01h00 ngày 25/02, Atletico Madrid vs Espanyol: Atletico hãy coi chừng, Real đã ở đằng sau

10:11 Chủ nhật 24/02/2013

Chưa khi nào, Atletico Madrid lại cảm thấy lo lắng như lúc này. Với 4 điểm nhiều hơn Real Madrid, đội bóng của Diego Simeone đứng trước nguy cơ đánh mất vị trí thứ 2 vào tay đại kình địch cùng thành phố.

CĐV Atletico bắt đầu sợ hãi

Atletico vừa trải qua những ngày tháng đáng quên. Thất bại 0-2 trước Zubin Kazan trong trận đấu tại chính Vicente Calderon đã khiến cho họ bất lực trong trận lượt về trên nước Nga giá lạnh. Falcao, niềm hy vọng lớn nhất của Atletico, đã ghi bàn duy nhất trên đất Nga. Nhưng bàn thắng ấy đã không đủ để cứu đội bóng của thành Madrid. Thua với tổng tỷ số 1-2, Atletico chính thức trở thành cựu vương ở sân chơi Europa League ở ngay vòng 1/16. Giọt nước mắt cay đắng của Falcao, người đã 2 năm liên tiếp được nâng cao danh hiệu này, đã thực sự trở thành nỗi ám ảnh đối với những người Madrid.

Thực tế, kể từ thất bại 0-2 trong trận lượt đi, người Atletico đã không dám tin vào một cuộc lội ngược dòng trước Zubin. Nhưng điều mà họ chờ đợi từ đội bóng của Simeone là phải trình diễn một hình ảnh tích cực hơn trong trận lượt về. Chiến thắng 1-0 chưa cho thấy sự ổn định của đội bóng, giống như những gì mà họ đã thể hiện ở giai đoạn đầu của mùa giải. Điều này thêm một lần nữa tạo ra những cảm giác bất an thực sự.

Trong 5 trận đấu gần đây ở riêng Liga, Atletico đã thua 2 trận và điều đáng nói là họ gục ngã trước những đối thủ bị đánh giá thấp hơn là Vallecano (1-2) và Bilbao (0-3). Hàng phòng ngự, vốn được đánh giá là hay nhất Liga mùa này, đã không còn duy trì được sự chắc chắn vốn có. Thay vì luôn bọc lót hiệu quả cho nhau, các trung vệ Godin và Diaz dần đánh mất sự tỉnh táo và thường mắc những sai lầm rất đáng trách. Và khi hậu phương không thể tạo ra một sự an toàn tuyệt đối, hàng công cũng làm việc kém hiệu quả hơn, để rồi có nhiều trận đấu, điển hình là trước Bilbao, Atletico cảm thấy thực sự khó khăn trong khâu ghi bàn.

Nếu không thắng được Espanyol, Atletico sẽ phải trả giá

Hãy coi chừng Real Madrid

Chuỗi trận thăng hoa trong giai đoạn lượt đi của mùa giải đã giúp Atletico Madrid cho Real Madrid "hít khói" trong cuộc đua Liga. Có những thời điểm, Atletico còn trực tiếp cạnh tranh ngôi đầu bảng với Barcelona. Đội bóng xứ Catalunya quá ổn định, họ không đủ thực lực để tiếp tục chạy đua đường trường nhưng trước những đối thủ khác, cụ thể là Real và Malaga, thầy trò Simeone vẫn tạo ra một khoảng cách an toàn.

Lúc này, khi mùa giải đã đi được 2/3 chặng đường, Atletico vẫn hơn Real 4 điểm. Nhưng khoảng cách này lại không còn mang đến cho họ sự an toàn, nhất là khi phong độ của họ sa sút một cách đáng ngại. Nếu Atletico Madrid không tìm lại được sự ổn định về mặt phong độ, họ hoàn toàn mất luôn vị trí Á quân.
May mắn cho Atletico là Real đang đứng trước những trận chiến khó khăn và dồn hết sức lực, tâm trí cho cuộc đấu với M.U tại Champions League. Đây có thể coi là cơ hội tốt nhất để Atletico bứt phá. Một chiến thắng trước Espanyol sẽ là lời khẳng định cho Atletico không hề suy yếu. Nhưng nếu hụt bước, họ sẽ nhìn thấy Real đã ở rất gần mình.

Dự đoán: 2-1


ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Atletico: Asenjo; Juanfran, Godin, Diaz, Filipe; Mario, Tiago; Rodriguez, Turan; Adrian; Falcao.
Espanyol: Casilla; Colotto, Moreno, Capdevilla, Forlin; Simao, Verdu, Sanchez, Lopez; Garcia, Stuani.

22 Bàn thắng vào lưới của Zubin Kazan là lần thứ 22 tại mùa giải năm nay Falcao nổ súng cho Atletico trên mọi đấu trường.

21 Hàng thủ của Atletico Madrid đã không còn chắc chắn nhất Liga. Với 21 bàn thua, họ thủng nhiều hơn kình địch Real Madrid 1 bàn.

0 Atletico vẫn là đội bóng "fair play" nhất Liga mùa giải này. Tính đến thời điểm hiện tại, chưa một cầu thủ nào của họ bị truất quyền thi đấu

4 Atletico và Real đang là những đội cùng sở hữu 4 trận thua và đứng thứ 2 trong số những đội bóng nhận ít thất bại nhất Liga. Đội dẫn đầu là Barca, chỉ mới 2 lần thất bại
Trần Giáp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục