Trước Morata, 18 chân sút Chelsea dưới triều đại Roman Abramovich đá ra sao (kỳ 1)?

23:59 Thứ sáu 21/07/2017

TinTheThao.com.vnÔng chủ Roman Abramovich đã mang về sân Stamford Bridge không ít chân sút lừng danh nhưng không phải ai cũng thành công.

Chelsea vừa chính thức đạt được thỏa thuận chiêu mộ Alvaro Morata với giá 70 triệu bảng, qua đó nâng tổng số tiền mà Roman Abramovich đã chi ra để tìm kiếm sát thủ cho The Blues trong suốt triều đại của mình lên tới gần 350 triệu bảng. Trước Morata, 18 tiền đạo đã cập bến sân Stamford Bridge và họ thành công, thất bại ra sao?

Adrian Mutu - Từ Parma, 15.8 triệu bảng, năm 2003

Thành công và thất bại của 18 chân sút Chelsea dưới triều đại Roman Abramovich (kỳ 1) - Bóng Đá

 

Với 15.8 triệu bảng để có được Mutu, đây là một trong những bản hợp đồng đắt giá nhất ở thời điểm đó. Thế nhưng, những cáo buộc liên quan đến cocaine năm 2004 đã khiến cho sự nghiệp của tiền đạo này đi xuống nghiêm trọng. Mutu bị FA phạt 7 tháng treo giò và 20.000 bảng. Chelsea sớm thanh lý hợp đồng với  chân sút này.

Hernan Crespo - Từ Inter Milan, 16.8 triệu bảng, năm 2003

Thành công và thất bại của 18 chân sút Chelsea dưới triều đại Roman Abramovich (kỳ 1) - Bóng Đá

 

Một trong những sát thủ nguy hiểm nhất làng túc cầu cập bến sân Stamford Bridge năm 2003. Crespo đến Chelsea với sự kỳ vọng rất lớn nhưng những gì anh để lại là hoàn toàn thất vọng. Trong 5 năm khoác áo Chelsea, Crespo chỉ ra sân 49 trận và ghi 20 bàn thắng. Phần lớn anh bị Chelsea mang cho AC Milan và Inter Milan mượn. Một sát thủ đã từng tung hoành ngang dọc, làm khuynh đảo khắp Serie A trở thành một cái bóng vật vờ, khiến NHM Chelsea không khỏi thất vọng.

Mataja Kezman - Từ PSV, 5.3 triệu bảng, 2004

Thành công và thất bại của 18 chân sút Chelsea dưới triều đại Roman Abramovich (kỳ 1) - Bóng Đá

 

Với 105 bàn sau 122 trận khoác áo PSV, Kezman nhanh chóng nhận được sự thèm khát của HLV Jose Mourinho. Tuy nhiên, Kezman gặp vấn đề với lối đá tốc độ của bóng đá Anh. Trong mùa giải duy nhất chơi cho Chelsea, Kezman chỉ ghi được 4 bàn thắng sau 24 trận ở Premier League. Nhưng bằng một cách thần kỳ nào đó, Chelsea vẫn thu về được 5.3 triệu bảng từ việc bán anh cho Atletico Madrid.

Didier Drogba - Từ Marseille, 24 triệu bảng, 2004 và từ Galatasaray, tự do, 2014

Thành công và thất bại của 18 chân sút Chelsea dưới triều đại Roman Abramovich (kỳ 1) - Bóng Đá

 

Trong màu áo Chelsea, Didier Drogba vươn lên trở thành một trong những chân sút vĩ đại nhất lịch sử Premier League và gặt hái vô số thành công tại sân Stamford Bridge. Chẳng ai có thể quên được cú đánh đầu thần sầu của Drogba vào lưới Bayern Munich ở những phút bù giờ và sau đó, chính anh thực hiện cú sút 11m quyết định giúp Chelsea vô địch UEFA Champions League đầy kịch tính. Vào thời điểm năm 2004, trên hàng công The Blues có tới 4 tên tuổi lớn gồm Hernan Crespo, Eidur Gudjohnsen, Adrian Mutu và cả Mateja Kezman nhưng Drogba đã đánh bật tất cả để trở thành chân sút số 1 của Chelsea.

Video những bàn thắng của Drogba cho Chelsea:

Tiểu Lam - Thể thao Việt Nam | 23:47 21/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục