41 trận bất bại và cú ăn ba, Alonso tạo kỷ nguyên mới ở Bayer

23:02 Thứ năm 11/04/2024

TinTheThao.com.vnBayer Leverkusen liên tục thoát khỏi cửa tử trong một mùa giải họ duy trì thành tích bất bại và có thể giành cú ăn ba.

Những màn thoát hiểm ngoạn mục như trước Qarabag hay Hoffenheim gần đây giúp Bayer Leverkusen duy trì thành tích bất bại. Kết quả cuối cùng là đội bóng của Xabi Alonso đã bất bại đến tận giữa tháng 4 trên mọi đấu trường và còn cơ hội giành được cú ăn ba gồm danh hiệu Bundesliga, Cúp quốc gia Đức lẫn Europa League.

Alonso có thể đã cam kết tương lai trước mắt của mình với câu lạc bộ Đức nhưng nếu anh quyết định kế nhiệm Jurgen Klopp tại Liverpool, sẽ chẳng ai bất ngờ. Các cầu thủ của Alonso có tinh thần quật cường, giống hệt Mohamed Salah và đồng đội khi Jurgen Klopp từng nhận xét đội ngũ của mình là ''những quái vật tinh thần'.

Bayer Leverkusen đã trở thành câu chuyện của mùa giải như thế nào - Bóng Đá

 Bayer có 41 trận bất bại trên mọi đấu trường.

Việc tránh thất bại trước West Ham tại BayArena, Bayer sẽ có 42 trận bất bại, lập kỷ lục mới ở bất kỳ quốc gia UEFA nào trong mùa giải này. Câu lạc bộ xứ Wales The New Saints sở hữu 41 trận bất bại khi họ thua 1-2 trước Airdrieonians trong trận chung kết Scottish Challenge Cup vào tháng trước. Manchester City hiện đang có 26 trận bất bại, một chuỗi trận ấn tượng kể từ ngày 6 tháng 12. Nhưng Leverkusen ở một đẳng cấp hoàn toàn mới.

Bayer sẽ giành chức vô địch Bundesliga vào Chủ nhật nếu đánh bại Werder Bremen, chấm dứt sự độc tôn 11 năm của Bayern Munich. Trong trận chung kết DFB-Pokal vào ngày 25 tháng 5, họ sẽ bắt đầu với tư cách là ứng cử viên nặng ký để đánh bại đội hạng hai Kaiserslautern. Trận đấu diễn ra vào 3 ngày sau trận chung kết Europa League ở Dublin. Với những đội như Liverpool, AC Milan, Roma, Marseille, Atalanta và Benfica còn ở cuộc chơi, đó là các bài test khó khăn, nhưng Leverkusen có thể mơ mộng.

Một trong những người chắp cánh giấc mơ đỉnh cao ấy là Florian Wirtz với đóng góp 14 bàn và 18 kiến tạo. Tiền đạo người Nigeria, Victor Boniface là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của họ với 16 bàn trên mọi đấu trường sau khi đến Đức từ Union Saint-Gilloise ở Bỉ vào mùa hè. Alex Grimaldo, thương vụ miễn phí từ Benfica vào hè 2023, đã giải quyết được vấn đề tồn tại lâu dài ở cánh trái. Anh có 11 bàn thắng cùng 15 đường kiến tạo.

Chỉ có Bayern ghi được nhiều hơn 69 bàn thắng của Leverkusen mùa này, nhưng sự khác biệt nằm ở việc Werkself để thủng lưới ít. Họ chỉ nhận 19 bàn thua, ít nhất ở Bundesliga. Để tạo ra sự cân bằng công thủ, Alonso ưa thích đội hình 3-4-3 hoặc 3-4-2-1, với Edmond Tapsoba, Jonathan Tah, Piero Hincapie và Odilon Kossounou đều là những phương án hậu phương đáng tin cậy.

Bayer Leverkusen đã trở thành câu chuyện của mùa giải như thế nào - Bóng Đá

 Họ còn vài thử thách để giành cú ăn ba.

Tuy nhiên, ngôi sao chủ chốt được cho là tiền vệ Granit Xhaka, người đóng vai trò nhạc trưởng và đạo diễn lối chơi trên sân. Mọi thứ dường như đều được thông qua cựu cầu thủ Arsenal, cái tên đảm nhiệm vai trò hỗ trợ phòng ngự cũng như hỗ trợ chuyển sang tấn công. Sau đó, Alonso thôi thúc các học trò chủ động dồn quân tấn công, gây sức ép cực lớn ngay phần sân đối thủ. Ý đồ là không cho đối thủ triển khai và tấn công thật dũng mãnh.

Đây đã là một mùa giải lịch sử đối với CLB bị gán tên một cách tàn nhẫn thành 'Neverkusen' sau tất cả những lần trượt hàng loạt danh hiệu trong quá khứ. Alonso và đội ngũ của anh đang viết lại kỷ nguyên mới theo cách đáng nhớ nhất.

Lữ Phong | 22:32 11/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục