Vì sao Arsenal nên phá két vì Sterling trong tháng Một tới?

23:40 Thứ năm 20/09/2018

TinTheThao.com.vnViệc đàm phán hợp đồng mới giữa Raheem Sterling và Manchester City đang gặp nhiều bế tắc và đây chính là cơ hội của Arsenal.

Theo The Guardians, dù Manchester City đã rất cố gắng thuyết phục nhưng Sterling vẫn chưa đồng ý đặt bút ký vào bản hợp đồng mới trước bối cảnh giao kèo cũ sẽ hết hạn vào mùa hè năm sau.

Chân sút người Anh chuyển đến Etihad từ năm 2015 theo một bản hợp đồng 5 năm với mức phí khoảng 44 triệu Bảng từ Liverpool. Sterling đã bước vào những ngày tháng cuối cùng trong bản hợp đồng hiện tại với đội bóng của Pep Guardiola và chắc chắn họ không muốn chia tay ngôi sao của mình mà không kiếm được một khoản tiền nào.

Vì sao Arsenal nên phá két vì Sterling trong tháng Một tới? - Bóng Đá

 Sterling tiến bộ vượt trội kể từ khi Pep Guardiola đến Man City.

Mùa này, Raheem Sterling vẫn thi đấu rất ấn tượng và tỏ ra rất sắc bén trong những pha tấn công. Chân sút 23 tuổi đã đóng góp 3 bàn thắng sau 4 lần ra sân ở Premier League và tạo nên nhiều ảnh hưởng tích cực trên mặt trận tấn công của đội bóng. Về mặt chuyên môn, anh luôn khiến ban lãnh đạo yên tâm nhưng những động thái ngoài bóng đá thì ngược lại. Vì thế Arsenal nên coi đó là cơ hội lớn cho mình, đặc biệt khi Unai Emery đang muốn có một cầu thủ chạy cánh chất lượng.

Hàng công của Arsenal không hề thiếu những nhân tài nhưng lại thiếu tốc độ cho những tình huống phản công và sự đột biến ở bên hàng lang cánh. Sterling có hội tụ đủ những yếu tố trên? Thực tế, chàng cầu thủ 23 tuổi sở hữu nhiều món vũ khí lợi hại hơn thế, đặc biệt là những tình huống đi bóng đầy kỹ thuật đầy tốc độ và những cú sút bất ngờ.

Raheem Sterling thi đấu không thực sự xuất sắc trong kì World Cup vừa qua dù "Tam Sư" đã bước vào đến trận bán kết. Tuy nhiên, không vì thế mà người ta vội đánh giá thấp chân sút người Anh, bởi lẽ anh vừa trải qua một mùa giải như mơ với Manchester City. Sterling ra sân tổng cộng 46 lần xét trên mọi đấu trường và đóng góp 23 bàn thắng cùng 17 đường chuyền cho đồng đội ghi bàn rồi lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh lần đầu tiên trong sự nghiệp.

Kể từ khi Pep Guardiola đến Etihad, Raheem Sterling như thay da đổi thịt hoàn toàn, anh thi đấu đơn giản hơn, hiệu quả hơn và đồng đội hơn. Bên cạnh đó, việc chiến lược gia người Tây Ban Nha đẩy cậu học trò sang chơi bóng ở hành lang cánh phải dường như đã kích hoạt tất cả những tài năng tiềm ẩn của ngôi sao người Anh. 

Vì sao Arsenal nên phá két vì Sterling trong tháng Một tới? - Bóng Đá

 Unai Emery cần một cầu thủ chạy cánh chất lượng để hoàn thiện hàng công.

Về phía Arsenal, họ vẫn chưa tìm được người thay thế Alexis Sanchez kể từ khi cầu thủ người Chile gia nhập Manchester United. Kể từ đó, Arsenal thiếu hẳn sự đột biến trong lối chơi và thị trường chuyển nhượng mùa Đông chắc chắn là thời điểm thích hợp để Unai Emery tìm kiếm một nhân tố sáng giá lấp đầy chỗ trống đó.

Có cựu cầu thủ Liverpool trong tay, vị tân thuyền trưởng của "Pháo Thủ" sẽ dễ dàng sắp xếp đội hình 4-3-3 ưa thích với bộ ba tiền đạo Aubameyang - Lacazette - Sterling. 

Minh Đăng | 22:40 20/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục