5 điều bạn có thể không biết về Depay: Chỉ đứng sau Van Persie

17:14 Chủ nhật 22/01/2023

TinTheThao.com.vnNgôi sao người Hà Lan Memphis Depay, bản hợp đồng mới của Atletico Madrid, đã nổi tiếng từ lâu nhưng có một số thông tin không quá phổ biến.

 

Atletico Madrid đã thông báo về sự xuất hiện của ngôi sao người Hà Lan Memphis Depay, người đã ký hợp đồng với đội bóng áo sọc đỏ trắng cho đến năm 2025 từ Barcelona. Memphis được cả thế giới biết đến từ năm 2015, khi anh chơi xuất sắc cho PSV ở giải Hà Lan và được Man United mang về, trao cho chiếc áo số 7 nổi tiếng, nhưng dưới đây là 5 điều có thể bạn chưa biết về cầu thủ 28 tuổi này.

Chỉ đứng sau Van Persie

Memphis đã có thành tích ghi bàn xuất sắc gần như trong suốt sự nghiệp của mình, đặc biệt trong màu áo tuyển. Dù ở CLB có thành tích thất thường, anh vẫn luôn biết cách tỏa sáng ở tuyển. Tại World Cup 2022 vừa qua ở Qatar, anh đã trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều thứ hai trong lịch sử đội tuyển Hà Lan, ghi 43 bàn, vượt qua Huntelaar (42). Anh giờ chỉ còn kém Robin van Persie, người đã ghi 50 bàn. Khả năng cựu sao Quỷ đỏ có thể soán ngôi người đàn anh của mình là rất cao.

 Depay ghi nhiều bàn cho Hà Lan.

Một hình xăm Brazil đặc biệt

Memphis ghi bàn thắng đầu tiên cho Hà Lan tại World Cup 2014, trong chiến thắng 3-2 trước Australia ở vòng bảng. Sau đó, anh đã kỷ niệm khoảnh khắc đặc biệt này bằng một hình xăm hình Chúa Cứu thế mang tính biểu tượng của Rio cùng với dòng ký tự ghi ngày: 18 tháng 6 năm 2014. Anh có gần 50 hình xăm khác, bao gồm một con sư tử khổng lồ che kín lưng và hình đôi cánh trên ngực.

"Memphis"

Cầu thủ người Hà Lan luôn in chữ "Memphis" ở sau áo, thay vì dùng họ của mình như các đồng nghiệp. Anh đã giải thích rằng đó là một quyết định mà anh đưa ra do mối quan hệ không tốt đẹp với cha mình, người đã rời bỏ gia đình khi anh mới 4 tuổi. Anh nói với BBC vào năm 2015: "Những điều đó là một phần cuộc sống của tôi. Đó không phải là một phần của bóng đá. Đó là một điều khác biệt, tôi có một cuộc sống bên cạnh bóng đá."

Sự nghiệp âm nhạc và thiết kế thời trang

Cùng với việc ghi bàn trên sân, Memphis cũng đã tạo ra khá nhiều dấu ấn trong phòng thu âm! Anh yêu âm nhạc và đã phát hành một số bản nhạc, bắt đầu với LA Vibes vào năm 2017. Trong những năm qua, anh đã hợp tác với các nghệ sĩ nổi tiếng của Hà Lan như Broederliefde, Winne và Nana Fofie. Memphis cũng thể hiện sự quan tâm đến thế giới thời trang, điều này đã được thể hiện rõ khi Depay còn ở Man United, anh nhiều lần bị chỉ trích vì những thú vui bên ngoài sân cỏ. Anh có dòng quần áo của riêng mình.

What Memphis Depay will bring to Barcelona - Bóng Đá

 Depay có nhiều thú vui liên quan đến nghệ thuật.

Đã đính hôn với Lori Harvey

Memphis đã đính hôn với Lori Harvey, con gái riêng của người dẫn chương trình truyền hình Mỹ Steve Harvey, vào năm 2017. "Chàng trai trẻ này là một người tốt", Harvey viết trên trang cá nhân Twitter của mình vào thời điểm đó. Tuy nhiên, cuối cùng, họ đã hủy bỏ hôn ước.

Thanh Vũ | 16:44 22/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục