Vắng Kevin Love, Timberwolves bị Lakers đánh bại ngay trên sân nhà

15:03 Thứ bảy 10/03/2012

Kobe Bryant và các đồng đội ở los Angeles Lakers sẽ cần một chút nghỉ ngơi sau khi phải dốc hết sức trong trận thư hùng với đội chủ nhà Minnesota Timberwolves. Nhưng dù sao cầu thủ ghi điểm hàng đầu của NBA All-Star Game cũng đã giúp đội bóng của mình giành chiến thắng trước đối thủ với tỉ số 105-102.

Phải làm khách của Minnesota Timberwolves, một trong những đội bóng chơi tiến bộ nhất của NBA năm nay, quả thực không dễ dàng gì đối với Lakers. Ngay cả khi không có ngôi sao mới nổi Kevin Love (vắng mặt vì chấn thương lưng ngay trước trận đấu), thì đội chủ nhà vẫn gây ra nhiều khó khăn cho một đối thủ mạnh như Lakers. Nhưng Kobe Bryant và đội bóng của mình vẫn biết cách để vượt qua những thử thách lớn nhất.

Trận đấu giữa Timberwolves và Lakers diễn ra rất quyết liệt. Ảnh: Internet.

Bryant đã ghi được tổng cộng 34 điểm trong trận đấu vừa qua. Andrew Bynum có cú "double-double" với 26 điểm và 10 lần bắt bóng bật bảng thành công. Chiến thắng này đã giúp Lakers lấy lại sự tự tin sau hai trận thua liên tiếp trước Detroit Pistons và Washington Wizards trong chuyến hành trình xa nhà của mình.

Bên phía Minnesota Timberwolves, cầu thủ ghi điểm dẫn đầu là Nikola Pekovic với 25 điểm, xếp sau đó là Derrick Williams với 22 điểm và 10 lần bắt bóng bật bảng. Một cầu thủ được trông đợi khác là Ricky Rubio ghi được 15 điểm, có 10 pha kiến tạo và 4 lần bắt bóng bật bảng. Tuy nhiên, anh đã phải rời sân khi trận đấu chỉ còn 16 giây nữa vì chấn thương khi va chạm với Bryant.

Minnesota đã chơi rất hay ở hiệp đấu đầu tiên. Họ đã giành chiến thắng 33-21 để vượt lên dẫn trước. Nhưng lợi thế từ sớm này đã bị Lakers nhanh chóng san lấp trong 2 hiệp đấu sau đó. Ở hiệp 2, Lakers thu ngắn cách biệt khi giành chiến thắng 28-25. Trong hiệp đấu thứ 3, đội bóng đến từ Los Angeles tiếp tục duy trì sức tấn công mạnh mẽ để giành chiến thắng 29-20. Tỉ số được cân bằng ngay trước khi hiệp đấu cuối cùng diễn ra: 78-78.

Hiệp đấu thứ tư, hai đội giằng co từng điểm số một. Sự khác biệt chỉ diễn ra trong 16 giây cuối cùng. Đầu tiên là pha dẫn bóng của Derrick Williams bị cản phá bởi Pau Gasol. Williams cho đó là một pha phạm lỗi nhưng không nghĩ như vậy. Sau đó, Bryant thực hiện thành công 4 quả ném phạt cho Lakers. Và cuối cùng Bryant và các đồng đội cũng đã giành chiến thắng thứ 18 liên tiếp trước Wolves với tỉ số chung cuộc là 105-102.

Rubio bị chấn thương ở cuối trận. Ảnh: AP.

Trong trận đấu này, Bryant đã thực hiện một vài cú dunk tuyệt vời để kích thích sự hưng phấn của các đồng đội trong nửa sau của trận đấu, mặc dù thời gian gần đây, do tuổi tác, chúng ta không nhiều lần chứng kiến Bryant thực hiện những cú nhảy đập bóng vào rổ như trước. Nhưng Bryant vẫn chưa thấy hài lòng với đội bóng của mình và anh muốn mọi người thi đấu tập trung hơn. Anh nói: "Chúng tôi đã thua 2 trận đáng xấu hổ, nhưng mọi thứ còn có thể tệ hơn. Chúng tôi cũng có thể bị đánh bại trên sân nhà bởi Cleveland giống như Oklahoma City hôm nay vậy".

Lakers sẽ tiếp tục có chuyến hành quân đến gặp Boston Celtics vào Chủ Nhật. Trong khi đó đội chủ nhà Minnesota Timberwolves sẽ phải theo dõi trường hợp chấn thương của Kevin Love, để xem trung phong của họ có thể ra sân trong trận đấu tới được hay không.

Kết quả các trận đấu NBA diễn ra ngày 10/03:

Philadelphia 76ers 104 – 91 Utah Jazz 

Charlotte Bobcats 74 – 83 New Jersey Nets

Boston Celtics 104 – 86 Portland Trailblazers 

Detroit Pistons 86 – 85 Atlanta Hawks 

Minnesota Timberwolves 102 – 105 L. A. Lakers

Oklahoma City Thunder 90 – 96 Cleveland Cavaliers

Milwaukee Bucks 119 – 114 New York Knicks 

San Antonio Spurs 108 – 120 L. A. Clippers

Denver Nuggets 110 – 97 New Orleans Hornets 

Sacramento Kings 110 – 97 Dallas Mavericks

N.H.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục