19h45 ngày 23/11, Everton vs Liverpool: Phủ đỏ miền đất xanh?

10:18 Thứ bảy 23/11/2013

(TinTheThao.com.vn) - Nhiều năm trở lại đây, chưa bao giờ mà trận derby vùng Merseyside lại khó lường và đáng được chờ đợi như trận này, khi cả 2 đội xanh đỏ đều đang bay cao với những màn trình diễn ấn tượng.

Liverpool hiện đang đứng thứ 2 trên BXH Premier League với chỉ 2 điểm ít hơn Arsenal. Trong khi đó, Everton xếp thứ 6, bằng điểm với Man United, Tottenham và hơn cả Man City. Đây là điều mà trước khi vào giải, NHM vùng Merseyside khó thể nghĩ đến. Bởi thế, trận derby này không chỉ là cuộc chiến nội bộ mà còn ảnh hưởng rất lớn đến cuộc đua giành ngôi vô địch. Nếu thắng, The Kop sẽ tạm chiếm ngôi đầu của Arsenal. Nếu thua, rất có thể họ sẽ bị đánh bật khỏi top 4.


Phải thừa nhận phong độ của Liverpool mùa này vẫn chưa thực sự ổn định. Họ có thể thua Arsenal, thua Southampton, hòa Newcastle một cách tâm phục khẩu phục. Dù sao, Liverpool mùa này vẫn đáng khen hơn nhiều mùa trước. Mới đây nhất, họ đã có thắng lợi hủy diệt 4-0 trước Fulham.

Nhắc đến Liverpool, người ta sẽ nhớ ngay đến cặp song sát Luis Suarez - Sturridge. Đặc biệt, chỉ mới trở lại từ đầu tháng 10 sau án treo giò nhưng Suarez đang là chân sút hàng đầu ở Premier League với 8 bàn sau 6 trận. Nên nhớ, tiền đạo người Uruguay là ngôi sao của derby Merseyside khi nổ súng đến 3 lần trong 4 trận.

HLV Brendan Rodgers hoàn toàn hài lòng về hàng công, nhưng hàng thủ Liverpool thực sự có vấn đề. Trong khi đó, hàng tiền vệ của họ cũng chưa ổn bởi Gerrard - một cầu thủ đã qua rồi thời kì đỉnh cao phong độ vẫn đang là trụ cột. Những Henderson, Lucas Leiva chỉ ở mức tròn vai còn Coutinho hay nhưng chưa phải là xuất sắc.

Liverpool có quyền tự tin khi thắng 3, hòa 3 ở 6 lần đối đầu gần nhất với Everton. Nhưng hiện tại, mọi thứ sẽ không dễ dàng cho họ khi phải làm khách đến Goodison Park. Trên sân nhà, Everton đã bất bại ở 14 trận liên tiếp. Mùa này, đội bóng của HLV Martinez cũng chỉ mới thua có 1 mà thôi.  Xét về lực lượng, Everton không dễ bị xem thường khi sở hữu nhiều ngôi sao chất lượng như Barry, McCarthy, Lukaku, Pienaar, Baines, Leon Osman, Ross Barkley. Xét về phong độ, Liverpool càng có lí do để lo ngại bởi Everton thắng 2, hòa 2 ở 4 trận đấu gần nhất.

Dự đoán: 1-1


Đội hình dự kiến:

Everton (4-2-3-1): Howard; Coleman, Jagielka, Distin, Baines; Barry, McCarthy; Pienaar, Osman, Mirallas; Lukaku.

Liverpool (4-4-2): Mignolet; Johnson, Skrtel, Agger, Cissokho; Henderson, Gerrard, Leiva, Coutinho; Sturridge, Suarez.

THỐNG KÊ NỔI BẬT

- Suarez là tay săn bàn số 1 của Liverpool mùa này với 8 bàn thắng.
- Liverpool để thủng lưới nhiều ở các phút 46-60, ghi bàn nhiều ở các phút 31-45.
- Everton để thủng lưới nhiều ở các phút 76-90, 31-45; ghi bàn nhiều ở các phút 61-75.
- Liverpool thủng lưới trung bình 1 bàn/trận.
- Romelu Lukaku là tay săn bàn số 1 của Everton mùa này với 5 bàn thắng.
- Everton không thua ở 14 trận liên tiếp trên sân nhà ở Premier League.
- Everton để thủng lưới trung bình 0,8 bàn/trận.

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 12

Ngày 23/11

19h45
Everton - Liverpool

22h00
Arsenal - Southampton
Fulham - Swansea
Hull - Crystal Palace
Newcastle - Norwich
Stoke City - Sunderland

Ngày 24/11

00h30
West Ham - Chelsea

20h30
Man City - Tottenham

23h00
Cardiff - Man United

Ngày 26/11

03h00
West Brom - Aston Villa
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục