U21 Việt Nam liệu có 'nổi bật' hơn các đàn anh U23?

13:39 Thứ ba 19/12/2017 | 1

Kết thúc lượt trận thứ ba, U21 Việt Nam đang rất rộng cửa để vào chung kết, nhưng điều quan trọng là thầy trò HLV Trịnh Duy Quang phải có ít nhất 1 điểm trước U21 Yokohama mới có thể đi tiếp.

Sau khi kết thúc ba lượt đấu, U21 Yokohama là đội bóng đầu tiên ghi tên mình vào chơi trận chung kết vào ngày 22/12 với thành tích toàn thắng sau ba lượt trận với 9 điểm tuyệt đối.

Do U21 Myanmar đã thi đấu đủ 4 trận và có được 4 điểm sau một trận thắng, một trận hòa và hai trận thua. Họ gần như đã nắm chắc chiếc vé vào chơi trận tranh hạng ba vào ngày cuối cùng của giải.

Trong khi đó, chiếc vé vào chơi trận chung kết còn lại vẫn đang là cuộc chiến giữa U21 Thái Lan và U21 Việt Nam khi cả hai đều còn cơ hội ngang nhau. Nếu đội bóng xứ sở Triệu Voi chỉ gặp đội bóng được đánh giá thấp hơn rất nhiều là U19 Việt Nam ở lượt trận cuối cùng, thì thầy trò HLV Trịnh Duy Quang phải chạm trán ứng cử viên vô địch U21 Yokohama.

 - Bóng Đá

 U21 Việt Nam rộng cửa vào chung kết sau chiến thắng trước U19 Việt Nam. Ảnh: Đình Viên

Nếu như U21 Thái Lan được giới chuyên môn đánh giá là sẽ dễ dàng có được chiến thắng, thì U21 Việt Nam buộc phải có ít nhất 1 điểm thì mới có thể nghĩ đến chuyện chơi trận chung kết.

Dù hiệu số bàn thắng đang tỏ ra vượt trội so với U21 Thái Lan (+4 so với -2), nhưng U21 Việt Nam vẫn có thể đứng sau “đại kình địch” này nếu để thua U21 Yokohama. Bởi theo cách tính điểm của BTC, họ sẽ tính kết quả của các trận đấu giữa các đội với nhau, rồi mới đến hiệu số bàn thắng.

 - Bóng Đá

 Tuy nhiên, họ phải có được ít nhất 1 điểm trước U21 Yokohama ở lượt trận cuối. Ảnh: ĐÌnh Viên.

Về thành tích đối đầu, U21 Việt Nam đang gặp bất lợi hơn so với U21 Thái Lan vì đoàn quân HLV Trịnh Duy Quang đã để thua chính đội bóng này với tỉ số 1-0 khai mạc ở trận khai mạc.

Vì vậy, muốn vào chơi trận chung kết, thầy trò HLV Trịnh Duy Quang không được phép để thua U21 Yokohama ở lượt trận cuối cùng. Còn nếu trắng tay, U21 Việt Nam sẽ tái hiện lại hình ảnh của lứa đàn anh U23 trước đó khi để thua Uzbekistan và phải chơi trận tranh hạng 3 với Thái Lan tại giải giao hữu M-150 Cup.

Viết Định - BongDa.com.vn - TTVN | 11:55 19/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục