10 cầu thủ lãnh nhiều thẻ vàng nhất Premier League

15:44 Chủ nhật 28/12/2014

Với thẻ vàng trong ngày Boxing day, Gareth Barry đã trở thành cầu thủ đầu tiên cán mốc… 100 thẻ vàng ở Premier League. Vậy, những người đứng dưới tiền vệ này là ai?

10. Philip Neville (82 thẻ vàng)

Neville không có nhiều cơ hội thi đấu ở M.U nhưng anh là trụ cột khi chuyển sang Everton. Với nhiệm vụ chính là phá lối chơi của đối thủ, không khó hiểu khi cầu thủ đa năng này phải nhận đến 82 thẻ vàng trong sự nghiệp.

=8. Wayne Rooney (83 thẻ vàng)

Sở trường tiền đạo những tính khí nóng nảy và lối chơi quyết liệt khiến Rooney dễ phải ăn thẻ. Về sau này, anh thường được kéo xuống đá ở hàng tiền vệ và phải phạm lỗi nhiều hơn.

=8. Kevin Nolan (83 thẻ vàng)

Nolan là mẫu tiền vệ trung tâm người Anh điển hình, với lối chơi dựa nhiều vào thể lực và sức mạnh. Việc liên tục đổi CLB để thi đấu ở Premier League “giúp” anh tích lũy thẻ vàng ngày một nhiều.

7. George Boateng (85 thẻ vàng)

Trong 13 năm thi đấu ở Premier League, Boateng đã kịp thu thập 85 thẻ vàng. Nhỏ con nhưng cựu cầu thủ người Hà Lan (gốc Ghana) này luôn thi đấu rất hung hăng và “máu chiến”.

6. Robbie Savage (89 thẻ vàng)

Savage là một trong những cầu thủ nổi tiếng chơi xấu nhất lịch sử Premier League, và có lẽ nhiều người sẽ thấy ngạc nhiên khi anh chỉ lãnh… 89 thẻ vàng ở giải đấu này trong sự nghiệp. Chỉ riêng mùa giải 2003-04, Savage đã nhận đến 13 thẻ vàng.

5. Scott Parker (92 thẻ vàng)

Parker là tiền vệ phòng ngự điển hình, với nhiệm vụ ngăn chặn đối thủ bằng mọi cách trước khi khung thành gặp nguy hiểm. Với nhiều năm thi đấu ở Premier League, việc Parker có tên ở đây là điều không khiến ai bất ngờ.

4. Paul Scholes (97 thẻ vàng)

Nổi tiếng với lối chơi thông minh và nhanh nhạy, nhưng Scholes cực vụng trong phòng ngự. Cựu tiền vệ của M.U được mô tả là cầu thủ không biết… xoạc bóng và phải lãnh vô số thẻ vàng lãng xẹt.

=2. Kevin Davies (99 thẻ vàng)

Tiền đạo thứ 2 trong danh sách. Davies có lẽ là tiền đạo duy nhất có số thẻ vàng nhiều hơn cả số bàn thắng anh ghi được ở Premier League. Hầu hết các thẻ vàng Davies phải nhận khi thi đấu cho Bolton, nơi anh đá như một… tiền đạo phòng ngự.

= 2. Lee Bowyer (99 thẻ vàng)

Bowyer chính là người giữ “kỷ lục” lãnh nhiều thẻ vàng nhất Premier League trước khi bị Barry phá. Bowyer lập kỷ lục này từ năm 2010. Tiền vệ người Anh nổi tiếng hung hăng, anh từng gây gỗ với đồng đội ngay trên sân đấu (đánh Kieron Dyer khi còn ở Newacastle).

1. Gareth Barry (100 thẻ vàng)

Khác với Bowyer, Barry thi đấu rất thầm lặng. Anh cũng không phải mẫu cầu thủ “chém đinh, chặt sắt”, nhưng vì nhiệm vụ đơn thuần của một tiền vệ phòng ngự và thời gian thi đấu lâu năm khiến Barry tích lũy thẻ vàng nhiều hơn tất cả.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục