Trong mắt Messi, Coutinho hay Dembele chưa bao giờ sánh được Neymar

09:00 Chủ nhật 21/07/2019 | 2

TinTheThao.com.vnDembele và Coutinho nhiều khả năng phải ra đi vì yêu cầu của Lionel Messi.

Hè 2019 chứng kiến sự bùng nổ trong công tác chuyển nhượng của các ông lớn hàng đầu châu Âu. Đã từ rất lâu, làng túc cầu mới trở nên liên tục náo loạn bởi hàng loạt bản hợp đồng bom tấn được kích nổ. Song đó chưa phải tất cả khi nhiều thương vụ đình đám vẫn đang trong giai đoạn đàm phán và chờ chốt hạ.

Messi - Bóng Đá

Messi yêu cầu Ban lãnh đạo Barca đưa Neymar trở lại Camp Nou. 

Phải kể đến nhất chính là bản hợp đồng rối ren, phức tạp giữa Neymar, PSG và Barcelona. Sau tất cả, ngôi sao người Brazil lại khiến cổ động viên ngỡ ngàng vì ý định trở lại Catalan. Thế nhưng, hoàn cảnh hiện tại với sự xuất hiện của Griezmann, chân sút số 10 khó còn cơ hội tái ngộ với đương kim vô địch La Liga. 

Giữa vô vàn lùm xùm không hồi kết, mới đây, nhà báo thân Barca - Graham Hunter lại tiết lộ thêm sự thật động trời. Cụ thể, Lionel Messi chính là người đứng sau thương vụ này. Siêu sao người Argentina muốn CLB đưa Neymar trở lại để thực hiện tham vọng chinh phục chức vô địch Champions League. Để gây áp lực lên BLĐ, tuyển thủ Argentina còn ra yêu sách anh chỉ ký vào một bản gia hạn hợp đồng nếu như đồng đội cũ trở lại Camp Nou. 

Đây là điều hoàn toàn dễ hiểu bởi mối thâm tình giữa Messi và Neymar. Cả 2 ngôi sao từng có thời gian thi đấu thăng hoa bên nhau trong màu áo đại diện Catalan. Không chỉ ăn ý trên sân, bộ đôi tiền đạo còn là anh em tốt bên ngoài sân cỏ. 

Messi - Bóng Đá

Dembele sẽ phải ra đi?

Với Neymar, việc anh rời bỏ Camp Nou có thể vì những ồn ào liên quan đến cái bóng quá lớn của Leo. Song, bất chấp mọi thứ, chân sút xứ tango luôn coi trọng ngôi sao số 10. Điều này thể hiện rõ ở hành động khi tuyển thủ Brazil đòi ra đi, Messi đã giữ chân và hứa sẽ giúp người đàn em giành "Quả bóng vàng".

Là 2 tên tuổi lớn, song đặt cạnh nhau, bộ đôi ngôi sao thi đấu hết sức hòa hợp và ăn ý. Cùng với Luis Suarez, họ đã tạo nên tam tấu huyền thoại, lừng danh làng túc cầu MSN. Trong những ngày tháng thi đấu cùng nhau, đúng rằng Messi tỏ ra xuất sắc hơn người đàn em, song, Neymar lại luôn làm tròn trách nhiệm mỗi khi Leo vắng mặt. 

Suốt 4 năm ở Catalan, trong những lúc "El Pulga" cần, anh luôn có người đàn em hỗ trợ và gánh vác. Đó là thời điểm mà cổ động viên nhìn thấy Leo thi đấu thoải mái, không phải cày ải, oằn mình di chuyển khắp mọi nơi trên sân. 

Messi - Bóng Đá

Coutinho mãi không thay thế được Neymar trong lòng Messi. 

Song, lý do quan trọng hơn khiến Messi đưa ra yêu cầu trên là bởi anh chỉ đặt niềm tin nơi Neymar. Rõ ràng, sau hơn 2 năm với việc CLB đem về 2 bản hợp đồng bom tấn Dembele, Coutinho, ngôi sao Argentina vẫn không nhận được bất cứ sự san sẻ nào. Bỏ qua mùa giải đầu tiền còn xa lạ, bỡ ngỡ, ở mùa 2018/2019 vừa qua, bộ đôi tiền đạo Barca cũng chẳng ai đáp ứng được kỳ vọng.

Với Dembele, chân sút số 11 liên tục dính vào ồn ào về thái độ vô kỷ luật với đội nhà. Trên sân, đúng rằng tuyển thủ người Pháp thi đấu sáng nước, tạo được khác biệt nhưng lại thường xuyên chấn thương. Còn Coutinho, chỉ đơn giản là thất vọng khi không có đóng góp đáng kể nào cho CLB. Cụ thể nhất, ở thời điểm then chốt của mùa giải, bán kết lượt về Champions League, một người ngồi ngoài, một người trình diễn mờ nhạt trên sân. 

Và với yêu cầu trên, Messi có vẻ đã hết kiên nhẫn với 2 người đồng đội. Ngoài ra, không thể hiện trực tiếp, song, thông điệp từ Leo rất rõ ràng, Barca cùng anh cần Neymar hơn là Dembele và Coutinho. Nếu chân sút Brazil trở về, một điều hiển nhiên cả 2 ngôi sao đều không còn tương lai ở Barca. Mà đúng hơn, bộ đôi tiền đạo đang được đồn đoán sẽ trở thành vật hy sinh để đội nhà đổi lấy tuyển thủ 27 tuổi. 

Từ ngày đặt chân đến Camp Nou, Dembele cùng Coutinho đã vướng phải nhiều tai tiếng. Quan trọng, chưa bao giờ tương lai của 2 ngôi sao được đảm bảo tại Barca. Giờ đây, khi bản hợp đồng còn chưa ráo mực, họ lại chẳng còn nhận được sự tin tưởng và đang có nguy cơ trở thành vật tế cho người khác. 

Bạch Băng | 03:13 21/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục