vấn đề. Hồi xưa, ai cũng muốn đến MU. Còn vào lúc này, ai còn muốn đến MU? Tôi không chắc tất cả đều thích lựa chọn chọn này".

Dự đoán của Andy Cole đúng với tình hình MU hiện tại. Việc chỉ tham dự Europa League khiến MU đánh mất lợi thế ở kỳ chuyển nhượng mùa hè. Năm ngoái, "Quỷ đỏ" đem về 3 bản hợp đồng chất lượng (Ronaldo, Sancho, Varane) nhờ kết thúc mùa giải 2020/21 với vị trí thứ 2, đi kèm với tấm vé dự Champions League.

Nếu Ronaldo rời MU, đây sẽ là nỗi buồn của CĐV "Quỷ đỏ". Sân Old Trafford ngày càng thiếu những cầu thủ đẳng cấp thế giới. MU vẫn sở hữu nguồn doanh thu ấn tượng trong năm qua. Điều này cho phép đội ngồi vào bàn đàm phán với bất kỳ ngôi sao lớn nào.

Tuy nhiên, kế hoạch của "Quỷ đỏ" không còn chứa đựng sự hấp dẫn. Đây là điều fan MU không quen. Trước đây, sân Old Trafford luôn là điểm đến mơ ước của nhiều tên tuổi lớn.

Phòng thay đồ phức tạp, khả năng cạnh tranh danh hiệu thấp, áp lực dày đặc từ giới truyền thông,... là những yếu tố khiến ít cầu thủ giỏi xem MU là bến đỗ lý tưởng. "Những cầu thủ tài năng có nhiều lựa chọn khác khả dĩ hơn MU. Đó có thể là Man City, Liverpool, Chelsea, Real Madrid hay Barcelona. Nếu bạn đang thi đấu và có quyền lựa chọn tất cả các CLB này, MU thực sự sẽ cơ hội ư?", Andy Cole kết luận.

Nỗi lo ở hàng công

Theo lý thuyết, việc để Ronaldo ra đi là bước lùi của MU. Chân sút Bồ Đào Nha ghi 24 bàn sau 38 trận ở mùa qua. Tại sân Old Trafford, không ai làm tốt hơn CR7.

Đã có những chỉ trích hướng về phía Ronaldo. Dư luận chê CR7 lười pressing và khiến đội hình MU không thể chơi bóng như một khối thống nhất trên sân. ESPN cho rằng quan điểm này đúng, nhưng chỉ một phần.

HLV Ole Gunnar Solskjaer có kế hoạch riêng khi chiêu mộ Ronaldo vào mùa hè năm ngoái. Chiến lược gia Na Uy không đem CR7 về chỉ để tranh chấp và đoạt lại bóng từ đối thủ.

HLV Solskjaer đặt kỳ vọng vào khả năng săn bàn của CR7. MU cần một sát thủ trong vòng cấm, biết phải làm gì ở từng thời điểm khác nhau. Ở Ngoại hạng Anh mùa qua, chỉ Mohamed Salah và Son Heung-min (cùng 23 bàn) hiệu quả hơn Ronaldo.

Kể cả ở mặt trận phòng ngự, Ronaldo cũng làm tốt hơn các đàn em. ESPN thống kê CR7 có 50% tỷ lệ tắc bóng thành công ở Ngoại hạng Anh. Con số này vượt trội những Rashford (29,4%), Jadon Sancho (28,6%), và Cavani (10%). Chỉ Anthony Elanga có thống kê ngang ngửa CR7.

Ở khía cạnh thu hồi bóng, chỉ Sancho (112 lần) làm tốt hơn Ronaldo (52). Những Elanga (49), Rashford (44), và Cavani (22) đều lép vế khi đặt lên bàn cân cùng CR7.

Nhóm tiền đạo sẵn có của MU gặp nhiều vấn đề khác nhau. Rashford sa sút nhiều ở mùa trước, với 5 bàn thắng trên mọi đấu trường. Greenwood dính lùm xùm nơi hậu trường. Cavani đã ra đi, trong khi Anthony Martial thể hiện phong độ kém thuyết phục tại Sevilla.

HLV Erik ten Hag vẫn cần một nguồn cung bàn thắng ổn định như CR7 mùa trước. Antony, học trò cũ của HLV này tại Ajax, vào tầm ngắm của MU. Trong khi đó, người đại diện của Paulo Dybala cũng được cho đã liên hệ với "Quỷ đỏ". Thậm chí, "Quỷ đỏ" có thể thử tiếp cận Robert Lewandowski, người đang mắc kẹt trong việc gia nhập Barcelona.

Không nhiều đội bóng lớn sẵn sàng nhả tiền đạo giỏi khi mùa giải mới cận kề. Giờ là thời điểm các CLB tầm cỡ ổn định đội hình và xây dựng lối chơi. Trừ khi đưa ra một lời đề nghị "khổng lồ", còn không MU khó lòng đem về một chân sút có đẳng cấp tương tự Ronaldo.

Frenkie de Jong và Christian Eriksen sắp trở thành hai bản hợp đồng mới của MU. Tuy nhiên, bộ đôi này chỉ là tiền vệ. Vấn đề hiện hữu của "Quỷ đỏ" vẫn là thiếu một nguồn cung bàn thắng ổn định như Ronaldo. Sự chậm chạp của MU trên thị trường chuyển nhượng khiến những fan MU lạc quan nhất cũng phải lo lắng.

Duy Luân - Zing.vn | 11:30 07/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục