Ấn tượng hơn cả Mane, Rashford đang khiến Klopp phải đau đầu

15:08 Chủ nhật 17/01/2021

TinTheThao.com.vnMan Utd sẽ hành quân đến Anfield đêm nay, để mở ra lợi thế sáu điểm trước đại kình địch Liverpool.

Bruno Fernandes và Paul Pogba đang thăng hoa nơi tuyến giữa, còn nơi hàng công, Marcus Rashford là niềm hy vọng lớn nhất của Quỷ đỏ.

 - Bóng Đá

 Rashford là niềm hy vọng của Man Utd.

Marcus Rashford vẫn thường chơi hay khi đối đầu với Liverpool. Anh từng làm khổ Trent Alexander-Arnold ở Old Trafford, và ghi bàn thắng cho Man Utd trong trận hòa mùa trước.

Tiền đạo người Anh là cầu thủ ghi bàn và kiến tạo tốt thứ hai của câu lạc bộ mùa này, chỉ sau Fernandes.

Qua một số thống kê cụ thể, có thể thấy, màn trình diễn của Rashford - ngôi sao 23 tuổi của Quỷ đỏ -  đang vượt trội so với Sadio Mane của Liverpool, người đứng thứ tư trong cuộc bầu chọn Ballon d’Or 2019.

Theo thống kê tại Premier League, Rashford đang đóng góp nhiều bàn thắng nhiều hơn Mane. Cụ thể, Rashford đã ghi bảy bàn ở Premier League, so với sáu bàn của Mane. Ở Champions League, số 10 của Man Utd ghi bàn sáu lần, trong khi tiền đạo 28 tuổi người Senegal chỉ ghi bàn một lần.

Rashford có 5 pha kiến tạo ở Premier League, còn Mane chỉ có 2. Mane có số cơ hội tạo ra trung bình mỗi nhiều hơn một chút mỗi trận, 1,4 so với 1,2, nhưng Rashford lại có nhiều pha rê bóng thành công hơn, 2,5 so với 2,3. Mane để mất quyền kiểm soát bóng trung bình 2,6 lần mỗi trận so với 1,4 của Rashford.

Mọi thống kê đều khập khiễng. Nhưng không thể phủ nhận, Rashford là cầu thủ rất đáng gờm. Cũng khá dễ hiểu khi huyền thoại Liverpool, Jamie Carragher chọn tiền đạo của Quỷ đỏ vào đội hình kết hợp của 2 đội.

 - Bóng Đá

 Rashford có thể tỏa sáng?

HLV Jurgen Klopp thừa hiểu sự nguy hiểm của Rashford, nhưng rất khó để ông lên kế hoạch hạn chế anh, bởi những cách khác nhau mà Ole Gunnar Solskjaer có thể sử dụng cầu thủ tốt nghiệp từ đội học viện Man Utd.

Rashford có thể xuất phát ở vị trí được sử dụng thường xuyên nhất, đó là bên cánh trái. Nhưng vào giữa tuần, Man Utd đã để anh chơi ở bên phải, bên trái là Anthony Martial và trung tâm là Edinson Cavani. Phương án thứ ba là Rashford có thể chơi như một phần của hai tiền đạo, bên cạnh Cavani hoặc Martial nếu HLV Solskjaer sử dụng hàng tiền vệ 4 người. Tất cả những điều này khiến hàng thủ Liverpool phải đối mặt với một bài toán hóc búa.

Sẽ không có gì ngạc nhiên nếu Rashford tạo ra sự khác biệt vào đêm nay. Man Utd dĩ nhiên không thể bỏ qua chất lượng hoặc mối đe dọa của Mane, nhưng họ sẽ có cơ hội lớn để giành chiến thắng, nếu Rashford tỏa sáng đúng lúc.

(Theo UnitedInfocus)

Solskjaer hài lòng với tinh thần của các cầu thủ Man Utd:

 
Minh Tuấn | 14:10 17/01/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục