5 biến cố xảy ra từ khi Van Gaal rời Man Utd

17:12 Thứ sáu 30/06/2017 | 1

TinTheThao.com.vnMan Utd dần mất phương hướng sau khi Sir Alex nghỉ hưu. Họ mời HLV người Hà Lan về dẫn dắt Quỷ đỏ. Song, không lâu sau đó ông đã ra đi không kèn trống.

1. Depay bị tống khứ khỏi Old Trafford

5 biến cố xảy ra từ khi Van Gaal rời Man Utd - Bóng Đá

 Depay chơi không tốt khi còn ở Man Utd.

Bừng sáng từ World Cup 2014, Memphis Depay đã theo chân người thầy Van Gaal để đến miền đất hứa Man Utd. Song, lối chơi đầy thể lực của giải Ngoại hạng dường như không phù hợp với những pha đi bóng màu mè của Depay. Từ chỗ là một niềm kì vọng lớn lao của bóng đá Hà Lan, cầu thủ trẻ này bị Jose Mourinho đầy ải trên băng ghế dự bị. Dĩ nhiên, anh không muốn chôn vùi sự nghiệp ở sân Old Trafford nên đã tìm cách ra đi hồi tháng Giêng rồi. Tại CLB mới Lyon, Depay ra sân 18 trận và có 5 bàn thắng. 

2. Bale vẫn ở Real

Trước khi chuyển đến Real Madrid, Gareth Bale là mục tiêu chuyển nhượng số một của Man Utd. Tuy nhiên, trước danh tiếng của Kền kền trắng, Quỷ đỏ đành "giương cờ trắng". Trong 4 năm chơi bóng tại Tây Ban Nha, đã không có ít lời đồn về mối quan hệ giữa Bale và Ronaldo. Chính Van Gaal cũng tin đây là cơ sở để tiền vệ người xứ Wales "hồi hương". Tuy nhiên, ai cũng biết, Bale tiếp tục gắn bó với Real và có 3 chức vô địch Champions League.

3. Tương lai Luke Shaw bất định

5 biến cố xảy ra từ khi Van Gaal rời Man Utd - Bóng Đá

 Shaw gặp quá nhiều vận đen. 

Giống như Depay, Shaw là cầu thủ trẻ rất được lòng Van Gaal. Tuy nhiên, kể từ chấn thương gặp phải trong giai đoạn tiền mùa giải 2015/16, phong độ của cầu thủ 21 tuổi đi xuống thấy rõ. Thậm chí, một người vốn ít khi chê bai học trò như Mourinho cũng lên báo chỉ trích Shaw sau trận đấu gặp Watford hồi cuối năm 2016. Rõ ràng, Shaw cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa để trụ lại Man Utd. 

4. Man Utd lại được dự Champions League

Thất bại lớn nhất của Van Gaal khi dẫn dắt Quỷ đỏ là không giúp đội bóng được dự Champions League. Thế nên chiến tích vô địch Europa League (qua đó lấy một vé vào thẳng vòng bảng Champions League) là một điểm sáng chói lóa của Mourinho. Rõ ràng, khi BLĐ đã không tiếc tiền để cựu HLV Ajax mua về những cầu thủ đắt giá như Angel Di Maria, Juan Mata và rồi bật khỏi top 4 vào cuối mùa là điều không thể chấp nhận được. 

5. Rashford càng chơi càng lên chân

Nếu cần chỉ ra công lao của Van Gaal trong mấy năm ngắn ngủi tại vị ở Man Utd thì đó là việc phát hiện ra Marcus Rashford. Cầu thủ người Anh đang dần trưởng thành và là một vũ khí hết sức lợi hại trong tay của Người đặc biệt. 

Hiện tại, Rashford đang được biên chế như một cầu thủ chạy cánh. Tuy nhiên, trong tương lai, rất có thể HLV người Bồ sẽ bố trí Rashford chơi cần khung thành hơn. 

Màn trình diễn của Rashford ở mùa giải qua:

Ngọa Long - Thể thao Việt Nam | 16:32 30/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục