AFC: HLV Park Hang Seo là huyền thoại

07:06 Thứ ba 24/01/2023

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đánh giá cao những đóng góp của HLV Park Hang Seo với sự phát triển của bóng đá Việt Nam.

Với những gì đã cống hiến cho bóng đá Việt Nam sau 5 năm cầm quân, HLV Park Hang Seo được AFC vinh danh. Trang chủ AFC viết: "HLV Park Hang Seo trở thành huyền thoại ở quốc gia Đông Nam Á sau khi mang đến một thế hệ Vàng, tài năng xuất sắc cả ở cấp độ khu vực và châu lục và đưa Việt Nam lên một tầm cao mới trong thế giới bóng đá”.

AFC nhấn mạnh trước thềm VCK U23 châu Á 2018, có tin đồn rằng có điều đó rất đặc biệt xảy ra ở Việt Nam. Việc HLV Park Hang Seo lần đầu dẫn dắt U23 Việt Nam tham dự giải đấu châu lục mang tới nhiều điều thú vị.

"Thật tự hào với những cầu thủ như Nguyễn Công Phượng, Lương Xuân Trường và cầu thủ triển vọng Nguyễn Quang Hải. Việt Nam tiến vào tứ kết từ bảng đấu có những đối thủ cực mạnh là Hàn Quốc, Australia và Syria. Quang Hải giúp U23 Việt Nam đi tiếp sau trận thắng điểm nhấn trước Australia", AFC viết.

AFC: HLV Park Hang Seo là huyền thoại - Bóng Đá

 HLV Park Hang Seo giúp bóng đá Việt Nam giành nhiều chiến tích

"Trận hòa 3-3 trước Iraq ở tứ kết cho thấy bóng đá trẻ của Việt Nam có sự phát triển mạnh. Sau đó là màn tỏa sáng của Quang Hải ở trận bán kết gặp Qatar. 

Ở giải đấu đầu tiên cầm quân, ông Park dẫn dắt "Những chiến binh sao vàng" lọt vào trận chung kết của một giải AFC. Tại Việt Nam, hàng chục nghìn CĐV xuống đường ăn mừng thành tích này", AFC viết tiếp.

"Trong trận chung kết, nhiều cầu thủ Việt Nam có lẽ chưa bao giờ thi đấu dưới trời mưa tuyết. Nhưng Quang Hải một lần nữa tỏa sáng với siêu phẩm "cồng vồng tuyết". Dù U23 Việt Nam thua nhưng một thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam được sản sinh từ giải đấu này", AFC mô tả.

Sau giải U23 châu Á 2018, AFC khen ngợi hành trình của tuyển Việt Nam ở sân chơi AFF Cup 2018: "Ông Park Hang Seo trở thành HLV thứ hai sau Henrique Calisto của Bồ Đào Nha đưa Việt Nam đến chức vô địch. Một lần nữa, người hâm mộ xuống đường trên khắp đất nước để ăn mừng”.

AFC: HLV Park Hang Seo là huyền thoại - Bóng Đá

 HLV Park Hang Seo là một huyền thoại

AFC chốt lại với giải đấu cuối cùng của HLV Park Hang Seo: "Trận chung kết gặp Thái Lan của tuyển Việt Nam trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình diễn ra vô cùng kịch tính. Tiến Linh giúp tuyển Việt Nam mở tỷ số trước khi Thái Lan có 2 bàn thắng ở hiệp 2. Văn Thanh là người gỡ hòa 2-2 với một siêu phẩm.

Tuy nhiên, một đêm chung kết vinh quang cho triều đại của ông Park đã không diễn ra khi Theerathon Bunmathan ghi bàn thắng duy nhất ở trận lượt về tại Bangkok và ấn định chiến thắng chung cuộc 3-2 cho Thái Lan, khiến Việt Nam không giành được ngôi vô địch AFF Cup 2022.

Giờ đây, ông Park chia tay bóng đá Việt Nam sau khi cùng tuyển Việt Nam cũng như người hâm mộ trải qua một hành trình tuyệt vời, HLV Park Hang Seo là một huyền thoại".

Nguồn: VietNamNet
Đại Nam | 04:50 24/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục