3 điều rút ra sau chiến thắng kịch tính của Arsenal trước Luton Town

08:09 Thứ tư 06/12/2023

TinTheThao.com.vnThầy trò Mikel Arteta phải nhờ đến tình huống ghi bàn của Declan Rice ở những giây cuối cùng mới có thể giành trọn 3 điểm trước Luton Town.

1. Giá trị của những tân binh giúp Arsenal giành chiến thắng

Chuyến làm khách trên sân Kenilworth Road của Luton Town như một chuyến tàu lượn siêu tốc đối với các cổ động viên Arsenal. “Pháo thủ” phải chờ đến những giây bù giờ cuối cùng mới có thể giành trọn 3 điểm nhờ cú đánh đầu hiểm hóc của Declan Rice. Trước đó, Kai Havertz là người gỡ hòa 3-3 cho thầy trò Mikel Arteta.

 - Bóng Đá

 Những tân binh giúp Arsenal giành chiến thắng trước Luton Town.

Đây là một chiến thắng mang đậm dấu ấn đến từ các tân binh của đội chủ sân Emirates. Khi ban lãnh đạo đội bóng quyết định bỏ gần 200 triệu euro để mang về Kai Havertz và Declan Rice, người hâm mộ Arsenal chắc chắn phải cảm thấy lo lắng về bộ đôi này, đặc biệt là trường hợp của tuyển thủ Đức.

Những sự nghi ngờ cuối cùng đã kết thúc. Sau hơn 1/3 mùa giải, Declan Rice cho thấy mình xứng đáng đến từng xu. Anh trở thành mảnh ghép quan trọng nơi hàng tiền vệ Arsenal, gây ấn tượng ở cả khía cạnh tấn công lẫn phòng ngự. Về phần Kai Havertz, cựu cầu thủ Chelsea ghi 3 bàn sau 4 trận gần nhất, giúp Arsenal giành trọn 3 điểm trước Brentford và Luton Town.

2. David Raya thêm một lần nữa mắc sai lầm

Lẽ ra, Arsenal chẳng cần vất vả đến thế để đánh bại Luton Town, nhưng chính những tình huống mắc sai lầm của David Raya suýt chút nữa khiến đại diện Bắc London phải trả giá đắt. Thủ thành người Tây Ban Nha đã hai lần đẩy đồng đội vào thế khó. 

 - Bóng Đá

 David Raya gây thất vọng trong khung gỗ của Arsenal với những sai lầm liên tiếp.

Cựu thủ môn Brentford đã phán đoán sai điểm rơi của trái bóng khiến anh gặp bất lợi trong tình huống băng ra cản phá, để tiền đạo Elijah Adebayo dễ dàng đánh đầu gỡ hòa 2-2 cho Luton Town. Ít phút sau, pha đổ người quá chậm của David Raya góp phần giúp Ross Barkley nâng tỷ số lên 3-2 cho đội chủ nhà.

Nếu David Raya tiếp tục thể hiện như thế này thì Aaron Ramsdale có quyền thắc mắc về sự cạnh tranh trong khung gỗ Arsenal với huấn luyện viên Mikel Arteta. Nên nhớ, đây là Luton, đội đứng thứ 17 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh nên “Pháo thủ” mới đủ thời gian để sửa sai.

3. Điểm tựa sân nhà giúp Luton có thêm sức mạnh

Đầu mùa giải năm nay, phong độ kém cỏi của Luton khiến họ bị xem thường và phải đón nhận sự chỉ trích. Nhiều ý kiến còn cho rằng thầy trò Robert Edwards không đủ trình độ để thi đấu tại Ngoại hạng Anh. Từ cơ sở vật chất đến chất lượng nhân sự, đội chủ sân Kenilworth Road đều tỏ ra thua kém các câu lạc bộ khác.

 - Bóng Đá

 Luton Town cực kỳ khó chịu mỗi khi được chơi trên sân nhà.

Nhưng rõ ràng, điểm tựa sân nhà giúp Luton tự tin hơn trước sức ép đến từ các đội bóng lớn. Trước đó, họ cầm hòa Liverpool với tỷ số 1-1, và trong cuộc đối đầu với Arsenal rạng sáng nay, nếu may mắn hơn, họ đã có thế giữ lại được 1 điểm.

Nguồn: | Copy Link
Huy Trưởng | 07:11 06/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục