60 triệu bảng và hàng ngàn hệ lụy nếu M.U bỏ lỡ Champions League

20:30 Thứ sáu 12/05/2023

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Old Trafford sẽ cần phải giành vé dự UCL mùa sau nếu muốn đảm bảo mọi kế hoạch diễn ra đúng như dự kiến.

 

Manchester United đang có dấu hiệu sa sút ở giai đoạn cuối mùa giải. Sau hai trận thua liên tiếp, giờ đây họ chỉ còn duy trì khoảng cách 4 điểm với Liverpool.

Dù vẫn thi đấu ít hơn đại kình địch 1 trận, nhưng mọi thứ hoàn toàn có thể xoay chuyển nếu thầy trò Erik ten Hag sẩy chân 1 trong 4 vòng đấu còn lại. Trong trường hợp Man Utd bị đánh bật khỏi vị trí thứ 4, họ sẽ đối mặt với sự khủng hoảng lớn về mặt tài chính.

The huge cost of Man Utd missing out on the Champions League - Bóng Đá

 Tấm vé dự Champions League rất quan trọng với Man Utd.

Theo Goal, doanh thu của đội chủ sân Old Trafford vẫn rất cao dù không thể giành suất dự Champions League. Cụ thể mùa này, họ sở hữu mức doanh thu từ 590 triệu bảng đến 610 triệu bảng. Nhưng một khi trở lại đấu trường danh giá nhất câu lạc bộ, họ sẽ tạo ra một cột mốc mới về mặt tài chính.

Tuy nhiên, với việc câu lạc bộ cần phải trả khoản phí lên đến 206 triệu bảng từ chi tiêu chuyển nhượng, cơn khủng hoảng tài chính vẫn đang đứng trước mắt họ. Cần lưu ý rằng, sự khác biệt về thu nhập giữa Europa League và Champions League là rất lớn.

Nếu vượt qua vòng bảng Champions League, các đội kiếm được 13 triệu bảng. Mỗi chiến thắng ở vòng bảng Champions League giúp họ kiếm thêm 2,4 triệu bảng, và các trận hòa trị giá khoảng 800.000 bảng. 

Mùa trước tại Champions League, Man United thắng ba trận, hòa hai, bỏ túi 8,28 triệu bảng. Họ đã kiếm được thêm 8,3 triệu bảng khi đủ điều kiện tham dự vòng 16 đội, bổ sung tổng cộng khoảng 30 triệu bảng.

Đặt trường hợp lọt vào tứ kết, họ sẽ bỏ túi thêm 9,2 triệu bảng.

Nếu tiếp tục và giành chức vô địch Champions League, câu lạc bộ sẽ kiếm được ít nhất 73 triệu bảng. Nhưng nếu vô địch Europa League, họ chỉ có thể kiếm được tối thiểu 13 triệu bảng. 

Như vậy, chỉ cần vượt qua vòng bảng Champions League, họ sẽ bỏ túi số tiền bằng cả hành trình vô địch Europa League.

Erik ten Hag defended by Arsenal legend after criticism from Manchester United icon Dwight Yorke - Bóng Đá

 Ten Hag cần phải đưa Man Utd trở lại UCL.

Tờ Goal cho hay, Man Utd kiếm được khoảng 10 triệu bảng khi lọt vào tứ kết Europa League mùa này. Nếu họ tiến xa như vậy ở Champions League, thu nhập của họ đã lên tới gần 35 triệu bảng.

Dựa trên mức hiệu suất hiện tại, ước tính tổng chi phí nếu Man Utd mất suất trong top 4 Premier League ít nhất là 25 triệu bảng và tối đa lên đến 60 triệu bảng.

Với số tiền đó, chắc chắn đội chủ sân Old Trafford có thể bổ sung thêm một tiền vệ chạy cánh chất lượng hoặc một phương án thế chỗ cho David de Gea.

Hơn thế nữa, một khi nền tài chính không vững chắc, họ buộc phải cắt giảm lương các cầu thủ và tạo ra tác động tâm lý tiêu cực cho những ngôi sao vốn đã quen với "nhạc hiệu" Champions League như Casemiro hay Raphael Varane.

Nhìn Casemiro cãi nhau với Bruno, mới thấy Ten Hag hạnh phúc ra sao - Bóng Đá

 Casemiro đã quen với bầu không khí UCL.

Bên cạnh đó, những kế hoạch chuyển nhượng của Man Utd có lẽ cũng sẽ chịu ảnh hưởng. Một khi nguồn ngân quỹ hạn hẹp, họ sẽ phải nghĩ đến những mục tiêu tầm trung thay vì các cái tên nổi đình nổi đám lúc này như Harry Kane hay Victor Osimhen.

Nói tóm lại, việc đánh mất cơ hội dự UCL mùa sau chắc chắn sẽ ảnh hưởng toàn diện lên Quỷ đỏ, thậm chí có thể kéo họ đến một mùa giải tồi tệ khác. Chính vì vậy, đoàn quân Erik ten Hag sẽ cần phải chắt chiu cơ hội trong những vòng đấu tới đây và làm mọi cách giữ vững vị trí mà họ đã nỗ lực trong phần lớn hành trình mới có được.

Trường Sơn | 19:32 12/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục