Ai có thể khiến Công Phượng phải ngồi dự bị?

14:53 Thứ bảy 14/02/2015

Trong danh sách triệu tập lần này của U23 Việt Nam ngoài Công Phượng còn có 5 cầu thủ khác có thể thi đấu ở vị trí tiền đạo.

Khi còn khoác áo U19, Công Phượng là một trong những cầu thủ quan trọng nhất. Anh luôn được trao nhiệm vụ lĩnh xướng hàng công.

Tuy nhiên, U23 sẽ là một câu chuyện hoàn toàn khác. Dưới thời HLV Miura, mọi cầu thủ đều được tạo cơ hội thể hiện bản thân. Ai có thể tận dụng tốt sẽ được trao suất đá chính.

Lên tuyển lần này, chắc chắn Công Phượng phải cố gắng vượt bậc để chiếm một vị trí trên hàng công. Hãy cùng đánh giá về 5 đối thủ cạnh tranh vị trí tiền đạo với anh ở U23 Việt Nam.

Hồ Tuấn Tài (SLNA)

Tuấn Tài không còn là cái tên xa lạ với NHM bóng đá nước nhà. Năm 2014, anh từng tỏa sáng trong màu áo U19 Việt Nam.

Điểm nổi bật của Tuấn Tài là tốc độ, sự tinh quái, khả năng xử lý trong vòng vây đối phương và trên hết là tinh thần thi đấu luôn rực lửa.

Tại V-League 2015, Tuấn Tài đã phải chờ đến vòng đấu thứ 6 mới có trận đá chính đầu tiên. Nhưng ngay lập tức anh đã ghi bàn giúp SLNA đại thắng.

Với việc HLV Miura triệu tập nhiều cầu thủ U19, Tuấn Tài càng dễ thích nghi hơn. Cơ hội giành một suất đá chính vì thế rất rộng mở.

Nguyễn Văn Toàn (HAGL)

Văn Toàn là đồng đội của Công Phượng từ U19 Việt Nam cho đến HAGL. Họ là cặp đôi ăn ý cả trong và ngoài sân.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, lối chơi của Công Phượng và Văn Toàn có nhiều điểm tương đồng. Không loại trừ khả năng HLV Miura sẽ chỉ sử dụng một trong hai người.

Văn Toàn gặp khó khăn tại V-League

Văn Toàn có kỹ thuật tốt, khả năng đi bóng lắt léo và rất tích cực pressing. Đây là những phẩm chất ông thầy người Nhật ưa thích.

Thể hình hạn chế là bất lợi lớn của Văn Toàn. Tại V-League 2015, Toàn gặp khó khăn khi đối đầu với các hậu vệ dày dặn kinh nghiệm và chưa ghi được bàn thắng nào.

Hồ Phúc Tịnh (SLNA)

Sauk hi giành ngôi Vua phá lưới giải U21 toàn quốc năm ngoái, chấn thương đã ngăn không cho Phúc Tịnh có cơ hội chơi cho U21 Việt Nam.

Ấn tượng chung về Phúc Tịnh là một tiền đạo luôn thi đấu rất xông xáo và có khả năng đánh hơi bàn thắng tốt.

Mặc dù phải đóng vai trò dự bị tại SLNA nhưng anh luôn sẵn sàng tỏa sáng. Trong trận đấu tại sân Long An, chính Phúc Tịnh là người giành lại một điểm cho đội nhà ở những phút cuối.

Phúc Tịnh sẽ là đối thủ đáng gờm cạnh tranh vị trí tiền đạo ở U23 Việt Nam.

Phạm Văn Thành (Hà Nội T&T)

Văn Thành cùng thủ môn Phí Minh Long và tiền vệ Duy Mạnh là 3 cầu thủ của Hà Nội T&T được gọi lên tuyển U23 đợt này.

Năm 2014, tiền đạo này đã cùng Hà Nội T&T lọt vào đến trận chung kết giải U21 toàn quốc. Đáng tiếc trong đội hình CLB thủ đô quá nhiều chân sút xuất sắc, do đó anh chưa được trải nghiệm nhiều tại V-League.

Văn Thành trong màu áo U21 Hà Nội T&T

Nếu chẳng thể tạo ra ấn tượng manh, cơ hội đá chính của Văn Thành tại U23 Việt Nam là không nhiều.

Lê Thanh Bình (Thanh Hóa)

Trong các chân sút của U23 Việt Nam lần này, Thanh Bình có ít kinh nghiệm nhất. Dù đã là mùa giải thứ 2 được góp mặt trong đội hình Thanh Hóa tại V-League, anh mới chỉ có 3 lần ra sân.

Việc HLV Miura gọi anh lên tuyển có lẽ để tích lũy thêm kinh nghiệm cho tương lai nhiều hơn.

Lupo | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục