5 bản hợp đồng giúp Chelsea hồi sinh thần tốc

13:58 Thứ hai 19/06/2023 | 1

TinTheThao.com.vnTheo phân tích từ ký giả Patrick Hayes, The Blues có khả năng cạnh tranh danh hiệu Premier League mùa tới nếu thực hiện thành công 5 thương vụ đắt giá.

 

Amadou Onana

Dễ dàng khẳng định, Everton vừa trải qua một trong những mùa giải tệ hại nhất lịch sử, khi phải chờ đến vòng đấu cuối cùng thì đội chủ sân Goodison Park mới có thể trụ lại Premier League. Sự yếu kém đến vị trí thuyền trưởng trước khi bổ nhiệm HLV Sean Dyche, cùng công tác chuyển nhượng kém hiệu quả và sự sa sút phong độ của những cầu thủ chủ chốt, tất cả đã dẫn đến một mùa bóng thảm họa cho Everton.

Everton có biến, Arsenal muốn tậu Amadou Onana - Bóng Đá

 Onana là điểm sáng hiếm hoi của Everton. 

Song, đâu đó tại Goodison Park vẫn còn một vài điểm sáng, điển hình như nhũng màn trình diễn đẳng cấp đến từ Amadou Onana. Với thể chất ấn tượng kết hợp với kỹ thuật cá nhân hoàn hảo, Onana đã nổi lên như một tiền vệ trung tâm triển vọng bậc nhất Premier League. Chắc chắn, anh sẽ là một sự bổ sung hoàn hảo cho HLV Mauricio Pochettino, người luôn đề cao cường độ và áp lực trong phong cách bóng đá của mình.

Federico Valverde

Ở thời điểm hiện tại, Valverde đã được đánh giá như một trong những tiền vệ xuất sắc nhất châu Âu, và anh mới chỉ bước vào giai đoạn đỉnh cao trong sự nghiệp của mình. Nên nếu sở hữu được chữ ký của ngôi sao người Uruguay, chắc chắn đội chủ sân Stamford Bridge sẽ có cho mình một trụ cột trong hàng tiền vệ suốt nhiều năm tới.

Tuy vậy, sẽ là một bài toán khó để Chelsea thuyết phục Real Madrid bán đi nhân tố chủ chốt của mình. Đồng thời, bản thân Valverde cũng chưa có kế hoạch rời khỏi Bernabeu.

Cú đấm của Federico Valverde vào Alex Baena - Bóng Đá

 Valverde không có lý do để chia tay Real.

Lautaro Martinez

Chân sút 25 tuổi vừa trải qua một mùa giải thực sự thành công, khi anh lên ngôi vô địch World Cup cùng tuyển Argentina và lọt vào trận Chung kết Champions League với Inter Milan, kèm theo đó là danh hiệu Coppa Italia. Tuy không đóng góp nhiều cho Argentina, nhưng với 24 bàn thắng và 9 pha kiến tạo ở Champions League và Serie A, Martinez thực sự đã bước vào hàng ngũ những tiền đạo xuất sắc nhất Châu Âu. 

Không khó để nhận thấy Chelsea đang khao khát một 'số 9' đẳng cấp vào lúc này, nên chắc chắn, Martinez sẽ là một sự bổ sung hoàn hảo.

Andre Onana

Bất chấp mức giá kỷ lục và những màn trình diễn tương đối ấn tượng trong mùa trước, truyền thông Anh khẳng định, Pochettino sẽ không đặt niềm tin vào Kepa Arrizabalaga cho vị trí số một trong khung gỗ. Nghiêm trọng hơn, chiến lược gia người Argentina còn được cho là đã lên kế hoạch thanh lý Edouard Mendy vì không phù hợp với tầm nhìn của mình.

Chelsea end Andre Onana interest to leave Manchester United in pole position - Bóng Đá

 Onana có mức phí rơi vào khoảng 60-70 triệu bảng. 

Sẽ không cần phải bàn cãi về đẳng cấp của Onana, một thủ môn hàng đầu châu Âu hiện tại với khả năng chơi chân, cản phá hay chỉ huy hàng phòng ngự ấn tượng. Nhưng trước hết, Chelsea sẽ cần phải đánh bại sự cạnh tranh đến từ Manchester United trong thương vụ này.

Moises Caicedo

Và cuối cùng là trường hợp của Caicedo, một trong những tiền vệ con thoi xuất sắc nhất Premier League hiện tại. Trong số những cái tên vừa liệt kê, có thể nói ngôi sao người Ecuador có khả năng cập bến Stamford Bridge cao nhất. Trong khi Chelsea đã sẵn sàng chi 80 triệu bảng để thuyết phục Brighton, thì Caicedo được cho là đã 'gật đầu' với The Blues sau những cuộc thảo luận ban đầu.

Sở hữu bộ kỹ năng toàn diện ở cả hai khía cạnh phòng ngự lẫn tấn công, Caicedo chắc chắn sẽ mang đến một diện mạo mới cho tuyến giữa Chelsea mùa tới. 

Huỳnh Phong | 13:28 19/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục