4 điều rút ra sau thất bại của Tottenham trước Wolverhampton

23:23 Thứ bảy 11/11/2023

TinTheThao.com.vnMàn lội ngược dòng ấn tượng trong thời gian bù giờ của Wolverhampton đã khiến Tottenham Hotspur phải ôm hận trận thứ 2 liên tiếp tại Premier League. Dưới đây là 4 điều rút ra.

1. Cú đấm choáng váng

"Choáng váng" có lẽ là cụm từ đúng nhất để nói về kịch bản trong 3 bàn thắng của màn đọ sức giữa Wolverhampton và Tottenham Hotspur. Ngay ở phút thứ 3, đoàn quân HLV Ange Postecoglou đã vươn lên với pha băng cắt và dứt điểm cận thành của Brennan Johnson sau đường chuyền của Pedro Porro. Để rồi, sau đó, Gà trống gần như tử thủ để cố gắng bảo vệ tỷ số.

4 điều rút ra sau thất bại của Tottenham trước Wolverhampton - Bóng Đá

Lemina ghi bàn kết liễu Tottenham Hotspur tại vòng 12 Ngoại Hạng Anh.

Những tưởng 3 điểm đã thuộc về với đội khách thì đến phút 90+1, Wolverhampton bất ngờ gỡ hòa với tình huống khống chế bóng kỹ thuật và dứt điểm quyết đoán từ Sarabia. Chưa dừng lại ở đó, đến phút 90+6, Lemina đã kết liễu đối thủ với cú sút bóng ngay trong vòng cấm giành lại 3 điểm ấn tượng cho Bầy Sói.

2. Màn lội ngược dòng quả cảm

Trên thực tế, đoàn quân HLV Gary O'Neil xứng đáng có được chiến thắng ở trận đấu vừa qua khi họ kiểm soát gần như hoàn toàn thế trận. Ngoài bàn thua ở phút thứ 3, Wolverhampton đã tạo ra hàng loạt cơ hội trong suốt 90 phút. Nếu may mắn, họ đã có thể sớm gỡ hòa chứ không để các CĐV nhà phải hồi hộp trước khi vỡ òa trong quãng thời gian cuối trận.

Theo thống kê, Wolverhampton vượt trội Tottenham Hotspur về số pha dứt điểm với 17 cú sút so với 6 của đối thủ, thực hiện 11 pha đá phạt góc còn Gà Trống chỉ có 3. Dù kiểm soát bóng ít hơn với chỉ 42% nhưng Bầy Sói lại là đội kiểm soát tuyến giữa tốt hơn và tạo ra nhiều pha tấn công sắc nét. Màn lội ngược dòng vào cuối trận phản ánh đúng thế trận trên sân và đoàn quân HLV Gary O'Neil xứng đáng có 3 điểm.

3. Nỗi nhớ James Maddison

Tottenham Hotspur đã có một ngày thi đấu nhạt nhòa khi thiếu vắng nhân tố quan trọng nhất của họ là James Maddison. Nói thế bởi lẽ, suốt hành trình ấn tượng vừa qua, cầu thủ người Anh luôn là nhân tố cầm nhịp, tạo ra sự kết nối giữa các tuyến đồng thời tung ra những đường chuyền quyết định với 5 pha kiến tạo cùng 3 bàn thắng. Không có tiền vệ sinh năm 1996, Gà Trống thi đấu rời rạc và quá thiếu hiệu quả.

4 điều rút ra sau thất bại của Tottenham trước Wolverhampton - Bóng Đá

Tottenham Hotspur thi đấu bạc nhược khi vắng James Maddison. 

Rõ ràng, với vai trò quá quan trọng, việc James Maddison bị chấn thương mắt cá và nghỉ hết năm 2023 là một tổn thất lớn với Tottenham Hotspur trong cuộc đua vô địch cùng các đối thủ. HLV Postecoglou sẽ phải đau đầu tìm ra các phương án thay thế và giải pháp cho đội nhà trong thời gian tới.

4. HLV Postecoglou hết phép

Sự thiếu vắng James Maddison dường như đã ảnh hưởng nhiều đến kế hoạch của HLV Ange Postecoglou cùng Tottenham Hotspur. Bởi vậy, hầu như suốt cả trận đấu, Gà Trống chỉ biết loay hoay và thiếu phương án để tổ chức tấn công sao cho hiệu quả và chỉ biết co cụm giữ vững tỷ số. Nhà cầm quân người Australia cho thấy sự phản ứng chậm khi Gà Trống cần có sự thay đổi để thích ứng với từng thời điểm.

Thất bại trước Wolverhampton đã là trận thua thứ 2 liên tiếp của Tottenham Hotspur. Sau chuỗi ngày thăng hoa, thầy trò HLV Ange Postecoglou đang dần trở lại mặt đất. Chiến lược gia người Australia bắt đầu cảm nhận sự khắc nghiệt của Premier League.

Danh Nguyễn | 22:53 11/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục