00h30 ngày 8/3, Bologna vs Juventus: Vùng lên, hay chính thức đầu hàng?

13:33 Thứ tư 07/03/2012

Nếu ví Juventus với một võ sĩ quyền anh đang chơi một trận khốc liệt kéo dài qua nhiều hiệp đấu, thì hiện tại chàng võ sĩ ấy đang nằm sàn. Anh ta không bị đòn knock-out nào cả, nhưng sự xuống sức sau những hiệp đầu thi đấu quá hăng đã khiến anh không thể trụ vững. Bây giờ chính là lúc trọng tài bắt đầu đếm từ 1 đến 10 và "võ sĩ" Juventus chỉ có 2 sự lựa chọn: Hoặc đứng dậy thi đấu tiếp, hoặc chấp nhận nhắm mắt lại và chờ được khiêng ra khỏi sàn đấu.

Tất cả những vấn đề của Juventus trong sự sa sút kinh khủng của họ từ đầu tháng 2 đến nay đã được chỉ rõ: sự kiệt quệ. Kiệt quệ cả về thể lực, ý tưởng và sự nhẫn nại. Chấn thương của bộ đôi trung vệ Barzagli (nghỉ 3 tuần) - Chiellini (nghỉ 10 ngày) chỉ đơn giản là do quá tải, một hệ quả được dự báo từ trước của việc HLV Conte không xoay vòng cầu thủ (hay cũng có thể đổ lỗi cho công tác chuyển nhượng khi Juve chỉ có đúng 3 trung vệ mà Chiellini thường xuyên phải đá cánh trái). Barzagli, cho đến trước khi phải rời sân ở phút 40 trận gặp Chievo, là cầu thủ có số phút ra sân nhiều thứ 4 ở Serie A mùa này (2201 phút), mà những người trên anh đều là thủ môn. Chiellini đá ít hơn Barzagli 1 trận, nhưng cũng phải cày ải 2127 phút và đứng thứ 25 trong danh sách, nhiều hơn cả cầu thủ ra sân nhiều nhất cho Milan là Thiago Silva (2104 phút). Thực sự là hành xác. Đứng trên Chiellini còn có Pirlo (2147 phút) và Lichtsteiner (2153 phút), những người cũng không biết còn đứng vững được đến khi nào nếu tiếp tục trận nào cũng phải xỏ giày ra sân.

Juve cần phải thắng - Ảnh Getty

Trong một tháng tới, trước trận gặp Lazio hôm 11/4, Juventus sẽ phải chơi 7 trận Serie A (4/7 trận là cực khó) và 1 trận Cúp Italia (gặp Milan hôm 20/3), mật độ khủng khiếp nhất mà họ phải trải qua từ đầu mùa. Với tình trạng quá tải đã chạm đến mức báo động đỏ của hầu hết các trụ cột, với kinh nghiệm xoay vòng cầu thủ ít ỏi của mình, với sức ép phải thắng để chạy đua với Milan và tránh bị Lazio hay Udinese vượt qua, liệu rằng Conte có dám mạnh tay xáo trộn đội hình để giải quyết cả bài toán nhân sự và lối chơi, bắt đầu từ trận đêm nay, hay không? Chắc là không, bất kể đội ngũ của Juve vẫn được xem là có chiều sâu với những cầu thủ dự bị có "số má" như Krasic, Elia, Borriello, Quagliarella… Hơn lúc nào hết, đây là trận Juventus phải thắng để ít nhất là đủ điều kiện trấn tĩnh lại và tìm hướng đi tiếp theo. Conte không thể liều lĩnh, trừ việc phải chấp nhận vá víu hàng thủ khi không còn lựa chọn nào khác.

Phải thắng, nhưng một lần nữa lại phải hỏi là Juve sẽ làm gì để thắng. So với trận gặp Chievo, thách thức hôm nay lớn hơn bội phần bởi cả lực lượng và tâm lý của Juve đã sứt mẻ nghiêm trọng bởi trận hòa tai hại đó, trong khi Bologna lại đang chơi rất hay (chỉ thua 1/9 trận gần nhất). Với hàng thủ chắp vá, tuyến giữa cạn kiệt ý tưởng còn hàng công không biết sút, có thể thấy trước là Juve sẽ chẳng có cơ hội nào để thắng, nếu không muốn nói là khi sự vững chắc đã theo bộ đôi Barzagli-Chiellini vào bệnh viện, nguy cơ thủng lưới và thất bại trận đầu tiên là lớn hơn nhiều. Chỉ có một tia hy vọng duy nhất là chắc chắn Bologna sẽ tận dụng sự yếu thế của Juve để tấn công, và khi ấy, Juve có thể bớt bế tắc hơn trước hàng thủ không quá đông đặc của đội chủ nhà.

Người hâm mộ Juve vẫn luôn hy vọng rằng khi bị dồn vào bước đường cùng, Juve sẽ tìm lại được bản lĩnh đội bóng lớn để vượt qua gian khó. Chỉ có điều, niềm tin ấy bị phụ bạc đã mấy lần rồi…

Đối đầu Serie A: Bologna chỉ 1 lần thắng Juve trên sân nhà kể từ năm 1974, thua tới 14 trận.

Lực lượng: Bologna vắng Loria, Antonsson. Juve vắng Barzagli, Chiellini, Marrone. Đều do chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Bologna: Gillet - Raggi, Portanova, Cherubin - Perez, Pulzetti, Mudingayi, Morleo - Ramirez, Diamanti - Di Vaio

Juventus: Buffon - Lichtsteiner, Caceres, Bonucci, De Ceglie - Vidal, Pirlo, Marchisio - Pepe, Matri, Quagliarella

Dự đoán: 2-1

Bách Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục