Tỏa sáng thôi, Văn Thanh!

14:08 Thứ bảy 04/02/2017

Cầu thủ trẻ đa năng của HAGL càng thi đấu càng tiến bộ, SEA Games năm nay có lẽ sẽ là dịp để Vũ Văn Thanh bức phá và khẳng định năng lực của mình.

Những cầu thủ trẻ của lò HAGL luôn được kỳ vọng sẽ mang tấm HCV SEA Games đầu tiên về cho bóng đá nam nước nhà. Trận giao hữu với U23 Malaysia sắp tới đây, một trận đấu nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho SEA Games 2017, cũng không ngoại lệ khi có đến chín cầu thủ HAGL được HLV Hữu Thắng triệu tập, đó là chưa kể đến hai cầu thủ mà nếu không có gì bất thường, gần như chắc chắn cũng sẽ tham dự SEA Games là Xuân Trường và Tuấn Anh. Tuy vậy, so với cách đây 1, 2 năm thì đã có sự khác biệt. Nếu như trước đây, mọi sự chú ý đổ dồn về Công Phượng, sau đó là Tuấn Anh và Xuân Trường, thi ở lần tập trung này, người hâm mộ hy vọng vào một cái tên khác, Vũ Văn Thanh.

Tỏa sáng thôi, Văn Thanh! - Bóng Đá

Văn Thanh sở hữu những kĩ năng ấn tượng trong cả phòng ngự lẫn tấn công.

Từ một cầu thủ không mấy nổi bật ở lò HAGL, ngay cả khi lứa U19 đã nổi đình nổi đám anh cũng chỉ là gương mặt dự bị, Vũ Văn Thanh đã bước ra ánh sáng và có những mùa giải 2015, 2016 phải nói là quá thành công với một cầu thủ mới đôi mươi. Nhìn cầu thủ này leo biên trong các trận đấu, người hâm mộ cảm thấy mãn nhãn vì cũng khá lâu rồi bóng đá Việt mới có một cầu thủ chạy cánh nổi trội cả ở khả năng phòng ngự lẫn có tốc độ và kỹ thuật cùng khả năng dứt điểm để phục vụ mặt trận tấn công. Không hề quá lời khi cho rằng ở cùng độ tuổi, Văn Thanh hiện không có đối thủ tại vị trí thi đấu của mình, và nếu được tích lũy kinh nghiệm thêm nữa thì khá nhiều cầu thủ đàn anh cũng không thể đấu lại anh.

Cũng phải nói thêm rằng có lẽ Văn Thanh may mắn hơn nhiều đồng đội cùng lò HAGL của mình, khi anh không được một bộ phận dư luận cũng như truyền thông báo chí phong cho danh hiệu “ngôi sao” khi còn quá trẻ. Áp lực từ sự nổi tiếng đá không đến với Văn Thanh mà được đồng đội của anh “gánh” phần nhiều, vậy nên sự hoàn thiện đến với cầu thủ này một cách đúng lộ trình, không ồn ào vội vã.

Tỏa sáng thôi, Văn Thanh! - Bóng Đá

AFF Cup 2016 chính là bệ phóng để Văn Thanh tự tin cùng U23 Việt Nam chinh phục giấc mơ vàng SEA Games.

Đội tuyển Việt Nam đã thất bại tại AFF Cup 2016, nhưng với cá nhân Vũ Văn Thanh, anh đã để lại dấu ấn trong lòng khán giả và sự tin tưởng nơi HLV. Chắc chắn rằng tại SEA Games 2017 sắp tới, cầu thủ gốc Hải Dương sẽ là trụ cột và là gương mặt không thể thiếu nơi hành lang cánh của HLV Hữu Thắng. Ở một sân chơi vừa tầm như SEA Games, đã đến lúc Văn Thanh tỏa sáng để thắp lại lửa hy vọng cho người hâm mộ bóng đá nước nhà.

(Bạn đọc: Phan Huỳnh Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Thể thao Việt Nam | 13:20 04/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục