3 điều thấy được từ cuộc phỏng vấn của Jim Ratcliffe

17:12 Thứ bảy 24/02/2024

Tỷ phú Jim Ratcliffe đã hé lộ nhiều điều trong những cuộc phỏng vấn đầu tiên với báo giới kể từ khi chính thức trở thành một trong những cổ đông của Manchester United.

Sau rất nhiều khâu thẩm định, FA cuối cùng cũng đã thông qua khoản đầu tư trị giá hơn 1 tỷ bảng để mua lại 25% cổ phần của đội chủ sân Old Trafford. Kể từ đây, ông và các phụ tá sẽ nắm toàn quyền chi phối hoạt động bóng đá nhằm đưa Quỷ đỏ trở lại một cách mạnh mẽ. 

Sau đây là 3 điều rút ra từ những cuộc tiếp xúc đầu tiên với báo giới của vị tỷ phú người Anh, theo trang 90min.com.

Một ông chủ tốt bụng

Người hâm mộ Manchester United đã quá quen với việc câu lạc bộ của họ luôn bị coi như một con bò sữa trong mắt của nhà Glazer suốt 19 năm qua. Dù rằng vẫn có những bản hợp đồng lớn được mang về hàng năm, nhưng nó không thấm vào đâu so với doanh thu và số tiền mặt chảy vào túi của các ông chủ người Mỹ.

3 điều thấy được từ cuộc phỏng vấn của Jim Ratcliffe - Bóng Đá

 Ratcliffe sẽ không hút máu Man United như nhà Glazer. 

Kể từ khi M.U bị rao bán, các cổ động viên luôn có câu hỏi rằng liệu cổ đông mới có chung suy nghĩ đó hay không? Rất may là Jim Ratcliffe đã khẳng định mục đích của ông khi tham gia thương vụ này không phải vì tiền, mà nó xuất phát từ tình yêu với đội bóng.

Vị tỷ phú 71 tuổi nói: "Nó được điều khiển bởi trái tim. Đối với tôi, đây không phải là một khoản đầu tư tài chính. Nếu tôi muốn đầu tư tài chính, tôi sẽ mua một công ty hóa chất khác. Thực sự, tôi không quan tâm đến khía cạnh tài chính của khoản đầu tư này bởi vì tôi thực sự đã kiếm đủ tiền từ hóa chất và dầu khí.” 

Kế hoạch 3 năm: 2025-2028

3 điều thấy được từ cuộc phỏng vấn của Jim Ratcliffe - Bóng Đá

 Người hâm mộ Man United có quyền mơ về tương lai tươi sáng dưới thời Jim Ratcliffe. 

Jim Ratcliffe biết rằng người hâm mộ Quỷ đỏ đã phải chờ đợi quá lâu và họ đang dần mất kiên nhẫn với sự phục hồi của câu lạc bộ. Tuy nhiên, mọi chuyện không thể thay đổi trong một sớm một chiều, và ông cũng đã nói rõ rằng ông và các cộng sự cần thời gian, cụ thể là khoảng 2 hoặc 3 năm. 

"Các cổ động viên sẽ phát điên nếu nghe tới kế hoạch 10 năm. Nhưng nếu đội bóng đi đúng hướng trong 3 năm tới, chúng tôi sẽ chơi thứ bóng đá hay nhất, giống như những gì mà Manchester City hay Real Madrid đang thể hiện. Năm 2028 sẽ là cột mốc, bởi đó là thời điểm kỷ niệm 150 năm thành lập câu lạc bộ", ông khẳng định. 

Sân vận động Old Trafford mới

Đang có hai luồng ý kiến tồn tại ở Manchester United liên quan tới sân nhà của họ, một là cải tạo Old Trafford hiện tại, và hai là xây một sân mới bên cạnh. Và Ratcliffe có vẻ như nghiêng về phương án thứ hai với tham vọng tạo nên một tổ hợp mới, tương xứng với tầm vóc của câu lạc bộ. 

3 điều thấy được từ cuộc phỏng vấn của Jim Ratcliffe - Bóng Đá

 Sân Old Trafford của hiện tại. 

Chia sẻ về điều này, vị tỷ phú người Anh nói: “Chúng tôi có thể chi 1 tỷ bảng để cải tạo lại sân vận động hiện tại, mở rộng quy mô lên 80.000 - 90.000 chỗ ngồi. Nhưng thành thật mà nói thì đó không phải là phương án hoàn hảo, bởi nó đang ở ngay cạnh một tuyến đường sắt".

“Trong tưởng tượng của mình, tôi muốn xây một sân vận động mới về phía Bắc, một tổ hợp đạt đẳng cấp hàng đầu thế giới, nơi mà đội tuyển Anh có thể tới thi đấu trong tương lai. Đó sẽ là trung tâm của thế giới bóng đá khi nó được đưa vào sử dụng." 

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 16:14 24/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục