2 sai lầm của Mikel Arteta trước Liverpool

08:33 Thứ hai 10/04/2023

TinTheThao.com.vnArsenal đã có thể ra về với 3 điểm trọn vẹn tại Anfield nếu Mikel Arteta không mắc những sai lầm dưới đây.

 

Arsenal đã dẫn trước Liverpool 2-0 chỉ sau 28 phút thi đấu tại Anfield. Tuy nhiên, Mikel Arteta đã không thể giúp Arsenal ra về với 3 điểm trọn vẹn khi đã nhường hoàn toàn thế trận trong hiệp hai trận đấu cho The Kop.

1. Không thể làm mát những cái đầu nóng

Arsenal đã khởi đầu trận đấu một cách hoàn hảo. Hai bàn thắng trong hiệp một đã hoàn toàn làm câm lặng đám đông tại Anfield. Tuy nhiên, bầu không khí đã trở nên căng thẳng sau khi Granit Xhaka va chạm với Alexander-Arnold.

2 sai lầm của Mikel Arteta tại Anfied - Bóng Đá

 Xhaka lao vào một cuộc cự cãi không cần thiết.

Tuyển thủ Thụy Sĩ đã có những lời qua tiếng lại với cầu thủ người Anh và sau đó hai bên suýt lao vào ăn thua đủ với nhau. Điều này đã tạo ra một "cuộc hỗn chiến ngắn" giữa hai đội.

Đáng chú ý, sự cố này đã làm CĐV tại Anfield thêm phần kích động và đám đông tạo áp lực cho Arsenal nhiều hơn.

Rõ ràng, sau tình huống va chạm đó, Liverpool đã chơi tốt hơn. Họ dường như muốn chứng tỏ cho Arsenal thấy The Kop không dễ bị bắt nạt tại Anfield.

Sức ép sau đó đã chuyển hóa thành bàn gỡ ngay trong hiệp một của Mohamed Salah. Cần có những cái đầu lạnh và sự điềm tĩnh nếu bạn muốn rời Anfield với 3 điểm trọn vẹn. Những lời cự cãi của Xhaka là không cần thiết.

Nó hoàn toàn có thể dẫn đến một tấm thẻ đỏ cho ai đó của Pháo thủ và trên hết, từ trạng thái hưng phấn, Arsenal rơi vào trạng thái bị ức chế, trước những quyết định của trọng tài, hay trước những tiếng la ó của CĐV Liverpool. 

2. Thay người sai lầm

Xem xét việc Liverpool bị động như thế nào trong 30 phút đầu tiên và sự trở lại của họ ở trong hiệp hai, trách nhiệm này rõ ràng thuộc về thuyền trưởng của Pháo thủ. 

2 sai lầm của Mikel Arteta tại Anfied - Bóng Đá

 Arteta không thể cải thiện thế trận cho Arsenal trong hiệp hai.

Trong phần lớn thời gian của hiệp hai, Arsenal phải vật lộn để đối phó với những đợt tấn công liên tục của Liverpool.

Với việc Alexander-Arnold được đẩy cao, chơi như một tiền vệ, The Kop đang áp đảo những người Bắc London ở khu vực giữa sân. Đoàn quân của Arteta cũng không phải là những người thích chơi co cụm, nhất là khi Jesus đang đối đầu với hai gã khổng lồ Van Dijk và Ibrahima Konate.

Mặt khác, Arteta đã không nhìn vào băng ghế dự bị cho đến phút thứ 70, khi chiến lược gia người Tây Ban Nha tung Leandro Trossard vào sân và sau đó là trao cơ hội cho bản hợp đồng trong tháng 1, Jakub Kiwior.

Những thay đổi này không giúp Arsenal có thế trận tốt hơn. Thậm chí, người Arteta cần thay nhất, Zinchenko mãi đến phút 88 mới được rút khỏi sân.

Rõ ràng, cầu thủ số 35 của Arsenal đã bị quá tải trước những pha leo biên liên tục của Alexander-Arnold. Anh chính là người bị Alexander-Arnold "xỏ háng" và sau đó thực hiện đường kiến tạo để Firmino gỡ hòa ở những phút cuối.

Nếu Kieran Tierney vào sân trong khoảng 30 phút cuối. Có lẽ, hành lang cánh trái của Arsenal sẽ được đảm bảo hơn, mặc dù bộ kỹ năng của tuyển thủ Scotland là không toàn diện bằng Zinchenko. 

Ngọa Long | 07:35 10/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục