Ai sẽ thay thế nhiệm vụ đá phạt của Ronaldo tại Real?

18:10 Thứ năm 19/07/2018

TinTheThao.com.vnSiêu sao người Bồ Đào Nha đã để lại một khoảng trống lớn trong các vấn đề chuyên môn tại đội đương kim vô địch Champions League.

Cristiano Ronaldo luôn luôn là người được đảm nhận những quả đá phạt hàng rào trong suốt 9 năm anh chơi bóng tại sân Santiago Bernabeu. Nhưng hiện tại, đội trưởng đội tuyển Bồ Đào Nha đã chuyển đến Juventus cách đây chưa lâu.

Chính điều đó đã làm cho những sự lựa chọn về người sẽ thay thế anh đảm trách công việc này có vẻ khó khăn ở Real Madrid. Bởi đội bóng này hiện sở hữu nhiều cá nhân có thể sút phạt rất tốt và liệu huấn luyện viên Julen Lopetegui sẽ chọn ai trong số các học trò của mình?

Ai sẽ thay thế nhiệm vụ đá phạt của Ronaldo tại Real? - Bóng Đá

 Ai có thể thay thế nhiệm vụ đá phạt mà Ronaldo để lại?

Kể từ mùa giải 2008/09, 21 cầu thủ khác nhau đã giành được ít nhất một cú đá phạt trực tiếp, trong tổng số 619 lần. Ronaldo là người dẫn đầu với 444 lần sút. Gareth Bale là người ở vị trí tiếp theo với chỉ 55 quả đá phạt do anh thực hiện. Số còn lại được chia cho những người khác.

Do đó, Ronaldo đã chiếm 72% tổng số lần sút phạt tại Real Madrid và điều này được chuyển hoá thành 33 bàn thắng, tỷ lệ thành công là 7,4%. Trong khi không ai khác có thể đến gần với các chỉ số này của tiền đạo người Bồ.

Có một vài cầu thủ đã ghi bàn ở những tình huống này trong thời gian của Ronaldo tại Santiago Bernabeu. Đó Bale ghi 4 bàn, Mesut Ozil và James Rodriguez xé lưới đối thủ 3 lần và Xabi Alonso, Sergio Ramos, Marco Asensio, Isco, Kaka và Nacho - mỗi người chỉ có một bàn.

Trong đội hình hiện tại của Los Blancos vẫn đang có sự phục vụ của Isco, Kroos, Asensio, Bale và Ramos, do đó, nhiều khả năng 1 trong 4 người này sẽ được ưu tiên trong những tình huống cố định.

Ai sẽ thay thế nhiệm vụ đá phạt của Ronaldo tại Real? - Bóng Đá

 Danh sách những lần đá phạt của các cầu thủ Real Madrid trong 10 năm qua.

Vũ Quang Toản | 17:15 19/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục