3 điều rút ra sau chiến thắng của tuyển Pháp trước Hà Lan

08:38 Thứ bảy 14/10/2023

TinTheThao.com.vnĐội tuyển Pháp đã đánh bại Hà Lan với tỷ số 2-1, qua đó chính thức giành vé tham dự Euro 2024.

1. Sức mạnh tuyệt đối của tuyển Pháp ở bảng B

6 trận toàn thắng, ghi được 13 bàn và chỉ để thủng lưới 1 lần, tuyển Pháp chính thức giành vé tham dự Euro 2024 với thành tích vô cùng thuyết phục. Cái cách thầy trò Didier Deschamps chễm chệ trên ngôi đầu bảng B khiến nhiều cổ động viên cảm thấy nhàm chán, bởi nó đến dễ dàng hơn nhiều so với những lo ngại ban đầu.

 - Bóng Đá

Tuyển Pháp quá vượt trội ở bảng B.

Hà Lan không phải một đối thủ dễ chơi, bằng chứng là ở những phút cuối trong cuộc đối đầu diễn ra vào rạng sáng nay, họ cố gắng dồn lên nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa và nhiều lần khiến người hâm mộ tuyển Pháp thót tim. Sự khó chịu mà Hy Lạp mang đến cũng khiến “Gà trống Gaulois” gặp đôi chút khó khăn nhưng sau tất cả, thầy trò Didier Deschamps vẫn giành vé sớm đến Đức.

Tham vọng của người Pháp ở Euro 2024 là tương đối rõ ràng. Sau thất bại ngay trên sân nhà trước Bồ Đào Nha tại Euro 2016, thầy trò Didier Deschamps muốn mang về chiếc cúp bạc nhằm khẳng định vị thế số một ở châu Âu hiện tại.

2. Kylian Mbappe tìm lại cảm giác ghi bàn 

Sau 4 trận liên tiếp tịt ngòi ở Paris Saint-Germain, cuối cùng Kylian Mbappe cũng tìm lại cảm giác ghi bàn khi anh lập cú đúp vào lưới Hà Lan giúp tuyển Pháp giành chiến thắng. Ở cả hai bàn thắng, các cổ động viên có thể dễ dàng nhận thấy khả năng dứt điểm đẳng cấp của chân sút sinh năm 1998. Vậy, vấn đề nằm ở đâu trong suốt khoảng thời gian vừa qua tại câu lạc bộ?

 - Bóng Đá

Kylian Mbappe ghi bàn trở lại với cú đúp vào lưới Hà Lan.

Khoan xét đến những cầu thủ thi đấu bên cạnh Kylian Mbappe, việc huấn luyện viên Luis Enrique xếp anh chơi như một hộ công phía sau Goncalo Ramos là một nước đi không hợp lý dẫn đến sự thiếu hiệu quả trong các trận đấu gần đây. Nhà vô địch World Cup 2018 nên chơi ở cánh nhiều hơn, nhằm phát huy tốc độ cũng như kỹ năng qua người ấn tượng. Anh phải là trung tâm của các đợt lên bóng thay vì cố gắng hỗ trợ các đồng đội.

3. Hà Lan lâm nguy

Sau thất bại 2-1 trước đội tuyển Pháp, thầy trò Ronald Koeman tụt xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Họ tạm thời kém Hy Lạp 3 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận. Đáng nói, cả hai sẽ gặp nhau ở lượt trận tiếp theo. “Cơn lốc màu da cam” hành quân đến OPAP với những nỗi lo nhất định bởi nếu sảy chân trước đội chủ nhà, cơ hội giành vé tham dự Euro 2024 sẽ trở nên mong manh hơn bao giờ hết.

 - Bóng Đá

Van Dijk và các đồng đội tạm thời tụt xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Hy Lạp sẽ đóng vai một ẩn số thú vị tại bảng B. Đoàn quân của ông Gus Poyet chính là “cửa ải” cuối cùng mà Hà Lan buộc phải giành chiến thắng nếu muốn tới Đức mùa hè năm sau. Tuy nhiên với lợi thế sân nhà, chắc chắn họ sẽ làm tất cả những gì có thể để đánh bại “Oranje”. Quyền tự quyết nằm trong tay “Tàu cướp biển”, Anastasios Bakasetas cùng các đồng đội chắc chắn không muốn đánh mất nó.

Huy Trưởng | 07:40 14/10/2023
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục