3 điều rút ra sau trận thua của U23 Việt Nam trước Jordan

11:50 Thứ năm 11/04/2024

TinTheThao.com.vnMàn tổng duyệt trước U23 Jordan mang về nhiều bài học cho U23 Việt Nam trước thềm VCK U23 châu Á 2024.

Rạng sáng ngày 11/04 theo giờ Việt Nam, đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn có màn tổng duyệt trước VCK U23 châu Á 2024 gặp U23 Jordan. Sau khi hòa 0-0 trong 90 phút, U23 Việt Nam đã để thua đối thủ trên chấm 11m. Đây là trận đấu diễn ra theo hình thức tập kín nhưng theo những cập nhận từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cùng phát biểu của ông thầy người Khánh Hòa, NHM cũng có thể hình dung phần nào về quá trình chuẩn bị hiện tại từ Những chiến binh Sao Vàng. Dưới đây là 3 điều rút ra.

1. Đặc sản thời ông Park tái hiện

Trước Jordan, U23 Việt Nam đã tổ chức một đội hình thấp để phòng ngự số đông và tận dụng những bài phản công chớp nhoáng nhằm tìm cách kết liễu đối thủ. Đây chính là đặc sản của Những chiến binh Sao Vàng dưới thời HLV Park Hang-seo. Tuy vậy, thầy trò ông Hoàng Anh Tuấn không thể tìm được bàn thắng dù đã sở hữu những cơ hội của Võ Nguyên Hoàng trong hiệp 1 và Bùi Vĩ Hào ở hiệp 2.

3 điều rút ra sau trận thua của U23 Việt Nam trước Jordan - Bóng Đá

U23 Việt Nam cho thấy những nét tích cực trước thềm VCK U23 châu Á 2024. Ảnh: VFF.

Nhìn chung, đây vẫn là bài chiến thuật mà bóng đá Việt Nam có thể thực hiện thuần thục nhất so với lối chơi kiểm soát bóng dưới thời ông Philippe Troussier. Theo đánh giá của HLV Hoàng Anh Tuấn, toàn đội đã tuân thủ chiến thuật khá tốt, dù vẫn còn đó những điều cần cải thiện: "Nhìn chung, mọi thứ cũng chưa theo như ý muốn, nhưng tôi thấy các cầu thủ thực hiện khá tốt, có những dấu hiệu rất lạc quan. Chơi với hai đội hình khác nhau nhưng chất lượng thi đấu của U23 Việt Nam ở 2 hiệp không thay đổi gì cả. U23 Việt Nam thậm chí có cơ hội ghi bàn".

2. Vẫn còn nhiều thiếu sót

Rõ ràng, khâu dứt điểm vẫn là yếu tố mà U23 Việt Nam cần phải điều chỉnh trong các trận đấu tới. Trước U23 Jordan chúng ta không có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành đối thủ bởi tuyến giữa của Những chiến binh Sao Vàng có phần bị thua thiệt về thể hình. Do vậy, các tiền đạo tỏ ra đói bóng.

Đây cũng là vấn đề đang tồn tại với bóng đá Việt Nam trong suốt thời gian qua không chỉ tại U23 mà còn ở ĐTQG. HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: "So với những yêu cầu về đấu pháp, các cầu thủ thực hiện chưa được tốt lắm. Nhưng đó không phải là điều đáng ngại. Chúng tôi vẫn còn chưa nhả khối lượng. U23 Việt Nam vẫn còn quỹ thời gian 6 ngày nữa chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên với U23 Kuwait".

3 điều rút ra sau trận thua của U23 Việt Nam trước Jordan - Bóng Đá

U23 Việt Nam thua U23 Jordan ở loạt sút luân lưu trước thềm VCK U23 châu Á 2204. Ảnh: VFF.

3. Cải thiện thể lực

Đó là đánh giá của chiến lược gia người Khánh Hòa sau màn đọ sức gặp Jordan. Ông nói: "Chúng tôi tự tin thấy các cầu thủ chơi ở trận đấu này, các cầu thủ đá tới phút cuối cùng mà chất lượng, cường độ hoạt động trên sân không hề thay đổi”.

Việc cải thiện về thể lực là tín hiệu vui với U23 Việt Nam bởi mật độ thi đấu của VCK U23 châu Á là khá dày. HLV Philippe Troussier từng khẳng định các cầu thủ nội tại dải đất hình chữ S chỉ có thể thi đấu tốt trong khoảng 60 phút bởi họ thiếu sức bền, thể chất thua thiệt. Bởi vậy, NHM kỳ vọng điều đó sẽ dần khắc phục theo thời gian, đầu tiên sẽ là ở các nhân tố U23 Việt Nam tại giải đấu sắp tới.

Danh Nguyễn | 10:52 11/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục