16h00, ngày 29/7: Kitchee vs Arsenal: Giao hữu các CLB

07:43 Chủ nhật 29/07/2012

Xét trên khía cạnh chuyên môn, những gì Arsenal thể hiện trong chuyến du đấu châu Á Hè 2012 là không mấy thuyết phục. Tình trạng lệch thước ngắm của các chân sút khiến Pháo thủ gặp khó khăn trong việc sút tung lưới đối phương. Giờ đây, những người yêu mến Arsenal đang lo ngại điều tương tự sẽ tái diễn trong trận gặp Kitchee.

Dứt điểm hiện là bài toán khó với Walcott và đồng đội

Chuyến du đấu châu Á Hè 2012 được xem là cơ hội để HLV Wenger giải bài toán “không Van Persie” trên hàng công Arsenal. Thế nhưng, kết quả thu được thật đáng thất vọng.

Trong các trận đấu vừa qua, HLV Wenger đã lần lượt thử nghiệm từ Chamakh, Gervinho cho tới tiền đạo trẻ Chuks Aneke ở vị trí cao nhất trên hàng công. Nhưng không có ai khỏa lấp được khoảng trống mà Van Persie để lại. Chamakh tiếp tục vô duyên khi đứng trước cầu môn đối phương. Tiền đạo người Morocco xử lý bóng bằng chân quá kém nên không phát huy được khả năng trong không gian hẹp. Gervinho còn gây thất vọng hơn khi hoàn toàn biến mất trong trận giao hữu với Man City hôm 27/7. Anh chưa quen với vai trò đá cắm nên vẫn tiếp tục di chuyển rộng, dẫn đến việc thường xuyên vắng mặt tại các điểm nóng. Trong khi đó, Aneke còn quá trẻ và chưa thể hiện được gì nhiều.

Do vị trí tiền đạo cắm chơi mờ nhạt nên Arsenal buộc phải sử dụng những tình huống sút xa. Song các pha kết thúc từ ngoài vòng cấm của Walcott hay Arteta thời gian qua có độ chính xác rất thấp. Trong trận gặp Man City vừa qua, hơn một nửa số tình huống dứt điểm của Arsenal không đi trúng đích.

Khoảng thời gian vài ngày xem ra quá ít để HLV Wenger khắc phục nhược điểm trên của Arsenal. Vì thế, có cơ sở để tin rằng tình trạng lệch thước ngắm của các Pháo thủ sẽ tiếp tục diễn ra trong trận đấu sắp tới. Với đẳng cấp hơn hẳn, Arsenal có thể đánh bại được Kitchee, nhưng họ sẽ khó mà tạo ra được một cơn mưa bàn thắng.

THÔNG TIN XUNG QUANH

Kitchee đã bất bại tới 9/10 trận gần đây trên tất cả các mặt trận.
Trong 7 lần ra sân thi đấu gần đây, Arsenal chỉ thắng được 2 trận.
Trong 15 trận gần nhất của Arsenal có tới 13 trận kết thúc với tối đa 3 bàn thắng. 3/4 trận vừa qua của Kitchee cũng có kết cục tương tự.
Arsenal đang trải qua 7 trận liên tiếp không dẫn trước đối phương khi hiệp 1 kết thúc.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Kitchee: Zhenpeng; Recio, Cancela, Luzardo, Liu Quankun; Rehman, Gao Wen, Lam Ka Wai, Lo Kwan Yee; Chu Siu Kei, Yago.
Arsenal: Fabianski; Jenkinson, Vermaelen, Bartley, Gibbs; Diaby, Song, Arteta; Walcott, Chamakh, Gervinho.

DỰ ĐOÁN: 1-2

Đức Châu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục