3 lí do Terry không nên quay lại Chelsea: Nỗi ám ảnh "cừu đen" còn đó

05:00 Thứ bảy 15/09/2018

TinTheThao.com.vnJohn Terry sau thời gian phiêu bạt ở giải hạng Nhất, có vẻ sắp "tái hợp" với Chelsea. Tuy nhiên, xem chừng đây chưa hẳn là quyết định có lợi cho đôi bên.

1. Tạo điều kiện ra sân cho giới trẻ

Bằng một lời xã giao ý nhị, Maurizio Sarri đã mời John Terry trở lại Chelsea thi đấu một lần nữa. Ông phát biểu: "Cậu ấy cũng nói rằng mình muốn tiếp tục được thi đấu, nhưng quyết định phụ thuộc hoàn toàn vào John. Nếu cậu ấy muốn tìm một thử thách mới, tôi nghĩ sẽ phải cố gắng rất nhiều. Nhưng nếu John Terry muốn quay lại, đội bóng sẽ rất, rất hạnh phúc".

3 lí do Terry không nên quay lại Chelsea: Nỗi ám ảnh

 Terry về sẽ khiến cơ hội thi đấu của Christensen giảm đi đáng kể. 

Tuy nhiên, nếu Terry trở lại thi đấu, anh sẽ chiếm mất vị trí của những cầu thủ trẻ đang lên như Andreas Christensen, Ethan Ampadu hay thậm chí Kurt Zouma (đang cho mượn tại Everton). Trong bối cảnh, Chelsea đang dần trẻ hóa lực lượng, sự xuất hiện của Terry sẽ khiến cả BLĐ và các cầu thủ trẻ của Chelsea khó xử. 

2. Nỗi ám ảnh "cừu đen" còn đó

Chelsea là một CLB hết sức đặc biệt ở Premier League. Dù có những thành công nhất định ở sân chơi trong nước cũng như quốc tế, song nội bộ The Blues không lúc nào giữ được sự đoàn kết. Người tiền nhiệm của Sarri vì mâu thuẫn với Diego Costa đã phải rời ghế huấn luyện sau một mùa giải thăng hoa. Trước đó, Jose Mourinho cũng không giải quyết được những "con cừu đen" mà người ta đồn thổi là Eden Hazard và John Terry để phải ngậm ngùi nhận trát sa thải. 

Từ khi Sarri đến, những mối bất hòa trong CLB đã được rủ bỏ phần nào. Nay, Terry trở lại, một người đàn anh từng có thâm niên gần 2 thập kỉ cống hiến cho Stamford Bridge dù muốn dù không cũng khiến các đàn em e dè. 

3. Bộ khung của Sarri đang hoàn thiện

3 lí do Terry không nên quay lại Chelsea: Nỗi ám ảnh

 Sarri đang giúp Chelsea hoàn thiện từng ngày. 

Sarri đang có những bước khởi đầu chậm chạp nhưng chắc chắn tại London. Những con người ông muốn mang đến Chelsea đã được Chủ tịch Roman Abramovich chấp thuận. Jorginho được chiêu mộ với giá kỉ lục 75 triệu bảng. Trợ lí Gianfranco Zola cũng từ chối nhiều lời mời để "kết duyên" với The Blues. 

Sarri cũng phải dành cả 3 tháng Hè để các học trò thấu hiểu cái gọi là "Sarri-ball". Nếu Terry trở lại, dù trong vai trò cầu thủ hay HLV, Chelsea sẽ chịu ảnh hưởng không nhỏ. Ít nhất những vệ tinh xung quanh Terry như David Luiz, Cesar Azpilicueta sẽ đi theo lối mòn tư duy của ngày trước.

Nói tóm lại, chiêu mộ Terry là một nước lùi của Chelsea vào thời điểm này. Có thể, Chelsea sẽ tái hợp với huyền thoại này trong một ngày không xa, nhưng không phải là mùa giải này.

Những pha bóng đẳng cấp của Terry:  

Ngọa Long | 19:56 14/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục