V-League 2017: Báo động vấn đề công tác trọng tài

19:09 Thứ hai 20/02/2017

TinTheThao.com.vnV–League 2017 mới chỉ trải qua được 6 vòng đấu nhưng có nhiều vấn đề đáng đề cập tới công tác trọng tài. Trận đấu giữa TP. HCM và Long An tại vòng 6 là một minh chứng rất rõ ràng.

Trên SVĐ Thống Nhất, trận đấu được đá bù giờ 10 phút và đó cũng chính là thời gian mà các cầu thủ Long An đã rời sân sau quyết định thổi luân lưu của trọng tài Trọng Thư ở phút 80 của trận đấu. Trở lại với diễn biến trên sân Thống Nhất, khi tỉ số đang hòa 2 – 2 thì ở phút 80 CLB TP.HCM tổ chức tấn công bên cánh phải, Minh Trung đã có pha tạt bóng vào trong khung thành Long An. Ngay lập tức các cầu thủ Long An triển khai đội hình để hóa giải. Và Hoàng Lâm trong pha theo kèm Dyachenko đã có cú “hích” vai để ngăn cản đà tiến của ngoại binh này và cả hai đều ngã lăn ra đất. Trọng tài Trọng Thư đứng ở một góc nhìn khá thuận lợi liền chỉ tay vào chấm luân lưu cho đại diện của TP.HCM. Các cầu thu Long An liền phản ứng nhưng quyết định này không được thay đổi nên tất cả các cầu thủ Long An đã rời sân và không thèm thi đấu để phản ứng khiến trận đấu bị gián đoạn gần 10 phút. Sau một hồi “đôi co” bất thành các cầu thủ Long An cũng đã trở lại sân nhưng trên chấm 11m Vitor dễ dàng nâng tỉ số lên 3 – 2 trong tình huống mà thủ môn Minh Nhật của Long An gần như đã bỏ cầu môn trống khi anh quay lưng lại cho Vitor thực hiện cú sút....

 - Bóng Đá

 Thủ môn phản đối bằng cách xoay lưng về phía tiền đạo Vitor.

Trận đấu càng trở nên “hài hước” hơn khi các cầu thủ Long An vẫn “không thèm” thi đấu mà trả bóng cho lần lượt Tuấn Anh và Dyachenko tự dắt bóng và ghi bàn ấn định chiến thắng 5 -2 “hài” nhất làng túc cầu nói chung và V-League nói riêng.

Có thể nói rằng: Những gì đã diễn ra trên SVĐ Thống Nhất ở vòng 6 chỉ có ở bóng đá Việt Nam khi mà NHM có cảm giác tất cả các cầu thủ TP. HCM đều có thể làm... trọng tài? Vâng, Dyachenko có thừa kinh nghiệm để ngã lăn ra đất khi Hoàng Lâm hích vai tranh chấp và chỉ chờ có vậy, các cầu thủ TP.HCM đã đồng loạt chỉ tay vào chấm phạt đền để “thông báo” cho trọng tài. Thậm chí, cầu thủ mang áo số 7 – Võ Duy Nam bên phía TP.HCM còn có hành động như “hộ tống” ông Thư đến điểm đá phạt đền càng làm cho trận đấu trở nên phức tạp và căng thẳng hơn.

 - Bóng Đá

 Bóng đá Việt Nam còn lâu nữa mới nói được chữ chuyên nghiệp.

Mặt khác, theo người viết trận đấu không chỉ bị “vỡ” do trọng tài, chúng ta khoan hãy bàn đến việc thổi 11m của trọng tài Trọng Thư là sai hay đúng mà hãy nhìn vào thái độ và hành động phản ứng rất thiếu chuyên nghiệp của tất cả các thành viên CLB Long An khi mà trận đấu này được truyền hình trực tiếp trên cả nước và có rất đông khán giả đến sân cổ vũ cho hai đội như vậy là không thể chấp nhận được.

(Bạn đọc: Huy Thắng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Thể thao việt Nam | 18:25 20/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục