3 cầu thủ Man Utd sẽ lột xác nếu Rangnick có tân binh 33 triệu bảng

16:41 Thứ năm 02/12/2021

TinTheThao.com.vnNhiều nguồn tin cho biết, mục tiêu đầu của của Ralf Rangnick với tư cách HLV Man Utd là Amadou Haidara - tiền vệ trị giá 33 triệu bảng của RB Leipzig.

Vậy nếu Amadou Haidara đến Old Trafford, cầu thủ nào của Quỷ đỏ sẽ hưởng lợi?

1. Fred

Fred với khả năng pressing ấn tượng hứa hẹn sẽ phát triển mạnh dưới thời Rangnick nhưng việc Man Utd ký hợp đồng với Haidara có thể đưa tiền vệ người Brazil lên một tầm cao mới.

3 cầu thủ Man Utd sẽ lột xác nếu Rangnick có tân binh 33 triệu bảng - Bóng Đá

 Fred quan trọng trong lối chơi của Man Utd.

Theo trang web Bundesliga, Haidara đã di chuyển 108 km trong các trận đấu ở giải quốc nội mùa này, cao thứ ba trong đội hình RB Leipzig. Điều này cho thấy anh đã hoạt động tích cực như thế nào ở hàng tiền vệ.

Vấn đề với Fred dưới thời Ole Gunnar Solskjaer là anh ấy phải gánh vác quá nhiều nhiệm vụ phòng ngự trong khi trên thực tế, cầu thủ luôn phù hợp hơn khi được bố trí ở vị trí tiền vệ box-to-box. Haidara không phải là một số sáu nổi bật vì anh cũng có thể chơi như một số tám, nhưng việc đặt anh ở vị trí thấp nhất nơi hàng tiền vệ sẽ cho phép Fred dâng cao hơn và gây ra nhiều sát thương hơn trong 1/3 phần sân đối phương - nơi anh ấy có thể phát huy tốt nhất những tố chất của mình.

2. Harry Maguire

Maguire được đánh giá cao nhờ khả năng phân phối bóng từ tuyến dưới. Đó cũng là xu hướng của trung vệ người Anh. Khi đạt phong độ tốt nhất, nhiều lần Maguire kéo bóng và phát động tấn công ấn tượng. Nhưng anh không thể làm được điều đó mùa này vì Man Utd không thể kiểm soát tuyến giữa.

Sự hiện diện của Haidara sẽ khuyến khích Maguire chơi dâng cao từ tuyến sau vì cầu thủ 23 tuổi có thể lùi về và bọc lót cho vị trí mà thủ quân Man Utd để lại. Dù có là Nemanja Matic hoặc bất kỳ ai khác được thử nghiệm, kết quả đều đi đến thất bại. Maguire cùng Man Utd cần được nâng cấp và Haidara là một ứng cử viên phù hợp.

3 cầu thủ Man Utd sẽ lột xác nếu Rangnick có tân binh 33 triệu bảng - Bóng Đá

 Haidara thật sự chất lượng.

3. Bruno Fernandes

Fernandes đã đóng vai trò quan trọng tại Man Utd trong năm qua nhưng mùa giải này, chắc chắn anh đã sa sút ít nhiều. Vai trò của ngôi sao người Bồ Đào Nha về cơ bản đã thay đổi ở chỗ anh ấy đang cố gắng cung cấp nhiều đường kiến tạo hơn, theo đó, Fernandes đã chơi lùi sâu hơn và không chiếm ưu thế trong vòng cấm. Anh một phần phải thích nghi với Cristiano Ronaldo, một phần chưa nhận được những đường chuyền chuyển tiếp từ hàng tiền vệ.

Với Haidara, Fernandes sẽ có thêm nguồn cung cấp bóng chất lượng, cũng như sự hỗ trợ tốt ở vai trò phòng ngự. Thống kê cho thấy Haidara có trung bình 5,96 đường chuyền tịnh tiến mỗi 90 phút mùa giải này, cao thứ hai ở hàng tiền vệ của Man Utd, sau Paul Pogba (8,00 đường chuyền tịnh tiến mỗi 90 phút).

(Theo M.E.N)

Solskjaer khen ngợi Ronaldo và Bruno Fernandes 

 
Minh Tuấn | 15:43 02/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục