AFC: Iraq coi chừng Đông Nam Á, Việt Nam nhỉnh hơn Philippines

20:29 Thứ tư 15/11/2023

Trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á vừa có đôi dòng đánh giá về lượt trận đầu bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Trong bài đánh giá sơ lược về lượt trận đầu tiên bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, the-afc.com cho rằng Iraq là ứng viên số 1 nhưng sự vượt trội của đại diện Trung Đông là không rõ ràng và họ hoàn toàn có thể ngã ngựa trước những đội bóng Đông Nam Á.

Cụ thể trang này viết về cặp đấu giữa Iraq và Indonesia như sau: "Iraq, đội duy nhất từng góp mặt tại VCK FIFA World Cup là vào năm 1986, sẽ mở màn chiến dịch của họ trước một đội Indonesia đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc trong thời gian gần đây."

"Được dẫn dắt bởi HLV Shin Tae-yong giàu kinh nghiệm, Indonesia sẽ cảm thấy họ đủ kinh nghiệm và sự khéo léo để đánh bại Iraq khi hai bên gặp nhau tại Sân vận động Basra vào thứ năm (16/11). Tuy nhiên Iraq mới là đội giàu kinh nghiệm hơn sau khi lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á."

AFC: Indonesia có thể quật ngã Iraq, Việt Nam nhỉnh hơn Philippines - Bóng Đá

 Đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu chiến dịch vòng loại thứ 2 World Cup 2026 bằng chuyến làm khách đến sân Rizal Memorial của Philippines. Ảnh: AFC.

Về cặp đấu giữa chủ nhà Philippines và Việt Nam, AFC viết: "Philippines, là đội duy nhất trong bảng không đủ điều kiện tham dự VCK AFC Asian Cup 2023. Họ đặt mục tiêu khởi đầu thành công nhưng trước Việt Nam, họ không chỉ phải đối mặt với một đối thủ trong khu vực mà còn phải đối mặt với đội đầu tiên vượt qua vòng loại AFC Asian Cup 2022."

"Vị trí số 1 trong khu vực của Việt Nam cũng có nghĩa họ sẽ bắt đầu với tư cách đội được đánh giá cao hơn tại Sân vận động Rizal Memorial."

Ngày mai 16/11, 2 trận đấu thuộc lượt trận đầu tiên của bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á sẽ diễn ra với Philippines tiếp đón Việt Nam trên sân Rizal Memorial lúc 18h00 trong khi Indonesia sẽ làm khách Iraq trên sân Basra lúc 21h45.

Nam Thành | 19:59 15/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục