Toyota Supra cạnh tranh với Porsche 911 bằng động cơ khỏe

10:44 Thứ bảy 16/02/2013

Toyota Supra thế hệ mới sẽ được trang bị hệ dẫn động hybrid sản sinh công suất tối đa ít nhất 400 mã lực.

Trong vài năm trở lại đây, Toyota Supra chưa bao giờ biến mất khỏi các mặt báo nhờ những tin đồn liên quan đến thế hệ mới. Mới nhất trong số đó là thông tin về hệ dẫn động của Toyota Supra phiên bản hậu duệ.

Sau khi chính thức ra mắt vào năm 2011, GT86 đã thế chỗ Supra thế hệ cũ như mẫu xe thể thao cấp thấp trong dòng sản phẩm của Toyota. Do đó, Toyota Supra thế hệ mới sẽ đứng trên GT86 và trở thành đối thủ thực thụ của Porsche 911. Hệ dẫn động của Toyota Supra mới đã phần nào chứng minh điều đó.

Theo một số tin đồn, Toyota Supra thế hệ mới sẽ sử dụng hệ dẫn động hybird với máy xăng tăng áp 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 2,5 lít, sản sinh công suất ít nhất 400 mã lực. Ngoài ra, hệ dẫn động hybrid với máy xăng V6, dung tích 3,5 lít cũng là một khả năng.
Dự kiến, Toyota sẽ trình làng phiên bản sản xuất của Supra thế hệ mới vào năm 2017. Có khả năng hãng Toyota sẽ giới thiệu phiên bản concept của Supra trong triển lãm xe Tokyo năm nay.

Toyota FT-HS Hybrid Concept

Thỏa thuận mới ký kết giữa BMW và Toyota sẽ trở thành xương sống cho quá trình phát triển hậu duệ của Supra. Mẫu xe coupe đến từ Nhật Bản sẽ sử dụng cơ sở gầm bệ của GT86 nhưng sở hữu phần thân vỏ lớn hơn và có thiết kế tương tự FT-HS Hybrid từng ra mắt trong triển lãm Detroit 2007.

Trong khi đó, hãng BMW giúp Toyota phát triển hệ thống treo và cơ cấu lái của Supra thế hệ mới. Ngược lại, hãng BMW sẽ tận dụng cơ sở gầm bệ của GT86 cho Z4 phiên bản mới

Hàn Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục