Xavi: Barca vẫn còn một mùa giải tuyệt vời trước mắt

16:29 Thứ hai 23/04/2012

Đội phó của Barca trấn an các cổ động viên của mình rằng mùa giải vẫn còn ở phía trước với nhiều cuộc ganh đua khốc liệt khác chứ không phải tất cả được quyết định trong trận 'El Clasico'. Bên cạnh đó, Xavi cũng khẳng định chiến thuật Pep đưa ra là hợp lý.

Dưới con mắt của một nhà kiến thiết có nhãn quan chiến thuật tốt trên sân, Xai còn cho thấy anh nhìn sự việc không phải từ một phía. Thất bại trước Real Madrid không làm cho Barca vơi đi mục tiêu chiến đấu. Họ vẫn còn những cơ hội khác để khẳng định sức mạnh của mình.

Mất La Liga mùa này nhưng Barca vẫn còn hai mặt trận nữa để quyết tâm tìm kiếm danh hiệu cho năm nay. Trước mắt CLB xứ Catalan là trận chung kết Copa và Bán kết Champions League, hai danh hiệu này hoàn toàn có thể 'che' đi vị trí mà chiếc cúp La Liga không còn. Thậm chí, chỉ cần bảo vệ thành công ngôi vương tại C1 năm nay, Barca hoàn toàn có thể hài lòng với chính mình trước sự ngưỡng mộ của thế giới.

Xavi vẫn rất lạc quan về kết quả của cuối giải của Barca. Ảnh: Getty

"Chúng tôi vẫn còn trong tay mình một mùa giải tuyệt vời. La Liga có thể mất nhưng chúng tôi đã giành được 3 danh hiệu trong mùa bóng này. Phía trước là trận chung kết Cúp Nhà Vua và Champions League."

"CLB vẫn còn sức đua tranh và biết vì sao mình lại thất bại - Đó là cách mà Barca tồn tại. Chúng tôi đã có trận đấu không tồi trước Real, và cũng không thật sự tốt. Barca đã không thể tận dụng được cơ hội mà mình tạo ra."

Xavi không lạc quan tếu. La Liga tuy không còn nhưng hai danh hiệu còn lại cộng với thành công hồi đầu mùa đủ giúp phòng truyền thống CLB có thêm nhiều chiếc cúp. Vượt qua Chelsea và giành chiến thắng trong chung kết, Xavi và đồng đội sẽ có cơ hội ẵm hai danh hiệu cuối cùng của mùa bóng mà không cần quân tâm đến cúp La Liga. Thậm chí, việc bảo vệ thành công ngôi vị Champions League sẽ ghi tên họ vào sử sách trên cương vị 'Đội bóng đầu tiên vô địch hai lần liên tiếp'.

Thịnh Trương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục