Xavi: “Tôi không làm HLV Barca!”

14:59 Thứ sáu 24/02/2012

Trong một sự kiện quảng bá cho mẫu giày mới Prediator adipower của hãng Adidas, tiền vệ vừa nhận danh hiệu “Tiền vệ xuất sắc nhất năm 2011” của Hiệp hội cầu thủ bóng đá Ý - Xavi Hernandez - đã bày tỏ quan điểm của mình về nhiều đề tài khác nhau trước báo giới. Trong đó, theo Xavi, khoảng cách 10 điểm giữa Barca của anh với đội đầu bảng Real Madrid ở La Liga là “không công bằng”. Và anh cũng không ngần ngại khiến người hâm mộ Barcelona đã lo còn thêm lo khi từ chối trở thành một HLV dẫn dắt Barca trong tương lai.

Bắt đầu với câu chuyện ở La Liga, Xavi nói: “Mùa giải này, chúng tôi đã giành Cúp thế giới các CLB và đôi khi đã hoạt động yếu công suất, nhưng chúng tôi vẫn đang thi đấu tốt với triết lý của mình. Chúng tôi vẫn còn đang tranh tài tại 3 giải đấu còn lại trong năm, từ Liga, Copa cho đến Champions League, hãy nhớ kĩ điều này! Chúng tôi cũng cảm nhận được rằng Real Madrid mùa này đang ở một đẳng cấp cao hơn mùa trước. Giờ đây, mỗi trận đấu La Liga còn lại đều là những trận chung kết. Chúng tôi không thể được phép thua cũng như không thể hoà, thêm một trận nào nữa. Chúng tôi phải thắng và hy vọng Real sẽ mất điểm.”

Xavi chưa muốn trở thành HLV vào thời điểm này - Ảnh Getty

Sau khi trận đấu với Valencia khép lại, HLV Guardiola của Barcelona phát biểu trước báo giới rằng đội bóng của ông không xứng đáng bị Real phải bỏ xa đến 10 điểm. Và với Xavi, có vẻ như anh đồng tình với ý kiến của ông thầy mình. “Thật không công bằng với chúng tôi. Bởi với những gì chúng tôi đã trình diễn nếu so với Real Madrid thì cách biệt của 2 đội trên bảng xếp hạng là sự phản ánh không xứng đáng.”

“Xem cả 2 đội (Barca và Real) thi đấu là thấy ngay một sự khác biệt lớn, những 'chi tiết' trong mỗi trận đấu đã cho thấy mọi thứ, đã cho thấy sự khác biệt. Chúng tôi đã không may mắn, nhưng đó là bóng đá và đôi khi chúng tôi không thể kiểm soát được tất cả những chi tiết ấy. Chúng tôi luôn chơi tốt hơn các đối thủ của mình, luôn làm chủ trận đấu, nhưng chúng tôi không làm chủ được những chi tiết.”

Xavi nhắc đến cụm tù “chi tiết” và anh còn nhắc đến cả HLV Mourinho, khi hầu như trong suốt mùa giải trước vị HLV của Real Madrid luôn miệng chỉ trích về các trọng tài. Liệu ý của Xavi có đang nhắc đến sức ép mà mùa giải này Real đặt lên công tác trọng tài: “Tôi xem gần như tất cả các trận đấu của Real, tôi thích phân tích các trận đấu và thưởng thức nó. Nhưng với Mourinho thì hình như ông ấy không như tôi. Ông ấy không chịu chấp nhận.”

Không tránh khỏi những câu hỏi xoay quanh đề tài nổi cộm thời gian qua ở Barcelona, về chuyện gia hạn hợp đồng với HLV Guardiola, Xavi đã phát biểu: “Tôi muốn Pep sẽ gia hạn với CLB và cùng đội bóng giành danh hiệu La Liga của mùa giải. Bất cứ ai tại Barcelona cũng đều mong muốn như thế. Pep là miếng ghép quan trọng đối với CLB, ông đã gắn bó với chúng tôi nhiều năm và vì lẽ đó, mọi người sẽ tiếp tục chờ đợi câu trả lời từ ông ấy. Nhưng nếu có gì đó xảy ra, chúng tôi vẫn sẽ phải là chúng tôi với những gì mình có, vì đó là bóng đá.”

Cũng liên quan đến chuyện tương lai của chiếc ghế nóng tại sân Camp Nou, trong số những ứng cử viên cho vị trí này được báo chí TBN những ngày qua liệt kê đến có cái tên Xavi. Trả lời về khả năng một ngày nào đó liệu số 6 Barca có đi theo nghiệp cầm quân hay không, tiền vệ người Terrassa đáp lại một cách hóm hỉnh: “Không, tôi sẽ không làm đâu! Tôi là một cầu thủ bóng đá, vì thế hãy để tôi tiếp tục được chơi bóng, hãy để tôi yên. Tôi muốn tiếp tục thi đấu thêm nhiều năm nữa mặc dù tôi không biết liệu cơ thể có cho phép hay không. Còn có không đi chăng nữa thì cũng khó để tôi trở thành HLV, vì tôi đã có được bằng HLV bao giờ đâu!”

Ngoài ra, Xavi cũng nói rằng nếu một ngày nào đó anh giải nghệ hoặc phải rời Barcelona thì CLB vẫn sẽ luôn (phải) “sống tốt”, bởi: “Chắc chắn Barca không phải là CLB phụ thuộc vào bất cứ một cá nhân nào. Bóng đá vẫn sẽ tiếp tục tại Barcelona cho dù có hay không có một Messi, một Iniesta hay một ai khác. Barca là trên tất cả, trên mọi cá nhân, điều này gần như là rõ ràng như chân lý của cuộc sống!”

Về việc địa điểm đăng cai trận chung kết Copa del Rey vào tháng 5 tới, Xavi nói: “Quyết định tuỳ thuộc vào Liên đoàn và 2 CLB (Barca cùng Bilbao). Có vẻ như Real Madrid đã từ chối để sân nhà của mình tổ chức trận chung kết . Mestalla cũng là một địa điểm lý tưởng! Chúng tôi vẫn còn nhớ hồi năm 2009 khi chúng tôi đăng quang chức vô địch tại đây! Mestalla là một sân vận động cũng tuyệt vời không kém!”

Hoàng Thông | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục