3 'quái vật tuyến giữa' Man Utd có thể chiêu mộ để thay thế Fred

12:39 Chủ nhật 16/05/2021

TinTheThao.com.vnThất bại 2-4 của Man Utd trước Liverpool mới đây đã chỉ ra không ít vấn đề nơi đội hình Quỷ đỏ.

Khi không có Harry Maguire, hàng thủ Man Utd thi đấu thiếu hẳn đi sự chắc chắn. Hàng tiền vệ của Ole Gunnar Solskjaer, với bộ đôi Fred và Scott McTominay thì không làm tốt nhiệm vụ phòng ngự lẫn tấn công.

Nhìn cặp tiền vệ này thi đấu, huyền thoại Roy Keane có lý do để nhận định: "McTominay thực sự là một cầu thủ tốt, họ cũng có Fred. Nhưng miễn là hai cầu thủ đó còn chơi ở vị trí tiền vệ cho Man Utd, họ sẽ không giành được bất kỳ danh hiệu lớn nào."

 - Bóng Đá

 Fred đủ tốt cho hàng tiền vệ Man Utd?

Fred rõ ràng có những hạn chế trong lối chơi. Và có lẽ, Ole Gunnar Solskjaer cần chiêu mộ một tiền vệ phòng ngự đích thực để củng cố tuyến giữa Man Utd, trong bối cảnh Nemanja Matic không còn sung sức nữa. Dưới đây là 3 cái tên để vị HLV người Na Uy nhắm đến.

Declan Rice

Mặc dù chỉ mới 22 tuổi, Rice đã có rất nhiều kinh nghiệm ở Premier League và đang phát triển thành một thủ lĩnh đích thực của West Ham.

Không giống như Fred và McTominay, Rice là một tiền vệ phòng ngự thực thụ. Vì vậy, nếu được chơi cùng Pogba, anh hoàn toàn có thể bao quát nhiệm vụ phòng ngự từ xa nơi tuyến giữa và cho phép tiền vệ người Pháp thi đấu tự do hơn.

Với Rice, HLV Solskjaer cũng có thể thoải mái hơn trong việc sử dụng bộ ba tiền vệ bao gồm cả Bruno Fernandes và Pogba trong các trận đấu lớn - điều mà ông hạn chế làm hiện tại do thiếu mẫu cầu thủ như Rice ở Old Trafford.

Yves Bissouma

Cầu thủ 24 tuổi người Mali tự tin với trái bóng trong chân. Anh có đủ kỹ thuật, nhãn quan để thoát pressing hoặc tung ra đường chuyền phù hợp cho đồng đội ở vị trí lùi sâu. Bissouma ít khi có những đường chuyền ngang - điều mà những cầu thủ như Fred thường mắc phải ở Old Trafford.

 - Bóng Đá

 Bissouma thật sự chất lượng.

Ở khoản phòng ngự, anh có thừa sức mạnh lẫn sự xông xáo để bao quát tuyến giữa. Trong hệ thống của Brighton hiện tại, Bissouma thường được sử dụng như một tiền vệ trung tâm thiên về phòng ngự, bên cạnh những Adam Lallana hay Pascal Gross. Điều này giúp anh có sự chuẩn bị tốt nếu được hợp tác với những cầu thủ như Paul Pogba và Bruno Fernandes.

Denis Zakaria

Zakaria gia nhập Borussia Monchengladbach vào mùa hè năm 2017 và kể từ đó đã tiếp tục khẳng định mình là một mắt xích quan trọng ở hàng tiền vệ của câu lạc bộ.

Tuyển thủ Thụy Sĩ thường được triển khai cùng với Florian Neuhaus, người có thiên hướng tấn công nhiều hơn. Cách thiết lập đội hình như vậy sẽ giúp Zakaria hợp tác tốt với Paul Pogba nếu đến Old Trafford, trong đó cầu thủ người Pháp sẽ được phép tự do tấn công hơn, trong khi Zakaria đảm nhận nhiệm vụ phòng ngự.

Cần nhớ rằng, cầu thủ 24 tuổi có khả năng chuyền bóng tuyệt vời để có thể phát động tấn công hiệu quả. Một điểm cộng khác khi Man Utd theo đuổi Zakaria là hợp đồng hiện tại của anh ấy với Borussia Monchengladbach chỉ còn 1 năm là hết hạn, và họ sẽ không bị ép giá nếu hỏi mua.

David Moyes muốn giữ chân Rice:

 
Minh Tuấn | 11:41 16/05/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục