5 điểm nhấn Arsenal 3-1 West Ham: Emery nổi khùng, Công bằng nào cho Lacazette?

00:55 Chủ nhật 26/08/2018

TinTheThao.com.vnArsenal đã có trận thắng đầu tay dưới thời Emery. Tuy nhiên, vẫn còn đó những điểm cần Pháo thủ khắc phục trong thời gian tới. Dưới đây là 5 điểm nhấn được rút ra sau trận đấu.

1. Sự giận dữ của Emery

Trong suốt hiệp một, người ta đã thấy được rõ sự tức tối của Unai Emery. Ông tỏ ra không hài lòng khi các cầu thủ Arsenal, nhất là tuyến phòng ngự thường xuyên mất tập trung và bỏ vị trí. 

5 điểm nhấn Arsenal 3-1 West Ham: Emery nổi khùng, Công bằng nào cho Lacazette? - Bóng Đá

 Emery cần phải cải thiện hơn nữa khả năng phòng ngự của học trò. 

Đầu hiệp hai, Emery đã có những điều chỉnh ngay lập tức khi rút Alex Iwobi và Matteo Guendouzi - những người chơi dưới sức, rời sân. May mắn thay, Pháo thủ hiểu được sự thịnh nộ của ông thầy sẽ lớn đến mức nào nếu rời sân mà không có 3 điểm nên đã chơi với 200% công lực trong những phút cuối và có được chiến thắng chung cuộc. 

2. Tuyệt chiêu mới của Arsenal

3 bàn thắng của Arsenal đều đến từ một kịch bản khá giống nhau: những pha căng ngang. Đặc biệt, hôm nay phải dành những lời khen ngợi cho sự ăn ý giữa Hector Bellerin và Henrikh Mkhitaryan. Những pha xẻ nách của bộ đôi này đã khiến hàng phòng ngự West Ham chao đảo. Còn nhớ, trước Chelsea, Arsenal cũng từng tổ chức những pha tấn công tương tự. Có vẻ, đây chính là tuyệt chiêu mới mà Emery mang tới cho Arsenal. 

3. Tại sao Arnautovic lại khiến Man Utd thèm khát

5 điểm nhấn Arsenal 3-1 West Ham: Emery nổi khùng, Công bằng nào cho Lacazette? - Bóng Đá

 Arnautovic trừng phạt sai lầm của hàng thủ Arsenal. 

Marko Arnautovic là một trong số ít mục tiêu mà Jose Mourinho từng đích thân tới sân để theo dõi. Cái duyên ghi bàn của cầu thủ này một lần nữa lại được thể hiện trước mành lưới Arsenal. 

Công bằng mà nói, các vệ tinh xung quanh Arnautovic tại West Ham chưa tương xứng với đẳng cấp của cầu thủ này. Nếu không, The Hammer đã có thể ra về với trọn vẹn 3 điểm sau hàng loạt cơ hội tạo ra. 

4. Công bằng nào cho Lacazette?

Khi Premier League đã bước qua vòng đấu thứ 3, Alexandre Lacazette vẫn chưa được đá chính, bất chấp phong độ tệ hại của Pierre-Emerick Aubameyang. 

Trước West Ham, dù chỉ chơi 45 phút hiệp hai, nhưng tiền đạo người Pháp đã thay đổi hẳn diện mạo của Arsenal. Những đợt lên bóng của Arsenal trở nên biến ảo hơn với ngòi nổ này. Mặt khác, các hậu vệ của West Ham cũng phải dàn ra đều hơn khi xuất hiện trong vòng cấm tới hai trung phong. 

Trong thời gian tới, ít nhất Emery nên tạo điều kiện để Lacazettte được ra sân từ đầu, hoặc ít nhất, Arsenal nên chơi với sơ đồ 2 tiền đạo để tận dụng triệt khả năng săn bàn của hai cầu thủ này. 

5. Nacho Monreal khiến CĐV Pháo thủ thở phào

Sự trở lại của Monreal ở hành lang cánh trái khiến khả năng phòng ngự của Arsenal được cải thiện phần nào. Dễ thấy, các tình huống nguy hiểm của West Ham đều xuất phát ở cánh phải nơi Bellerin hay bỏ vị trí.

Ngược lại, Monreal với sự điềm tĩnh và kinh nghiệm vốn có đã kết nối khá tốt với những người đồng đội. Thậm chí, nếu không có bàn thắng gỡ hòa sớm của Monrreal, chưa biết Arsenal sẽ gặp khó thế nào trong phần còn lại của trận đấu. 

Những pha làm bàn ấn tượng của Lacazette: 

Ngọa Long | 23:48 25/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục