3 lý do để tin U22 Việt Nam sẽ giành vé đi tiếp tại U23 Châu Á

09:33 Thứ hai 25/10/2021

TinTheThao.com.vnĐoàn quân HLV Park Hang-seo có những lý do để tin tưởng, hướng đến việc chinh phục tấm vé tham dự VCK U23 Châu Á tại Uzbekistan vào năm sau.

U22 Việt Nam đang thực hiện những sự chuẩn bị cuối cùng trước khi bước vào hành trình VL U23 Châu Á. Những chiến binh Sao Vàng sẽ thi đấu 2 trận tại bảng I trước các đối thủ Đài Bắc Trung Hoa và Myanmar vào ngày 27/10 và 02/11 với mục tiêu giành vé đi tiếp. Đoàn quân HLV Park Hang-seo có 3 lý do để tin tưởng vào một kết quả tốt đẹp như dự kiến ban đầu.

1. Sự chuẩn bị kỹ lưỡng

Trước khi bước vào chiến dịch VL U23 Châu Á, U22 Việt Nam đã tập trung từ đầu tháng 8 – cùng thời điểm với ĐTQG. Các cầu thủ có nhiều thời gian tập luyện từ rèn thể lực đến xây dựng lối chơi. Những chàng trai trẻ được thử lửa cùng các đàn anh như Quang Hải, Tiến Linh hay Công Phượng ở một số trận đấu giao hữu nội bộ.

3 lý do tin rằng Việt Nam sẽ giành vé đi tiếp tại U23 Châu Á 2022 - Bóng Đá

U22 Việt Nam đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho VL U23 Châu Á 2022.

Toàn đội đã lên đường sang Tây Á từ rất sớm và có 2 trận giao hữu cùng Kyrgyzstan. Điều này giúp cho HLV Park Hang-seo tìm ra những điểm mạnh và hạn chế của các học trò để có sự điều chỉnh cần thiết. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, U22 Việt Nam đã sẵn sàng bước vào các trận đấu.

2. Bổ sung thành viên đội tuyển

Trong thành phần U22 Việt Nam, có 5 gương mặt vừa được bổ sung từ ĐT Việt Nam. Đó là thủ môn Nguyễn Văn Toản và 4 cầu thủ Lê Văn Xuân, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình và Lý Công Hoàng Anh. Đây sẽ là những trụ cột của HLV Park Hang-seo trong chiến dịch sắp tới.

3 lý do tin rằng Việt Nam sẽ giành vé đi tiếp tại U23 Châu Á 2022 - Bóng Đá

Thủ môn Văn Toản và 4 cầu thủ thuộc ĐTQG sẽ là trụ cột của U22 trong chiến dịch sắp tới.

Năm nhân tố kể trên đã tích lũy được không ít những kinh nghiệm từ việc tập luyện và thi đấu ở ĐT Việt Nam tại VL World Cup 2022. Họ vừa truyền đạt những bài học cho các đồng đội U22 và là điểm tựa tinh thần cho cả tập thế tiến lên. Ngoài ra, đây sẽ là dịp để Nguyễn Văn Toản cùng 4 cái tên còn lại thể hiện mình trước thầy Park.

3. Đối thủ được đánh giá yếu hơn

Theo nhận định của giới chuyên môn, U22 Việt Nam được xem là ứng cử viên số 1 tại bảng I. Hai đối thủ còn lại đều được đánh giá yếu hơn và đã từng thua Việt Nam trong nhiều cuộc đối đầu ở các lứa trẻ trước đây. Cụ thể, U23 Đài Bắc Trung Hoa đã từng thua 1-6 Những chiến binh Sao Vàng trong trận đấu giao hữu tại Hàng Đẫy vào năm 2019. Trong khi đó, các cầu thủ trẻ của thầy Park cũng từng thắng Myanmar 2-0 trong 1 trận giao hữu tại SVĐ Phú Thọ.

3 lý do tin rằng Việt Nam sẽ giành vé đi tiếp tại U23 Châu Á 2022 - Bóng Đá

U22 Việt Nam được đánh giá cao hơn Đài Bắc Trung Hoa ở bảng I.

Tất nhiên, lứa cầu thủ hiện tại của cả 3 đội đều rất khác so với nhiều năm trước đây. Tuy vậy, con số của lịch sử cũng phần nào là thước đo thể hiện sự chênh lệch giữa các nền bóng đá. Vì vậy, đoàn quân HLV Park Hang-seo cần tự tin cho mục tiêu chinh phục tấm vé đi tiếp. Người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang chờ đợi tin vui từ Những chiến binh Sao Vàng.

Hữu Danh | 09:03 25/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục