AC Milan: Đẳng cấp đích thực

13:26 Thứ hai 04/03/2013

Các Milanista đã trải những cung bậc xúc cảm rất khác biệt trước và sau trận đại thắng 3-0 trước Lazio. Sự lo lắng đã chuyển thành sự hưng phấn tột cùng, Milan đã tìm được lợi thế lớn để hướng tới mục tiêu đã đề ra.

 

Chấn thương của siêu tiền đạo Mario Balotelli gây đôi chút phiền toái trong quá trình chuẩn bị, nhưng phong độ quá nghèo nàn của cựu tiền đạo Man City trước Inter cộng thêm sự xuất sắc mà hàng công Milan thể hiện khiến người ta quên đi tất cả.

Lazio có thể trách lỗi cho trọng tài Nicola Rizzoli đã đuổi Antonio Candreva quá sớm khiến họ bị vỡ trận. Thế nhưng, nếu xét về phong độ và tinh thần ở thời điểm hiện tại cũng như đẳng cấp của chính Milan, thì thất bại mà đội bóng thủ đô phải hứng chịu cũng không có gì là bất ngờ


Trước trận đấu tại San Siro, các nhà chuyên môn đã nhận định, cách tốt nhất để đánh bại Lazio là phải chơi tấn công bằng tất cả khả năng. Thực tế đã chứng minh cách triển khai tấn công của Milan mà HLV Max Allegri chỉ đạo là hoàn toàn đúng đắn.

El Shaarawy đầy tinh quái với những tình huống xuống bóng ở biên thần tốc và kỹ thuật thực sự khiến hành lang phải của Lazio điêu đứng. Sau vài tình huống hỏng ăn, “Tiểu Pharaoh” đã ghi điểm đầu tiên bằng pha thoát biên rất tốc độ buộc Candreva phải phạm lỗi thô bạo để bị đuổi khỏi sân.

Thi đấu hơn người, tinh thần thoải mái cùng phong độ đang lên mức cao nhất đã giúp Milan ghi được 3 bàn thắng để kết liễu số phận Lazio. Những cầu thủ ghi bàn là Pazzini và Boateng, nhưng rõ ràng thành quả đó phải xuất phát từ chính tập thể xuất sắc mà Milan đang có.

Với những gì đã làm được, Milan đang chứng tỏ họ là đội bóng có hàng tấn công xuất sắc nhất Serie A ở mùa giải này. Ngoài những bàn thắng, Milan chính là đội bóng nắm hoàn toàn cục diện trên sân cũng như số phận Lazio.

Milan đã thắng Barcelona và Lazio mà không cần Balotelli, điều này cũng có nghĩa họ có đủ niềm tin để giành kết quả tốt nhất ở 2 trận đấu khó khăn sắp tới tại Genoa và Nou Camp.

Sẽ còn hơi sớm để khẳng định Milan bảo vệ thành công vị trí trong tốp 3, nhưng khi Lazio đang rơi tự do, Inter và Fiorentina đều sa sút thì họ thực sự là ứng viên sáng giá nhất. 9 trận bất bại liên tiếp (thắng 6) ở năm 2013 cho thấy phong độ đích thực của Milan. Tất nhiên, mưu tại nhân mà sự thì vẫn tại thiên.

Milan đang có phong độ cao, nhưng nếu thực sự muốn có đủ sức cạnh tranh họ vẫn cần thêm những bổ sung, đặc biệt là 1 thủ môn đẳng cấp. Christian Abbiati đang bắt rất tốt, nhưng anh đã thể hiện dấu hiệu bất ổn ở cái tuổi 35, vậy nên đây cũng là lúc thích hợp để tìm kiếm sự thay thế.

Như vậy, để thực sự có đủ lực cạnh tranh ở các mặt trận như Champions League và Scudetto ở mùa giải tới, Milan chắc chắn phải có thêm những bổ sung đáng kể vào mùa hè.
Trung Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục