02h45 ngày 21/03, Milan vs Lazio: Tất cả vì Europa League

10:31 Chủ nhật 20/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Milan thường thi đấu rất tốt trên sân nhà. Đêm nay, thầy trò Sinisa Mihajlovic sẽ tiếp đón một Lazio bị ảnh hưởng tâm lý nặng nề sau cú sốc bị loại khỏi Europa League vừa rồi.

SVĐ: San Siro (Milan)

Tỉ lệ châu Á: 1.10 - 0:1/2 - 0.83

Tỉ lệ châu Âu: 2.00 - 3.20 - 3.70

Milan đang có phong độ tốt trên sân nhà. Ảnh: Internet.

Milan đang trải qua chuỗi phong độ không tốt trong 2 trận gần nhất sau khi lần lượt hoà và thua trước Chievo và Sassuolo. Tuy nhiên, mọi chuyện đêm nay sẽ khác khi Milan được trở lại thi đấu trên sân nhà San Siro. Cần phải biết, đoàn quân của Sinisa Mihajlovic đã có trọn vẹn 6 điểm trong 2 trận gần nhất thi đấu trên sân nhà. Ngoài ra, đội bóng áo sọc đỏ-đen có đến 6 chiến thắng và 1 trận hoà trong số 7 trận trên sân nhà gần nhất. Đây rõ ràng là một yếu tố Lazio không thể xem thường.

Tấm vé dự Champions League mùa sau có lẽ đã quá xa vời với Milan. Do đó, mục tiêu Europa League là thiết thực hơn. Hiện Milan đang xếp thứ 6 tại Serie A với 48 điểm, cách đội xếp trên Fiorentina đến 6 điểm. Trong khi đó, Lazio đang có phong độ khá thất thường khi chỉ có 2 chiến thắng trong 8 trận đấu vừa qua. Đội bóng áo xanh đang rất nỗ lực bám sát nhóm dự Europa League dù khoảng cách của họ với Milan lên đến 7 điểm. Đoàn quân của HLV Stefano Pioli vừa bất ngờ bị loại tại Europa League nên hiển nhiên sẽ tập trung toàn lực vào đấu trường chính Serie A. Cú sốc tâm lý vẫn còn đang hiện diện tại Stadio Olimpico.

Lối chơi của Milan gần đây không thật sự nổi bật. Có thể thấy được những bàn thắng đa phần đến từ nỗ lực cá nhân. Sự gắn kết là điều còn thiếu của đoàn quân Mihajlovic. Những mũi công như Keisuke Honda, Carlos Bacca hay Bonaventura thường tỏ ra lạc lõng trước những đội chủ động chơi phòng ngự như Chievo vòng đấu trước. Tuy nhiên, trước một đội bóng khát điểm và bị ảnh hưởng tâm lý nặng nề như Lazio, đây là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để Milan có được một kết quả có lợi. Ở trận lượt đi, Milan có chiến thắng ấn tượng 3-1 trước Lazio dù phải làm khách.

Bên phía Lazio, tất cả niềm hy vọng đều đặt lên vai tiền đạo Felipe Anderson. Mục tiêu của Manchester United đang có được 7 bàn thắng trên tất cả các đấu trường. Tuy nhiên việc thiếu vắng quá nhiều trụ cột như cặp trung vệ chủ lực Stefan de Vrij - Sergej Milinkovic-Savic và tiền đạo Miroslav Klose ở hàng công khiến Lazio rõ ràng bị đánh giá thấp hơn nhiều so với Milan.

Felipe Anderson là niềm hy vọng hiếm hoi của Lazio. Ảnh: Internet.

Với sự vượt trội về con người cũng như lợi thế được thi đấu trên sân nhà, Milan đang tràn trề cơ hội có được một kết quả có lợi trước Lazio, qua đó thu ngắn cách biệt với top trên.

Dự đoán: Milan 1-0 Lazio

Lực lượng:

Milan: Juraj Kucka, Rodrigo Ely và M'Baye Niang chấn thương. Khả năng ra sân của Alex còn bỏ ngỏ.

Lazio: Stefan de Vrij, Stefan Radu, Dusan Basta, Sergej Milinkovic-Savic và Ricardo Kishna chấn thương. Filip Djordjevic chưa bình phục hoàn toàn.

Thống kê thú vị:

- Milan mới để lọt lưới có 2 bàn trong 6 trận gần nhất trên sân nhà.

- Tiền vệ Bonaventura đã có tới 7 đường kiến tạo thành bàn cho Milan kể từ đầu mùa.

- Chân sút Bacca đã ghi được 13 bàn thắng cho Milan tại Serie A mùa này.

- Lazio đã để hòa 5 trận liên tiếp trên sân khách tại Serie A mùa này.

- Lazio đã ghi được 37 bàn thắng và cũng để lọt lưới 37 bàn kể từ đầu mùa.

Đội hình dự kiến:

Milan: Abbiati, Abate, Zapata, Romagnoli, Antonelli, Honda, Montolivo, Bertolacci, Bonaventura, Bacca, Luiz Adriano.

Lazio: Marchetti, Konko, Mauricio, Hoedt, Lulic, Cataldi, Biglia, Parolo, Felipe Anderson, Matri, Keita.

Lịch thi đấu vòng 30 Serie A

Phúc Vũ | 10:11 20/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục