01h00 ngày 11/03, Dortmund vs Tottenham: Chìa khoá hàng tiền đạo

09:28 Thứ năm 10/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Với phong độ cao thời gian gần đây, Dortmund sẽ tiếp tục con đường chinh phục danh hiệu Europa League khi có cuộc tiếp đón đại diện đến từ Anh Tottenham Hotspurs trong khuôn khổ vòng 1/16.

SVĐ: Signal Iduna Park (Dortmund)

Tỉ lệ châu Á: 0.92 - 0:1 - 1.00

Tỉ lệ châu Âu: 1.52 - 4.20 - 5.40

Cả Dortmund và Tottenham đều đã trải qua những kết quả không thực sự có lợi tại đấu trường quốc nội. Trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Bayern Munich, thầy trò HLV Thomas Tuchel chấp nhận bị chia điểm dù có được một thế trận lấn lượt. Trong khi đó tại London, Tottenham bị Arsenal cầm chân dù được thi đấu hơn người.

Dù vậy, Dortmund vẫn đang có được phong độ cực cao với trong 5 trận gần nhất với 4 thắng 1 hoà. Cùng với đó, thầy trò Tuchel đang bất bại 11 trận, trong đó có đến 5 trận đấu gần nhất trên sân nhà và chỉ bị thủng lưới một lần. Trong khi đó, đại diện đến từ Anh hiện đang có dấu hiệu chững lại sau gian đoạn thăng hoa khi chỉ có được 2 chiến thắng trong 5 trận gần nhất.

Dortmund đang có phong độ cao thời gian gần đây. Ảnh: Internet.

Trả lời trước trận, HLV Tuchel vẫn đánh giá cao Tottenham khi cho biết: "Đây là một trận đấu cực kì khó khăn nhưng cũng rất hấp dẫn. Chúng tôi sắp sửa trải qua hai trận cầu thú vị. Tôi đang rất háo hức khi đối đầu với một HLV đặc biệt như Pochettino và bầu không khí tuyệt vời trong trận lượt về tại White Hart Lane." Thật vậy, Tottenham đang có một phong độ rất tốt tại Europa League khi vừa đánh bại Fiorentina tại vòng 32 đội với tỉ số chung cuộc 4-1.

Trận cầu tại Signal Iduna Park đêm nay sẽ cuộc đối đầu giữa những ngôi sao tấn công bên phía hai đội. Tốc độ của chân sút Pierre-Emerick Aubameyang vẫn là điều hàng thủ Tottenham cần phải đặc biệt lưu tâm. Ngoài ra, khả năng phối hợp của tiền đạo người Gabon các vệ tinh xung quanh như Marceo Reus, Shinji Kagawa hay đặc biệt là Henrikh Mkhitaryan đều rất ăn ý. Một điều cần lưu ý, HLV Tuchel rất thích sử dụng sơ đồ 3-4-3 thời gian gần đây. Do đó, mặt trận tấn công sẽ luôn được ưu tiên lên hàng đầu và với những mũi công lợi hại trong tay, sẽ là cơn ác mộng với những đội bóng nào dám đôi công với Dortmund.

Tottenham cần phải hết sức dè chừng trước Dortmund. Ảnh: Internet.

Bên kia chiến tuyến, HLV Pochettino cũng có trong tay mình những mũi công "hạng nặng" như Harry Kane, Christian Eriksen hay Erik Lamela. Kane vừa vẽ ra một đường cong tuyệt đẹp trong trận hoà cuối tuần rồi với Arsenal. Tuy nhiên trong một chuyến làm khách được dự báo vô cùng khó khăn, HLV Pochettino sẽ không dại gì tung hết sức tìm kiếm bàn thắng ngay từ những phút đầu, thay vào đó sẽ chủ động chơi chậm tìm cơ hội phản công. Với sơ đồ quen thuộc 4-2-3-1, Spurs sẽ phải giải bài toán làm hạn chế sức tấn công vũ bão của Dortmund.

Với lợi thế sân nhà cùng sự cổ vũ cuồng nhiệt tại "chảo lửa" Signal Iduna Park, Dortmund đang tràn trề cơ hội có một kết quả có lợi trước Tottenham nhằm lấy lợi thế trước trận lượt về. Tham vọng của thầy trò Thomas Tuchel sẽ được phơi bày sau trận quan trọng vào đêm nay.

Dự đoán: Dortmund 2-1 Tottenham

Lực lượng:

Dortmund: Hậu vệ Sokratis chấn thương.

Tottenham: Tiền vệ Dele Alli bị treo giò. Danny Rose, Clitnon N'Jie và Jan Vertonghen chấn thương. Khả năng ra sân của Eric Dier còn bỏ ngỏ.

Thống kê thú vị:

- Borussia Dortmund chỉ thất bại một lần trên sân nhà trong số tám cuộc đối đầu với các đại diện đến từ Anh (thất bại trước Arsenal).

- Dortmund đã thắng 6/7 trận gần nhất trên sân nhà tại Europa League.

- Dortmund đang bất bại 11 trận liên tiếp trên mọi mặt trận.

- Mkhitaryan hiện có nhiều pha kiến tạo tốt nhất Dortmund mùa này với 20 lần.

- Tottenham đã không thua 5 trận liên tiếp tại Europa League.

- Lamela đang dẫn đầu danh sách ghi bàn cho Tottenham tại Europa League với 6 pha lập công.

Đội hình dự kiến:

Tottenham: Lloris; Trippier, Alderweireld, Wimmer, Davies; Dier, Mason; Son, Eriksen, Lamela; Kane.

Dortmund: Burki; Piszczek , Bender, Hummels; Durm, Weigl, Gundogan, Schmelzer; Mkhitaryan, Aubameyang, Reus.

Lịch thi đấu vòng 1/16 Europa League

Ngày 11/03

01h00

Fenerbahce vs Braga
Dortmund vs Tottenham
Basel vs Sevilla
Shakhtar vs Anderlecht

03h05

Sparta Praha vs Lazio
Liverpool vs Man United
Athletic Club vs Valencia
Villareal vs Leverkusen

Phúc Vũ | 09:08 10/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục