Ai ngăn cản được Man City?

15:22 Thứ hai 20/12/2021

TinTheThao.com.vnVòng 18 Premier League, Chelsea và Liverpool đều đánh mất điểm số trong khi Man City khẳng định được sức mạnh với chiến thắng hủy diệt trước Newcastle United.

Man City hiện đang dẫn đầu BXH Premier League với 3 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2. Đội bóng của Pep Guardiola đã giành được ba trong số bốn chức vô địch Premier League gần nhất và mùa này, liệu ai có thể ngăn cản được họ?

Premier League bỗng trở thành cuộc đua một ngựa - Bóng Đá

 Man City thể hiện phong độ ấn tượng vào lúc này.

Đầu mùa bóng, Premier League hứa hẹn đầy hấp dẫn, với tính cạnh tranh cao nhất trong nhiều năm, thậm chí là chưa từng có. Bốn đội Chelsea, Liverpool, Man City và Man United đều có khởi đầu ấn tượng. Nhưng đã có rất nhiều đã thay đổi kể từ đó. Trên thực tế, mùa giải được coi là cạnh tranh nhất trong lịch sử có nguy cơ trở thành cuộc đua một ngựa, mang tên Man City, dù khoảng cách chỉ là 3 điểm và vẫn còn 20 trận đấu. 

Lúc này, Man Utd như tự bỏ cuộc. Nếu như Chelsea đang gặp khó khăn ở cả 3 tuyến, đặc biệt là hàng thủ, thì Man City đã giữ sạch lưới 3 trận liên tiếp ở Premier League. Trong khi Liverpool phải đối mặt với việc mất những nhân vật chủ chốt như Naby Keita, Sadio Mane và Mohamed Salah vì CAN vào đầu năm 2022, thì nhà đương kim vô địch Premier League lại sở hữu một chiều sâu đội hình vô song. 

Premier League bỗng trở thành cuộc đua một ngựa - Bóng Đá

 Quá khó để ngăn cản Man City.

Man City của Guardiola là một cỗ máy được bôi trơn. Joao Cancelo, Rodri và Bernando Silva, tất cả đều đã đạt đến tầm cao mới trong mùa giải này. Đã giành được ba chức vô địch Premier League trong bốn mùa giải gần đây, đội chủ sân Etihad đang trên đà xây dựng một triều đại để sánh ngang với bất cứ tập thể nào. Danh hiệu thứ tư trong vòng 5 năm sẽ giúp họ sánh ngang với những gì mà Man Utd của Sir Alex Ferguson từng đạt được trong kỷ nguyên Premier League.

Ở Champions League, Man City vẫn chưa tạo được bước đột phá, nhưng sự nhất quán của họ ở giải quốc nội là không thể bàn cãi. Man City có thể tăng tốc hơn nữa trong những tuần tới với trận đấu vào giữa tháng Giêng trên sân nhà với Chelsea, một cơ hội để họ loại trừ đội bóng của Thomas Tuchel khỏi cuộc giành danh hiệu. Giai đoạn này cũng rất quan trọng đối với Liverpool, khi lịch thi đấu đưa họ đụng Chelsea và Arsenal vào thời điểm mà CAN diễn ra. Đội bóng của Jurgen Klopp sẽ có chuyến làm khách đến sân vận động Etihad dự kiến vào đầu tháng 4, nhưng lúc đó, có thể Man City đã tạo ra một khoảng cách xa vời.

(Theo eurosport)

Buổi tập đầu tiên của Thomas Tuchel tại Chelsea:

 
Minh Tuấn | 14:24 20/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục