390 VĐV tham dự giải Vô địch Điền kinh Quốc gia 2015

13:53 Thứ tư 30/09/2015

Liên đoàn Điền kinh Việt Nam cho biết giải vô địch quốc gia 2015 có sự tham dự của 390 VĐV đến từ các địa phương trên cả nước.

Giải điền kinh vô địch quốc gia tổ chức tại Sân vận động Thống Nhất – TPHCM từ ngày 9 đến 13/10 tới đây. Tham dự giải đấu năm nay có 390 vận động viên trong đó có 244 VĐV nam và 146 VĐV nữ đến từ 44 đoàn gồm An Giang, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bắc Giang, Bến Tre, Bình Định, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Bạc Liêu, Bộ Công An, Cần Thơ, Đà Nẵng, Đắk Lắk, Đồng Nai, Hà Nội, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Khánh Hòa, Kiên Giang, Lâm Đồng, Lạng Sơn, Long An, Nam Định, Nghệ An, Ninh Thuận, Ninh Bình, Quân Đội, Quảng Bình, Quảng Ngãi, Quảng Ninh, Quảng Trị, Sóc Trăng, Sơn La, Tây Ninh, Thái Bình, Thanh Hóa, Thừa Thiên Huế, Tiền Giang, Tp Hồ Chí Minh, Trà Vinh, Vĩnh Long, Vĩnh Phúc, Yên Bái. Các VĐV tranh tài ở 50 nội dung cá nhân và đồng đội của nam và nữ.

Nguyễn Thị Huyền là cái tên được chú ý ở giải điền kinh vô địch quốc gia 2015. Ảnh: Internet.

Đây là giải đấu được Liên đoàn Điền kinh Việt Nam tổ chức hàng năm nhằm đánh giá chất lượng đào tạo VĐV của các địa phương, ngành trên cả nước. Thông qua giải đấu, tuyển chọn những VĐV xuất sắc để đầu tư trọng điểm cho việc giành chuẩn Olympic 2016 và giành thành tích cao tại Asiad 2018.

Đây là giải đấu hàng đầu của Điền kinh Việt Nam do đó sẽ có sự góp mặt của các VĐV trong màu áo đội tuyển quốc gia về thi đấu cho địa phương. Những cái tên nổi bật có thể kể đến là Nguyễn Thị Huyền – VĐV duy nhất đến thời điểm này của Điền kinh Việt Nam đạt chuẩn Olympic 2016, Nguyễn Thanh Phúc hay Nguyễn Thị Oanh, Lê Trọng Hinh,… đây là những cái tên nổi bật đã thi đấu ấn tượng ở giải điền kinh trẻ quốc gia vừa tổ chức tại Hà Nội hồi tháng 8 vừa qua.

VĐV Nguyễn Thị Oanh cũng vừa thi đấu rất ấn tượng ở giải điền kinh Thái Lan mở rộng. VĐV của Hà Nội hiện đang được các HLV tập trung đầu tư vào các nội dung ngắn để thay thế nữ hoàng tốc độ Vũ Thị Hương trong tương lai.

Hoàng Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục