Williams hơn gì Shaw, hay chỉ là được thổi phồng?

18:28 Thứ ba 12/11/2019

TinTheThao.com.vnBrandon Williams tiếp tục có khởi đầu tốt đẹp cùng Man Utd với một màn trình diễn đáng khích lệ trong chiến thắng 3-1 trước Brighton.

Cầu thủ 19 tuổi này đã có lần đầu tiên được góp mặt ở đội hình xuất phát Man Utd tại Premier League thay cho Ashley Young, sau khi đội trưởng của Quỷ đỏ liên tục gây thất vọng và chịu nhiều chê bai từ người hâm mộ.

 - Bóng Đá

 Brandon Williams tiếp tục có khởi đầu tốt đẹp cùng Man Utd.

Trái ngược với vị trí hậu vệ phải đã được đóng đinh với cái tên Aaron Wan-Bissaka, HLV Ole Gunnar Solskjaer vẫn chưa có được sự lựa chọn tốt nhất ở phía đối diện nơi hàng phòng ngự. Sự xuất hiện của Williams trong trận đấu với Brighton là lần ra sân thứ 7 của anh từ khi đột phá lên đội một. Anh chứng tỏ mình hoàn toàn xứng đáng được trao cơ hội.

Luke Shaw bắt đầu mùa giải ở vị trí đó khi giành giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm của câu lạc bộ và Cầu thủ được người hâm mộ yêu thích nhất vào năm ngoái. Tuy nhiên, anh đã không góp mặt cùng Quỷ đỏ kể từ ngày 24 tháng 8 do vấn đề gân kheo. Và mặc dù vẫn có những lời khen ngợi, Shaw khiến người ta có cảm giác rằng anh vẫn chưa hoàn toàn phát huy tiềm năng lớn khiến đội chủ sân Old Trafford phải chi ra 30 triệu bảng cho anh hơn 5 năm trước.

Sự xuất hiện của Williams trong những tuần gần đây sẽ khiến Shaw phải chú ý, bởi rõ ràng, vị trí chính thức của hậu vệ 24 tuổi người Anh không còn được đảm bảo.

Cùng xem qua những số liệu thống kê của Wyscout, để so sánh những gì Williams làm được trong 7 lần ra sân ở mùa giải này với Shaw trong toàn bộ mùa bóng 2018-19.

 - Bóng Đá

 Shaw bị đàn em đe dọa suất đá chính.

Williams đã thực hiện trung bình 5,52 lần đánh chặn mỗi trận so với 5,54 lần của Shaw, giành thắng lợi ở 50% các cuộc đấu tay đôi, so với 54% của Shaw. Ở khoản không chiến, tài năng 19 tuổi này nhỉnh hơn với tỉ lệ chiến thắng 62%, còn của Shaw là 59%.

Tỷ lệ tắc bóng thành công của Williams (43%) thấp hơn một chút so với Shaw (47%), nhưng trung bình mỗi, anh thực hiện nhiều gấp 3 so với người đàn anh của mình.

Với 0,41 lần chặn bóng mỗi trận, số liệu thống kê của Williams tốt hơn Shaw (0,21), nhưng Shaw phá bóng trung bình mỗi trận là 1,86 lần, còn của Williams chỉ là 1,43 lần. Shaw tỉnh táo hơn, phạm lỗi ít hơn với con số 1.3 lần/trận, trong khi của Williams là 1.64 lần/trận.

Các số liệu thống kê về khoản phòng thủ ủng hộ Shaw, nhưng về tấn công, Williams đang làm tốt hơn nhiều.

Tỷ lệ chuyền bóng thành công của Willams là 89%, cao hơn con số 85% của Shaw. Những đường chuyền của anh vào 1/3 phần sân đối phương chính xác hơn nhiều so với Shaw (87% so với 77%). Những đường chuyền hướng về phía trước của Williams cũng chính xác hơn so với Shaw (82% so với 80%).

Williams có số lần rê bóng mỗi trận đấu cao hơn so với Shaw, nhưng tỷ lệ thành công rê bóng của anh ở mức thấp (60% so với 69%).

Qua những thống kê trên, thật khó để nói Williams hơn Shaw, nhưng ở tuổi 19, với sự tự tin, mạnh mẽ, quyết liệt của mình, Williams hoàn toàn có thể vượt mặt người đồng hương đã lên đến 'mức trần' của sự nghiệp.

(Theo M.E.N)

Luke Shaw không sợ áp lực:

Minh Tuấn | 15:16 12/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục