5 điểm nhấn Juventus 1-1 AC Milan (3-4 luân lưu): Ngày của các thủ môn

04:03 Thứ bảy 24/12/2016 | 1

TinTheThao.com.vnGianluigi Donnarumma và Gianluigi Buffon đã có một trận đấu tuyệt vời, nhưng đội giành chiến thắng sau cùng chỉ có một.

1. Juventus kiểm soát trận đấu tuyệt vời

4

 Bacca luôn bị các hậu vệ Juventus chăm sóc kĩ càng.

Rõ ràng đây là một thất bại rất khó nuốt trôi đối với Bà đầm già bởi họ đã kiểm soát trận đấu một cách tuyệt vời. Trong khoảng 20 phút đầu trận, họ không cho AC Milan bất cứ một cơ hội lên bóng nguy hiểm nào. Trong khi đó, các mũi tấn công của Juventus dàn đều trên khắp sân. Tuy nhiên, họ chỉ tận dụng được duy nhất một lần với pha làm bàn của trung vệ Giorgio Chiellini. Còn lại những Paulo Dybala, Gonzalo Higuain đều tỏ ra kém duyên. 

2. AC Milan chơi đúng ý đồ của Montella

Trước thềm trận đấu, chiến lược gia người Ý đã mạnh miệng tuyên bố Milan sẽ chơi tấn công trước Juventus. Tuy nhiên, họa có kẻ khờ mới tin vào lời nói của "Tiểu phi cơ". Các học trò của ông Montella đã chơi một trận đấu chặt chẽ. Phòng ngự với số đông và thi thoảng mới đẩy cao tốc độ trận đấu bằng những pha leo biên. 

Cách tiếp cận hợp lí này đã hạn chế phần nào sự nguy hiểm của các chân sút bên phía Bà đầm già. Đương nhiên, thắng lợi vang dội này một lần nữa khẳng định tài năng của nhà cầm quân trẻ tuổi. Nên nhớ, đây đã là lần thứ hai ông hạ Allegri chỉ trong vài tháng ngắn ngủi. 

3. Ngày của các thủ môn

10

 Donnarumma cản phá quả phạt đền của Dybala.

Trận Chung kết Copa Italia lần này quả thật là đêm để tôn vinh các thủ môn. Mặc dù cả hai đều bị thủng lưới, nhưng ta không thể không khen ngợi màn trình diễn xuất sắc của Gianluigi Donnarumma và Gianluigi Buffon. 

Kinh nghiệm của thủ thành 37 tuổi đã giúp Juventus thoát thua trong những phút cuối hiệp hai. Nhưng người đồng nghiệp trẻ tuổi phía bên kia chiến tuyến còn xuất sắc hơn khi anh thắng được Dybala trên chấm phạt đền và giúp AC Milan nâng cao chức vô địch. 

4. Các tiền đạo bị "ám" 

Cả Carlos Bacca của AC Milan và Dybala của Juventus đều bỏ lỡ những cơ hội mười mươi trong 120 phút chính thức. Đánh đầu có, băng vào đánh đầu cận thành có, sút xa có, họ đã thử rất nhiều cách nhưng cuối cùng, không một ai thành công. 

5. Milan vô địch Copa nhưng Lão phu nhân lấy Scudetto? 

Dẫu có chiến thắng trận thư hùng vào tối nay, Milan vẫn không thể xóa bỏ thực tế rằng họ đang kém đối thủ đến 9 điểm tại Serie A. Phong độ trồi sụt của đội bóng chủ sân San Siro còn khiến họ đang bị bật ra khỏi top 4. 

Trong khi đó, đoàn quân của ông Allegri liên tiếp đè bẹp các đối thủ. Hiện tại họ đang cách Roma 4 điểm và còn một trận ở trong tay. Với sự ổn định đáng sợ này, Scudetto sao thoát khỏi tay Lão phu nhân? 

Diễn biến chính của trận đấu: 

Ngọa Long - Thể thao Việt Nam | 03:10 24/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục