8 năm sau cú trượt chân tai hại, Gerrard đứng trước cơ hội để sửa sai

12:33 Thứ tư 18/05/2022

TinTheThao.com.vnCú trượt chân của Steven Gerrard ở mùa giải 2013/14 là ký ức đau buồn đối với huyền thoại người Anh và CĐV Liverpool.

 

Vòng 36 Premier League 2013/14, Liverpool tiếp đón Chelsea trên sân nhà. Thời điểm đó The Kop đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 80 điểm, nhiều hơn đội bám đuổi phía sau là Man City đúng 3 điểm. Quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch nằm trong tay Lữ đoàn đỏ. Chỉ cần giành chiến thắng ở 3 vòng đấu cuối, họ sẽ đoạt chức vô địch Ngoại hạng Anh thứ 19 sau nhiều năm chờ đợi.

Liverpool và Chelsea đã tạo ra màn so tài nghẹt thở. Tưởng chừng như hiệp một sẽ khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi, thi bất ngờ ở phút 45+4, Steven Gerrard xử lý lỗi từ đường chuyền về của đồng đội, sau đó trượt chân, tạo điều kiện cho Demba Ba cướp được bóng và thoải mái băng xuống hạ gục thủ thành Simon Mignolet, mở tỷ số trận đấu.

 - Bóng Đá

 Cú trượt chân đi vào lịch sử của Gerrard.

Bàn thua này đã làm ảnh hưởng đến tâm lý của các cầu thủ Liverpool. Sang hiệp hai, họ bất lực trong việc xuyên thủng mành lưới của The Blues, thậm chí còn bị Willian kết liễu ở phút bù giờ. Thua 0-2, The Kop mất luôn ngôi đầu vào tay Man City. Ở trận tiếp theo Liverpool còn bị Crystal Palace cầm hòa 3-3. Còn nửa xanh thành Manchester toàn thắng 3 vòng đấu cuối cùng, qua đó bước lên ngôi vô địch.

Cú trượt chân của Gerrard đã đi vào lịch sử Ngoại hạng Anh, như một ký ức đau buồn của người hâm mộ The Kop và cá nhân huyền thoại này. Được xem là tượng đài của Lữ đoàn đỏ, tuy nhiên cho đến khi chia tay CLB, Gerrard không có nổi 1 chức vô địch Premier League.

8 năm sau cú trượt chân tai hại đó, huyền thoại người Anh đang đứng trước cơ hội để sửa sai. Rạng sáng nay, Liverpool đánh bại Southampton, qua đó rút ngắn khoảng cách với Man City còn 1 điểm trên bảng xếp hạng. Ở vòng 38, The Kop tiếp đón Wolves với mục tiêu là 1 chiến thắng, đồng thời kỳ vọng The Citizens sẽ mất điểm trước Aston Villa do chính Gerrard dẫn dắt.

 - Bóng Đá

Gerrard có cơ hội giúp đỡ đội bóng cũ. 

Tất nhiên đây là nhiệm vụ cực kỳ khó khăn, bởi tương quan lực lượng giữa Man City và Aston Villa là khá chênh lệch. Đoàn quân của Pep còn được chơi trên sân nhà, và cũng đặt mục tiêu chiến thắng để bảo vệ ngôi vương.

Gerrard bên cạnh quyết tâm đánh bại The Citizens trên cương vị thuyền trưởng của Villa, ông chắc chắn muốn đóng góp 1 phần để giúp đội bóng cũ của mình vô địch. Nếu làm được điều đó, hẳn huyền thoại người Anh sẽ không còn cắn rứt về cú trượt chân tai hại năm xưa.

Endo | 11:35 18/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục