5 điểm nhấn Arsenal 3-2 Benfica: 2 cặp đôi bay bổng; Tội đồ được cứu rỗi

09:00 Thứ sáu 26/02/2021

TinTheThao.com.vnMàn ngược dòng kịch tính của Pháo thủ có không ít tâm điểm đáng chú ý.

2 cặp đôi bay bổng

Pierre-Emerick Aubameyang và Bukayo Saka đích thực là 2 nguồn cảm hứng lớn nhất cho chiến thắng kịch tính của Arsenal. Saka là người chọc khe xé toang hàng thủ đội khách, mở ra thời cơ cho Aubameyang bấm bóng tinh tế mở tỷ số. Cuối trận, cũng chính Saka là chủ nhân pha đảo chân kỹ thuật, tạt bóng chuẩn xác để Aubameyang hoàn tất màn ngược dòng.

5 điểm nhấn Arsenal 3-2 Benfica: 2 cặp đôi bay bổng; Tội đồ được cứu rỗi - Bóng Đá

 Saka thi đấu chói sáng.

Tuy nhiên sẽ là thiếu sót nếu bỏ qua sự kết hợp giữa Kieran Tierney và Willian. Vào sân thay Emile Smith-Rowe, Willian liên tiếp ban bật ăn ý cùng Tierney bên cánh trái, gây ra không ít khó khăn lên hàng thủ SL Benfica. Nếu không có pha phối hợp thành bàn gỡ hòa của cặp đôi này, chưa chắc Pháo thủ vực dậy được tinh thần để hướng đến thắng lợi. 

Bài toán Martin Odegaard - Rowe

Tiếp đón Benfica, HLV Mikel Arteta quyết định thay thế Nicolas Pepe bằng Rowe trong đội hình xuất phát. Odegaard được ưu tiên đảm nhận vai trò số 10, đồng nghĩa Rowe phải lệch sang cánh. Trong 63 phút góp mặt trên sân, có thể thấy ngòi nổ 20 tuổi chơi không thật sự ổn với cách bố trí này.

Việc dung hòa 2 quân bài đều có xu hướng hoạt động ở trung lộ này có lẽ vẫn là bài toán mà Arteta không dễ tìm ra lời giải.

Cơ hội nào cho Alexandre Lacazette? 

Lacazette từng có giai đoạn thi đấu ấn tượng với Rowe hộ công phía sau. Tuy vậy khi vị trí của đối tác không còn được đảm bảo cộng với sự trở lại của Aubameyang sau chấn thương, tiền đạo người Pháp đã bị đẩy lên ghế dự bị.

Hàng công Arsenal đang khá chật chột và khả năng tái chiếm suất đá chính của Lacazette sẽ là dấu hỏi lớn.

Tội đồ được cứu rỗi

5 điểm nhấn Arsenal 3-2 Benfica: 2 cặp đôi bay bổng; Tội đồ được cứu rỗi - Bóng Đá

 Tình huống khiến Arsenal suýt ôm hận.

Nếu Pháo thủ bị loại hôm nay, Dani Ceballos chắc chắn là tội đồ. Pha đánh đầu trả bóng về bị Rafa Silva bắt bài của Ceballos suýt chút đã thổi tắt hy vọng của Arsenal ở đấu trường cuối cùng có thể cứu vãn mùa giải.

Ở bàn thua trong hiệp 1, Ceballos cũng là người phạm lỗi với Julian Weigl, dẫn đến quả đá phạt bị Diogo Goncalves tận dụng.

Benfica không ổn định

Cả hai bàn thắng của các vị khách đều đến từ những khoảnh khắc lóe sáng cá nhân, hơn là kết quả rõ nét của lối chơi tập thể. Benfica có các thời điểm mong manh trong trận, nhất là sau bàn thua đầu tiên. Nếu Arsenal khai thác tốt hơn những đường chuyền hỏng và phá bóng thiếu an toàn phía đội khách, kết quả có lẽ đã sớm định đoạt.

Những khoảnh khắc ấn tượng của Pierre-Emerick Aubameyang trên sân tập:

 
Phụng Sồ | 08:30 26/02/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục