5 điểm nhấn Aston Villa 1-3 Chelsea: Sát thủ chấm 11m; Con mồi quen thuộc

04:30 Thứ hai 27/12/2021

TinTheThao.com.vnReece James là người mở tỷ số cho Villa giữa hiệp 1, nhưng cú đúp penalty của Jorginho và bàn thắng của Romelu Lukaku đã giúp The Blues giành trọn 3 điểm.

Sai lầm của Reece James 

Aston Villa đã mở tỷ số nhờ pha phản lưới nhà của Reece James ở phút thứ 28. Quả tạt của Matt Targett được làm chệch hướng bởi hậu vệ phải của Chelsea và khiến Edouard Mendy bất lực. Đó là một sai lầm đáng quên của James, người đã chơi rất tốt trước ở mùa giải này cho Chelsea ở cả khía cạnh tấn công lẫn phòng ngự.

Chelsea - Bóng Đá

 Pha phá bóng bằng đầu tai hại của Reece James.

Sát thủ chấm 11m

Trong nửa tháng, Jorginho có 2 lần giúp Chelsea giành chiến thắng ngược dòng với cú đúp trên chấm penalty. The Blues được hưởng quả phạt đền đầu tiên sau khi Matty Cash phạm lỗi với Callum Hudson-Odoi. Tình huống thứ hai đến ở thời gian bù giờ, khi Lukaku là người bị đốn ngã. Cả 2 lần, tiền vệ người Ý đều dứt điểm thành công. Anh trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Premier League ghi được 10 quả phạt đền trong một năm dương lịch. Con số này còn có thể được gia tăng ở trận gặp Brighton tới đây.

Pulisic chật vật

Christian Pulisic là người được trao nhiệm vụ lĩnh xướng hàng công Chelsea đêm nay nhưng rõ ràng cầu thủ người Mỹ không phù hợp ở vị trí này. Anh gần như không xuất hiện trong hiệp 1. Phải đến khi Lukaku vào sân và Pulisic được kéo xuống đá hậu vệ cánh phải, anh mới thể hiện tốt hơn khi được hoạt động ở phạm vi rộng.

Con mồi quen thuộc của Lukaku

Lukaku được tung vào sân sau giờ nghỉ và ngay lập tức giúp Chelsea vươn lên dẫn trước. Hudson-Odoi chuyền bóng xuất sắc vào vòng cấm khi Lukaku thể hiện sự di chuyển xuất sắc để đánh đầu tung lưới Martinez. Sau đó, cầu thủ người Bỉ đã có một pha chạy chỗ đầy nỗ lực trong thời gian bù giờ khiến anh bị phạm lỗi trong vòng cấm, mang về pha penalty ấn định tỷ số 3-1. Với pha lập công đầu hiệp 2, Lukaku đã có đến 9 bàn sau 10 lần chạm trán Villa, trong đó có 3 bàn sau 2 trận trong màu áo Chelsea. Tính 5 giải hàng đầu châu Âu, Villa là đội bóng mà Lukaku ghi bàn vào lưới nhiều nhất.

Chelsea - Bóng Đá

 Lukaku liên tục ghi bàn trước Villa.

Watkins tỏa sáng

Ollie Watkins tiếp tục phong độ tốt khi anh gây ra hàng loạt vấn đề cho Chelsea, đặc biệt là trong hiệp 1. Tiền đạo này đã gây ấn tượng mạnh dưới thời Steven Gerrard và dường như đã lấy lại phong độ của mùa trước, khi anh ghi 16 bàn với sự trợ giúp của Jack Grealish. Trung phong 25 tuổi đang liên tục được đồn đoán với việc chuyển đến Arsenal.

Bàn thắng đẹp của Chelsea trước Villa:

 
Thanh Vũ | 04:00 27/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục