3 lý do Chelsea nên dốc sức chiêu mộ Koulibaly thay vì De Ligt

12:34 Chủ nhật 10/07/2022

TinTheThao.com.vnKalidou Koulibaly và Matthijs de Ligt đều là mục tiêu mà The Blues đang theo đuổi ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay.

 

Chelsea lần lượt chia tay Antonio Rudiger và Andreas Christensen vì đáo hạn hợp đồng. Họ còn có nguy cơ mất cả Cesar Azpilicueta lẫn Marcos Alonso. Nhiệm vụ chiêu mộ thêm hậu vệ đối với The Blues vì vậy đang trở nên vô cùng cấp thiết.

Kalidou Koulibaly và Matthijs de Ligt đều là mục tiêu mà Chelsea đang theo đuổi. Sportskeeda đã liệt kê ra 3 lý do mà đội chủ sân Stamford Bridge nên chiêu mộ ngôi sao thuộc biên chế Napoli.

 - Bóng Đá

 Koulibaly và De Ligt đều là mục tiêu của Chelsea.

1. Mức phí

Một trong những lý do Chelsea cân nhắc chọn Koulibaly thay vì De Ligt là vì mức giá. Juventus được cho là yêu cầu khoản phí lên đến 100 triệu euro cho De Ligt, trong khi đó Koulibaly được định giá khoảng 35 triệu euro.

The Blues sẽ cần tăng cường nhân sự ở một vài vị trí khác, sẽ không thực sự khôn ngoan nếu họ chi quá nhiều tiền cho 1 cầu thủ. Rõ ràng việc chiêu mộ Koulibaly sẽ giúp cho đội chủ sân Stamford Bridge có cơ hội thực hiện những bản hợp đồng cao cấp khác ngay mùa Hè này.

2. Kinh nghiệm

Ở tuổi 31, rõ ràng Koulibaly là một trung vệ giàu kinh nghiệm hơn De Ligt - 22 tuổi. Nếu chiêu mộ tuyển thủ Senegal, The Blues sẽ xây dựng một hàng phòng ngự dày dặn kinh nghiệm, khi Koulibaly có thể hình thành mối quan hệ đối tác với ‘lão tướng’ Thiago Silva.

Yếu tố kinh nghiệm có thể đóng vai trò quan trọng trong việc thích nghi với cường độ tại Premier League. Koulibaly đã chơi ở Ý, Đức và Bỉ, trong khi De Ligt chỉ mới thi đấu tại Hà Lan và Ý.

 - Bóng Đá

Koulibaly giàu kinh nghiệm hơn. 

Thủ quân của ĐT Senegal cũng đã có 451 lần ra sân ở cấp độ CLB. Trong khi đó De Ligt chỉ mới ra sân tổng cộng 234 lần cho cả Ajax và Juventus.

3. Phẩm chất

Koulibaly lẫn De Ligt đều là mẫu trung vệ có thể hình và sức mạnh sung mãn, đồng thời thích xây dựng lối chơi từ phía sau bằng khả năng chuyền bóng nhuần nhuyễn. Ngôi sao thuộc biên chế Napoli thậm chí có màn trình diễn tốt hơn so với De Ligt ở mùa giải trước.

Koulibaly đã chơi tổng cộng 2406 phút ở Serie A 2021/22, trung bình mỗi trận anh có 1,4 lần tắc bóng, 1,1 lần đánh chặn, 3,1 lần giải vây, 0,9 lần cản bóng, thực hiện 60,8 đường chuyền.

Với De Ligt, trung bình mỗi trận trung vệ này có 1,1 lần tắc bóng, 0,7 lần cản bóng và 0,8 lần đánh chặn. Tuyển thủ Hà Lan ngang bằng với Koulibaly về tỷ lệ giải vây (3,1), nhưng tỷ lệ chuyền bóng chỉ đạt 54,5 đường chuyền/trận.

Endo - Theo saigonthethao.vn | 11:36 10/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục