Alonso nên chọn Liverpool, Bayern Munich hay Barcelona?

09:30 Thứ ba 26/03/2024

Cả ba ông lớn Liverpool, Bayern Munich và Barcelona đều cần một chiến lược gia hàng đầu trên băng ghế chỉ đạo sau mùa giải này và mục tiêu họ cùng nhắm đến là Xabi Alonso.

Có thể nói, Xabi Alonso đang là một trong những huấn luyện viên trẻ được đánh giá cao nhất lúc này. Đó không phải chỉ là lý thuyết thống kê đơn giản, mà điều này đã được khẳng định qua thực tế với những thành công của anh kể từ khi chuyển sang làm công tác huấn luyện.

Tháng 7 năm 2017, Alonso quyết định treo giày trong màu áo của Bayern Munich để làm việc ở đội trẻ của Real Madrid. Sau đó vào tháng 7 năm 2019, anh chuyển sang dẫn dắt Real Sociedad B, nơi anh vừa làm vừa học hỏi và tích luỹ kinh nghiệm cho tới tháng 6 năm 2022.

Tháng 10 năm 2022, Bayer Keverkusen khi này đang chơi rất bết bát ở Bundesliga đã sa thải huấn luyện viên khi đó là Gerardo Seoane, và người được đội bóng này đặt niềm tin là Xabi Alonso. Đây thực sự là canh bạc của đội chủ sân BayArena khi đó, bởi rất nhiều cựu danh thủ đã thất bại thê thảm khi dẫn dắt một câu lạc bộ chuyên nghiệp. 

Alonso nên chọn Liverpool, Bayern Munich hay Barcelona? - Bóng Đá

 Leverkusen trở thành một thế lực ở châu Âu dưới bàn tay nhào nặn của Alonso. 

Nhưng rồi, cựu tiền vệ của Bayern Munich đã chứng minh được tài năng của mình. Anh từng bước giúp Leverkusen thoát khỏi khó khăn và chơi thăng hoa ở mùa giải này. Họ đang hơn đương kim vô địch Bayern tới 10 điểm khi mà Bundesliga chỉ còn 8 vòng đấu nữa là kết thúc. Do vậy, chức vô địch giải đấu này khó thoát khỏi tay Alonso. 

Nhưng giờ cũng là lúc mà Bayer Leverkusen rất lo lắng, bởi có rất nhiều ông lớn đang lăm le cướp đi người hùng trên băng ghế huấn luyện của họ, trong đó nổi lên là 3 cái tên gồm Liverpool - đội đang ở mùa giải cuối cùng của Jurgen Klopp, Bayern Munich và Barcelona - đội sẽ chia tay Thomas Tuchel và Xavi Hernandez vào mùa hè.

Các nguồn tin ở Đức cho biết, Alonso có ý định chọn Bayern để làm điểm đến tiếp theo trong sự nghiệp, nhưng đây có thể không phải phương án tốt. Rõ ràng là khi đã vô địch Bundesliga cùng Leverkusen, việc tiếp nhận một nhiệm vụ dễ hơn với Bayern là điều không hấp dẫn với vị chiến lược gia 42 tuổi này.

Alonso nên chọn Liverpool, Bayern Munich hay Barcelona? - Bóng Đá

 Alonso đang được nhiều ông lớn chèo kéo. 

Điều tương tự cũng khó xảy ra với Barcelona, bởi yếu tố tình cảm. Ai cũng biết Alonso từng có nhiều năm chơi cho Real Madrid với vô số thành công. Nếu chọn ngồi vào chiếc ghế huấn luyện viên trưởng Barca thay cho Xavi, anh sẽ phải đối mặt với làn sóng chỉ trích tới từ nhiều cổ động viên quê nhà.

Liverpool thì khác, đây là một câu lạc bộ lý tưởng cho Xabi Alonso. Jurgen Klopp rời đi và để lại một nền tảng vững chắc với nhiều cầu thủ trẻ tài năng. Cựu tiền vệ người Tây Ban Nha lại cũng không xa lạ gì với sân Anfield bởi đây là nơi anh giành chức vô địch Champions League đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu. 

Sau tất cả, quyết định cuối cùng sẽ thuộc về Alonso bởi anh mới là người biết chính xác mình cần điều gì. Nhưng đây là câu chuyện của mùa hè, sau khi anh đã giúp Leverkusen lên ngôi tại Bundesliga và thậm chí là cả ở Europa League. Biết đâu tình cảm của người hâm mộ nơi đây lại níu kéo Alonso ở lại để xây nên đế chế cho riêng mình. 

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 08:40 26/03/2024
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục